ทั่วโลกร่วมไว้อาลัย สโมสร ‘Chapecoense’ เครื่องบินตก คู่แข่งโชว์สปิริตมอบถ้วยแชมป์ให้!!

เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาได้เกิดเหตุการณ์น่าสลดขึ้น เครื่องบินที่บรรทุกผู้โดยสารกว่า 81 คน ได้ตกลงมากระแทกพื้นอย่างรุนแรง จนทำให้ผู้โดยสารกว่า 76 คนเสียชีวิต และเหลือรอดเพียง 5 คนเท่านั้น โดยมีอีกคนหนึ่งไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล

 

ซึ่งเครื่องบินลำนั้นได้ถูกทีมฟุตบอล Chapecoense ที่อยู่ในลีคสูงสุดของประเทศบราซิลเหมาลำเพื่อเดินทางไปแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์ Copa Sudamericana (เป็นถ้วยรองระดับทวีป อารมณ์ประมาณยูโรป้าลีคของฝั่งอเมริกาใต้) ในนัดแรก

 

6

 

9

 

อันประกอบไปด้วยนักเตะทั้งตัวจริงและตัวสำรอง สตาฟโค้ช และผู้โดยสารคนอื่นๆ และมีสมาชิกของทีมรอดมาได้เพียง 3 คนเท่านั้น ส่วนอีกสองคนที่เหลือเป็นผู้โดยสารและลูกเรือ ส่วนสต๊าฟโค้ช และนักเตะคนอื่นๆ เสียชีวิตทั้งหมด

 

7

 

ตามรายงานบอกไว้ว่าเครื่องบิน Avro RJ85 ได้เกิดเหตุขัดข้องเกี่ยวกับระบบไฟฟ้าขณะที่กำลังบินผ่านเทือกเขา Antioquia และกำลังจะมุ่งหน้าไปยังประเทศ Colombia เพื่อทำการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศเพื่อชิงแชมป์รายการ  Copa Sudamericana กับทีมชื่อดังอย่าง Atletico Nacional

 

8

 

จากนั้นเครื่องก็พุ่งดิ่งชนเข้ากับพื้นอย่างจังจนตัวเครื่องขาดออกเป็นสองท่อนและทำให้ผู้โดยสารเกือบทั้งลำเสียชีวิตในทันที

 

10

 

ด้วยเหตุนี้เอง #เหมียวหง่าว ก็เลยอยากจะขอพาเพื่อนๆ ไปทำความรู้จักกับสโมสร Chapecoense กัน เพราะหนทางที่กว่าพวกเขาจะเดินทางมาทั้งจุดนี้ได้มันไม่ได้ง่ายดายอย่างที่คิดเลย

 

11

 

ทีม Chapecoense นั้นถูกก่อตั้งขึ้นมาเมื่อปี 1973 โดยเริ่มต้นจากดิวิชั่นล่างสุดจนไต่เต้าขึ้นมาสู่ลีคสูงสุดของประเทศบราซิลได้ครั้งแรกในปี 1978 และตกชั้นในปีต่อมาทันที

 

12

 

พวกเขาห่างหายจากลีคสูงสุดไปนานถึง 35 ปี ก่อนที่จะเลื่อนชั้นกลับมาในปี 2014 จากนั้นก็อยู่ในสถานการณ์ที่สุ่มเสี่ยงต่อการตกชั้นมาโดยตลอด

จนในปีนี้ที่สามารถสร้างประวัติศาสตร์ด้วยการเข้าชิงถ้วย Copa Sudamericana เป็นครั้งแรกตั้งแต่ก่อตั้งทีมขึ้นมา แต่ก็โชคร้ายที่ดันมาเกิดเหตุเศร้าสลดนี้ขึ้นเสียก่อน

 

13

 

แน่นอนว่าเมื่อเหล่านักเตะที่ไม่ได้บินไปร่วมทีมด้วยและแฟนบอลทราบข่าวต่างก็เศร้าเสียใจไปตามๆ กัน

 

บรรยากาศในห้องแต่งตัวที่เหลือเพียงนักเตะที่ไม่ได้ร่วมทีมไปด้วย 3 คน กำลังนั่งเศร้าอยู่

5

 

แฟนบอลเดินทางมายังสนามเหย้าของทีม Chapecoense เพื่อแสดงความเสียใจ

14

 

บรรยากาศดูเศร้าหมอง

15

 

เช่นเดียวกันกับเพื่อนร่วมอาชีพจากทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นนักเตะชื่อดัง และสโมสรยักษ์ใหญ่ต่างก็ออกมาแสดงความไว้อาลัยด้วย

 

สโมสร Arsenal

1

 

อดีตกัปตันทีม Real Madrid และทีมชาติสเปน Iker Casillas

2

 

Lukas Poldoski อดีตกองหน้าตัวสำคัญของทีมชาติเยอรมนี และทีม Arsenal

3

 

Roberto Firmino ศูนย์หน้าชาวบราซิล และตัวหลักของทีม Liverpool

4

 

แต่ในเรื่องราวเลวร้ายก็ยังมีเรื่องดีๆ เกิดขึ้นอยู่เสมอ (ถึงจะดีเพียงเล็กน้อยเมื่อเทียบกับความสูญเสียที่เกิดขึ้นก็เถอะ T T)

 

ทางฝั่งคู่แข่งที่รอต้อนรับการมาเยือนของเจ้าบ้านได้ทราบข่าวนี้ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจแต่อย่างใด สโมสร Atletico Nacional ได้โชว์สปิริตติดต่อไปยังสหพันธ์ฟุตบอลของอเมริกาใต้หรือที่เรียกว่า Conmebol (คอนเมโบล) เพื่อให้ยกตำแหน่งแชมป์ Copa Sudamericana ปี 2016 ให้กับทีม Chapecoense

คุณ Juan Carlos De La Cuesta ประธานสโมสร Atletico Nacional ได้กล่าวแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์นี้ว่า

“โชคไม่ดีเลยที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น โชคไม่ดีต่อฟุตบอลและทุกคน การสูญเสียคือสิ่งที่น่าเสียใจ…เราเป็นหนึ่งเดียวกันกับ Chapecoense และเราจะสนับสนุนทุกทางเท่าที่จะสามารถทำได้”

 

 

นับเป็นอีกครั้งที่เกิดเหตุน่าเศร้าเกิดขึ้น ก็ขอให้ผู้เสียชีวิตทุกคนไปสู่สุขตินะครับ และขอเป็นกำลังใจให้กับทีม Chapecoense และแฟนบอลทุกๆ คนขอให้ผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ไปให้ได้นะ

emo-89

ที่มา : dailymail, mirror

Comments

Leave a Reply