ค้นพบมิตรภาพหายาก “แบดเจอร์” กับ “หมาป่าไคโยตี้” สองสัตว์นักล่า กลายมาเป็นเพื่อนซี้ซะแล้ว

หมาป่าไคโยตี้ เป็นหนึ่งในสัตว์ป่านักล่า ที่หลายคนเห็นแล้วอาจจะต้องกลัว เพราะมันคือสัตว์กินเนื้อที่ดุร้าย และมีนิสัยคล้ายหมาป่าทั่วๆ ไป

ส่วนแบดเจอร์ เป็นสัตว์ที่ถึงแม้ว่าจะมีขนาดตัวที่เล็ก แต่มันกลับมีความกล้า และขึ้นชื่อได้ว่าดุร้ายที่สุดตัวหนึ่งในโลก เพราะเห็นแบบนี้สามารถสู้กับสัตว์ได้ทุกชนิดเลยนะ ไม่ว่าจะเป็น งู แมงป่อง เสือ สิงโต พี่แกก็เคยจัดการมาหมดแล้ว เรียกได้ว่า

 

มันเป็นสัตว์ที่มีความดุร้ายมากๆ ทั้งคู่

coyote-and-badger-1

 

ซึ่งถ้าหากเจ้าสัตว์สองสายพันธุ์นี้มันกลายมาเป็นเพื่อนรักกันละ ลองคิดดูสิว่ามันจะเป็นอย่างไร หลายคนอาจสงสัยว่ามันจะเข้ากันได้หรอ ถ้าเจอกันอาจจะกัดกันก็ได้นะ

และภาพถ่ายของ Kimberly Fraser ช่างภาพจาก US Fish and Wildlife Service จะทำให้คุณได้เห็นว่า แบดเจอร์ และหมาป่าไคโยตี้ ก็สามารถเป็นเพื่อนรักกันได้

 

coyote-and-badger-2

 

เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2559 มีการเผยภาพถ่ายของ หมาป่าไคโยตีและแบดเจอร์ เพื่อนซี้ต่างสายพันธุ์ ที่อาศัยอยู่ในทุ่งหญ้าแพรรี รัฐโคโลราโด ประเทศสหรัฐอเมริกา

แม้ฟังดูแล้วอาจจะค่อนข้างแปลกที่เจ้าสัตว์สองสายพันธุ์นี้มาอยู่ด้วยกัน แต่พวกมันทั้งสองกลับเป็นเพื่อนกัน แถมยังช่วยกันล่าสัตว์ตัวอื่นๆ เช่น พวกกระรอก รวมถึงหมาป่า

 

coyote-and-badger-3

 

เจ้าไคโยตี้สามารถไล่ล่าเหยื่อได้อย่างว่องไว ส่วนแบดเจอร์ก็สามารถขุดโพรงใต้ดินเพื่อหลบหลีกศัตรูได้ ซึ่งถ้าพวกมันทำงานร่วมกัน บอกเลยว่าต้องเข้ากันได้เป็นอย่างดีแน่นอน

coyote-and-badger-4

 

นอกจากนี้ ทั้งสองยังใช้เวลาช่วงกลางวันนอนพักผ่อนอย่างชิวๆ กลางทุ่งหญ้าแพรรีพร้อมกันอีกด้วย

พวกเอ็งไปอยู่ด้วยกันได้อย่างไร!? ไม่มีใครรู้!? แต่พวกมันก็อยู่ด้วยกันได้ละนะ

coyote-and-badger-5

emo-153

ที่มา : dailymail

Comments

Leave a Reply