แบบนี้ก็ขายได้เหรอ? เปิดใจเจ้าของ สติกเกอร์ไลน์สุดบ๊อง “อย่าซื้อนะ ผมทำไว้ใช้เอง!”

ในช่วงวันสองวันที่ผ่านมานี้ ในหน้านิวฟีดเฟซบุ๊กของ#เหมียวฟิ้นได้มีเพื่อนๆ แชร์ภาพสติ๊กเกอร์ Line หน้าตาแปลกๆ ที่ชื่อว่า “อย่าซื้อนะ ผมทำไว้ใช้เอง!” เป็นหน้าคนกำลังถลึงตา อ้าปาก แล่บลิ้น ใส่คนดู จนทำให้เหมียวรู้สึกว่า “แบบนี้ก็ทำขายได้เหรอ?”

แต่ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อล่ะว่าสติ๊กเกอร์ลายแบบนี้สามารถขายได้จริง และมียอดซื้อพุ่งสูงจนกลายเป็นสติ๊กเกอร์ Line ยอดนิยมอยู่ในขณะนี้

วันนี้#เหมียวฟิ้นเกิดความคันไม้คันมือ เลยอยากจะชวนคนทำสติ๊กเกอร์แผลงๆ คนนี้มาพูดคุยสักหน่อย ว่าเขาคือใคร? แล้วไปได้ไอเดียมันเกิดจากไหน?

cov

 

เหมียวฟิ้น: แนะนำตัวให้ผู้อ่านนิดนึงครับ ว่าชื่ออะไรทำงานอะไรอยู่?

คุณจิงโจ้: นฤชา ดิฐเบญจกุล ชื่อเล่นจิงโจ้ เป็นกราฟฟิคดีไซน์เนอร์ บริษัท มิวสิคมูฟ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ แล้วก็เป็นนักเขียนการ์ตูน อยู่หน้าหลัก LINE WEBTOON ชื่อเรื่องว่า “เรื่องสยองสองบรรทัดครึ่ง” (อุว้ากกก) ครับผม

 

เหมียวฟิ้น: ที่ต้องถามเลยคือผลงานสติ๊กเกอร์ “อย่าซื้อนะ ผมทำไว้ใช้เอง!” นี่คือตั้งใจแบบนั้นจริงๆ หรือเปล่าครับ หรือว่าเป็นแผนซ้อนแผน?

คุณจิงโจ้: คือตอนแรก ตั้งใจจะไป Present งานให้ที่บริษัทที่ผมทำงานอยู่ครับ ว่าทำแบบ Photo ได้แล้วนะ ขยับได้ด้วย น่าทำของศิลปินในค่าย เพราะลงทุนน้อยมากหรือไม่ต้องลงทุนเพิ่มเติมเลยก็ได้…. เลย Demo ของตัวเองไป กะให้สนุกๆ ฮาๆอะครับ เพราะว่า Present ให้ดูเฉยๆ ว่ามันขยับได้นะ ทำไม่ยากมากนัก แบบธรรมดาก็ถ่ายรูปเอาเลยไม่ต้อง Dicut อะไรก็ได้ ….ไม่นึกว่าผลออกมาจะเป็นแบบนี้ครับ

7

 

เหมียวฟิ้น: สรุปก็คือ ตอนแรกตั้งใจจะทำเป็นผลงานให้บริษัทดู แล้วบังเอิญดังเอง ผมเข้าใจถูกใช่ไหมครับ?

คุณจิงโจ้: คือกะทำไว้ให้บริษัทดู แล้วก็กะให้คนที่ติดตามการ์ตูน เรื่องสยองสองบรรทัดครึ่ง ไว้ดูตลกๆ ครับ แบบ “เฮ้ย คนวาดอุว้ากกก หน้าตางี้เหรอเนี่ย” คือมันจะขัดกับเสียงที่ผมร้องเพลงมากอะครับ จุดประสงค์ออกกวนๆครับ

 

เหมียวฟิ้น: เขินไหมครับตอนถ่าย

คุณจิงโจ้: ไม่เขินครับ คือกะว่า ไหนๆทำแล้ว ก็ทำแบบที่เอาไว้กวนคนอื่นเล่น น่าสนุกดี เป็นความสะใจส่วนตัว ประมาณนี้ครับ 5555 คือไม่นึกว่าจะมีผู้ใช้สติกเกอร์มาใช้เยอะ กะว่าไม่มีคนซื้อเท่าไหร่หรอก ขนาดที่เคยทำสติกเกอร์ไลน์ เป็นตัวการ์ตูน อุว้ากกก ในเรื่องที่วาด ยังขายไม่ได้เยอะเลย กลายเป็นผิดคาด

8

 

เหมียวฟิ้น: ตอนนี้ได้รับฟี๊ดแบ็คยังไงบ้างครับ มีคนชอบ ไม่ชอบหรือวิจารณ์ยังไงบ้างลองเล่าให้ฟังหน่อยได้ไหมครับ?

คุณจิงโจ้: ถ้าเป็นเพื่อนๆ กับครอบครัวก็ ขำครับ บอกว่า “ไอ้บ้า” ไม่ก็ “ฮาดี” ส่วนใหญ่แรกๆจะบอกว่า น่ากลัว หลอนๆครับ สักพักก็เริ่มชิน ส่วนตัวผมเอง แรกๆก็รู้สึกสะอิดสะเอียนครับ ตอนนี้ชินละ

 

เหมียวฟิ้น: มันฮาตรงที่ตัวเองยังสะอิดสะเอียนเองนี่แหละครับ 555+

คุณจิงโจ้: ส่วนตามเพจ ยังอ่านไม่หมดเลยครับ ก็มีชอบบ้าง ไม่ชอบบ้าง

 

9

 

เหมียวฟิ้น: คิดบ้างไหมครับว่าเพราะอะไรมันถึงดังได้ขนาดนี้

คุณจิงโจ้: คือผมทำมาสนุกๆ เพี้ยนๆ ขี้มูกไหลย้อย แลบลิ้น ปลิ้นตา แบบทุเรศๆ อาจจะเพราะ ว่า เราคงไปทำแบบนี้กับเพื่อนๆไม่ได้ แต่สติกเกอร์นี้คงเป็นตัวแทนได้มั้งครับ…. ผมก็ไม่แน่ใจเหมือนกัน … ถ้าให้ผู้หญิงน่ารักๆ มาทำแบบนี้ ก็อาจจะน่าดูมากกว่าก็ได้นะ

 

เหมียวฟิ้น: คิดจะทำชุดต่อๆ ไปออกมาอีกไหมครับ

คุณจิงโจ้: ไม่รู้จะแป้กไหม แต่ก็ว่าจะลองดูครับ

 

10

 

เหมียวฟิ้น: สุดท้ายแล้วครับ มีอะไรอยากฝากบอกคนอ่านทางบ้านไหมครับ หรืออยากขายของอะไรก็บอกได้เต็มที่เลยครับ

คุณจิงโจ้: ฝากเพลงเพื่อพ่อหลวงของเรา จากบริษัท มิวสิคมูฟ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ ที่ทำงานผมเองครับ “คนไทยของพระราชา”

 

ส่วนของผมเองก็มีเพลงเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ชื่อเพลง “Always be with one” ครับผม แต่งเอง ร้องร่วมกับ แก้ว กิตติมา พูลวงษ์

 

แล้วก็ฝากการ์ตูน LINE WEBTOON ด้วยนะครับ “เรื่องสยองสองบรรทัดครึ่ง” แล้วก็ฝากสติกเกอร์ไลน์ “อุว้ากกก” ตัวการ์ตูนจาก เรื่องสยองสองบรรทัดครึ่ง ด้วยนะครับผม แล้วก็ขอบคุณ LINE Corporation กับ เพจทุกเพจที่แชร์ โดยเฉพาะเพจ เปิดวาร์ปสัส V4 ที่แชร์ให้เป็นเพจแรกๆ

เหมียวฟิ้น: โอเคครับ ขอบคุณที่สละเวลามาคุยกันครับผม

 

111

 

ทั้งหมดนี้ก็เป็นการพูดคุยกันเล็กๆ น้อยๆ ระหว่าง#เหมียวฟิ้นและคุณจิงโจ้ล่ะนะ

ใครชื่นชอบก็อย่าลืมไปโหลดสติ๊กเกอร์หรือสนับสนุนผลงานของเขากันนะ

emo-136

เรียบเรียงโดย เหมียวฟิ้น

Comments

Leave a Reply