หนุ่มแคนาดาเงิบ ถูกพ่อค้าหลอกขายแมวสฟิงส์ แท้จริงเป็นแค่แมวถูกจับตัดขน?!?!

เชื่อว่าหลายคนคงเคยเห็นแมวพันธุ์สฟิงส์ แมวขนสั้นที่หน้าตาเป็นเอกลักษณ์เป็นอย่างยิ่ง ซึ่งเจ้าเหมียวพันธุ์นี้ถือว่าเป็นแมวที่มีราคาสูงมากๆ พันธุ์หนึ่งเลย โดยมีราคาถึงตัวละ 20,000 บาทเป็นอย่างต่ำเลยทีเดียว

ด้วยราคาที่สูงขนาดนี้ ทำให้มีพ่อค้าบางคนหัวใส ทำแมวสฟิงส์ “ปลอม” ขึ้นมา และมีเหยื่อหลายคนหลงเชื่อ และตกเป็นเหยื่อมากมาย อย่างเช่นในรัฐอัลเบอร์ต้า ประเทศแคนนาดาแห่งนี้

 

ทางสำนักข่าว CBC ได้รายงานว่า นาย JoAnne Dyck ได้ทำการซื้อแมวพันธุ์สฟิงส์มาจากฟาร์มแห่งหนึ่ง พวกเขาตั้งชื่อมันว่า Vlad

พอมาถึงบ้าน เจ้า Vlad ก็มีอาการแปลกๆ เช่นตัวสั่นและเหมือนกำลังร้องไห้ แต่ Dyck คิดว่าเป็นเพราะต้องมาอยู่แปลกที่ มันเลยมีอาการกลัวอยู่บ้าง

1

 

แต่หลายสัปดาห์หลังจากนั้น เจ้าแมวสฟิงส์ตัวนั้นกลับมีขนขึ้นมาเต็มไปหมด จนมีสภาพไม่ต่างจากแมวทั่วไป ตอนนั้นเขารู้ได้ทันทีว่าเขาถูกหลอกแล้ว

2

 

“ตอนนั้นมันมีอาการเหมือนกำลังร้องไห้ ผมก็นึกว่ามันคิดถึงแม่ หลายวันผ่านไปอาการของมันก็ยังไม่ดีขึ้น ผมเลยตัดสินใจพามันไปหาสัตวแพทย์”

“พวกเขาบอกว่ามันไม่ได้เหงาหรือคิดถึงแม่อะไร แต่มันกำลังเจ็บปวดต่างหาก บนร่างกายมันมีรอยถูกมีดโกนอยู่เต็มไปหมด หลังจากนั้นไม่นาน ขนที่ถูกโกนก็ขึ้นมาตามปกติ ผมรู้ได้ทันทีเลยว่า ผมถูกหลอกแล้ว Dyck กล่าว

 

3

 

ไม่ใช่แค่ JoAnne Dyck เท่านั้นที่ถูกหลอก Shayla Bastarache ก็ตกเป็นเหยื่อเช่นกัน เธอจ่ายเงิน 650 ดอลลาร์เพื่อแลกกับแมวสฟิงส์สีดำมา แต่สุดท้ายมันก็มีขนขึ้นเต็มตัวไปหมด

6

 

ทางซ้ายคือคือแมวที่ถูกหลอก ทางขวาคือแมวสฟิงส์ของจริง

4

 

ตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่กำลังสืบสวนเพิ่มเติมและกำลังติดตามผู้กระทำผิดมารับโทษ

5

 

แบบนี้ก็มีด้วย ทีหลังจะซื้อแมวสฟิงส์ก็ต้องเช็คกันดีๆ ก่อนนะ ไม่งั้นอาจมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีกก็เป็นได้ และหวังว่าฟาร์มเมืองไทยหรือคนขายคนไทย จะไม่มีใครเอาไอเดียนี้ไปใช้นะ

เพราะมันไม่ใช่ทางที่ดีเลย…

ที่มา CBC

Comments

Leave a Reply