หนุ่มไม่กลับบ้านใน ‘วันขอบคุณพระเจ้า’ ครอบครัวเลยแกล้ง ทำอนุสรณ์ติ๊ต่างว่าเขาตายแล้ว!!

ในงานเทศกาลต่างๆ ของบ้านเรา อย่างเช่นวันปีใหม่ วันสงกรานต์ ก็เปรียบเสมือนเป็นวันรวมญาติ ที่ทุกคนในครอบครัวจะได้กลับมาพบปะกันพร้อมหน้าพร้อมตากันอีกครั้ง เช่นเดียวกับเทศกาลขอบคุณพระเจ้าของต่างประเทศ

ครอบครัวจะกลับมาพบปะกันเลี้ยงฉลองในวันขอบคุณพระเจ้า แต่หนุ่มคนหนึ่งดันไม่ได้กลับไปหาครอบครัวในวันนั้น ก็เลยถูกแกล้งซะฮาเลย…

 

Celeb James Plott หนุ่มนักศึกษาวัย 19 ปีจากมหาวิทยาลัย University of Southern Mississippi ในคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านนั้นเป็นวันแรกของการเฉลิมฉลองเนื่องในวันขอบคุณพระเจ้าและเขาก็ไม่ได้มาร่วมงานเลี้ยงร่วมกับครอบครัวของเขา

 

1

 

“พวกเขาตัดสินใจที่และบอกกับผมว่าไม่ต้องกลับบ้านก็ได้” James เล่า เนื่องจากว่าเขาไม่มีเงินซื้อตั๋วเครื่องบินกลับไปยัง Washington DC

 

และเนื่องจากว่าหนุ่ม James นั้นไม่ได้มาร่วมงาน เหล่าน้องชายของเขา Noah วัย 14 ปี และ Joseph วัย 16 ปี ก็เลยคิดแผนการแกล้งพี่ชายแบบฮาๆ ออกมา

2

 

ด้วยการนำรูปภาพของพี่ชายตัวเองมาทำเป็นภาพอนุสรณ์แบบปลอมๆ พร้อมกับจุดเทียน 1 เล่ม ราวกับว่าเขาได้จากไปแล้วยังไงยังงั้นเลย พร้อมกับโพสต์รูปภาพลงบนอินสตาแกรมด้วยแคปชั่นว่า

“นี่เป็นงานฉลองขอบคุณพระเจ้าครั้งแรกโดยไม่มีเขา”

 

3

 

เมื่อหนุ่ม James ได้เห็นภาพจากอินสตาแกรมที่ติดแท็กไปถึงเขาแล้ว ก็เกิดอาการขำจนท้องแข็ง จากนั้นเขาก็นำมันไปโพสต์ในทวิตเตอร์พร้อมกับใส่แคปชั่นว่า “ผมไม่ได้กลับบ้านในวันขอบคุณพระเจ้า คนที่บ้านก็เลยทำเหมือนกับว่าผมได้ตายไปแล้วซะงั้น”

หลังจากที่โพสต์ลงไปก็กลายเป็นกระแสโด่งดังไปทั่วโซเชียล มีคนเข้าไปกดไลค์มากถึง 338,000 คน และรีทวิตไปกว่า 110,000 ครั้งเลยทีเดียว!!

 

5

 

ชาวเน็ตทั้งหลายพอได้เห็นการกลั่นแกล้งที่แสนโหดร้ายนี้ต่างก็เข้ามาฮากันให้ลึ่ม

 

“ถึงกับหายใจไม่ออกเลยทีเดียว”

6

 

“โถ่พ่อคุณ มันช่างเป็นเรื่องที่เหลวไหลสิ้นดี”

7

 

บ้างก็รู้สึกผิดที่ไม่ได้กลับบ้าน

 

“แม่ของฉันก็คงจะไว้ทุกข์แบบนี้กับฉันในวั นคริสต์มาสต์ด้วยเช่นกัน”

9

 

“เมื่อคุณไม่ได้กลับไปบ้านในช่วงคริสต์มาสต์”

11

 

บ้างก็เอาผลงานที่ทำกับคนในครอบครัวเช่นเดียวกันมาโพสต์ด้วย

12

 

แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังมีคนที่ไม่เห็นด้วยกับสิ่งที่ James ทำ

 

“แม่ของฉันไม่ได้คิดว่าทวีตนี้มันเป็นเรื่องตลกแต่อย่างใด เธอบอกว่า ‘เขาน่าจะกลับบ้านนะ’ ฉันรักแม่จัง”

13

 

แม้จะมีกระแสโด่งดังไปทั่วโลกโซเชียลแต่มันก็ไม่ได้ทำให้เขารู้สึกแย่ที่ไม่ได้กลับบ้านแต่อย่างใด “หลายๆ คนที่ได้เห็นภาพการแกล้งแล้วก็รู้สึกขำเหมือนกันกับผม และมันก็ทำให้ผมรู้สึกดี” James กล่าว

 

“ถึงจะจากไป แต่เขาจะไม่มีวันถูกลืม”

14

 

แหม่ นี่แค่ไม่ได้กลับบ้านในช่วงงานเทศกาลนะเนี่ย เล่นกันซะใหญ่อะไรเบอร์นั้นล่ะ ฮร่า

emo-115

ที่มา : buzzfeed

Comments

Leave a Reply