โอ้โหแฟนตาซี!! พาทัวร์โรงงาน Lush ผู้ผลิตลูกบอลอาบน้ำ ที่จะทำให้คุณเคลิ้มไปทั้งวัน

คนไทยเราเวลาจะอาบน้ำก็จะต้องมีสบู่ไว้คอยถูตัว จะก้อนหรือเหลวก็ว่ากันไป แต่ในต่างประเทศนั้นจะมีอุปกรณ์ทำความสะอาดอีกแบบหนึ่งคือ “บาธบอมบ์”

บาธบอมบ์คือบอลกลมๆ คล้ายสบู่ สีสีนสดใส เวลาจะใช้ก็แค่นำไปใส่ไว้ในอ่างอาบน้ำเพื่อให้มันละลาย หลังจากนั้นก็ลงไปแช่ได้เลย

 

0

 

ในต่างประเทศเองการใช้บาธบอมบ์ดูจะเป็นที่นิยมมากจึงทำให้เกิดผู้ผลิตขึ้นมาหลากหลายเจ้า หนึ่งในนั้นคือบริษัท Lush ผู้ผลิตเครื่องสำอางแบบแฮนด์เมดรายใหญ่ในประเทศแคนาดา

ในบทความนี้#เหมียวฟิ้นก็เลยจะพาเพื่อนๆ ไปทัวร์โรงงานที่เป็นแหล่งผลิตบาธบอมบ์ ตั้งแต่ที่มันยังเป็นผงๆ จนกลายมาเป็นก้อนกลมที่สวยงาม รับรองว่าดูไปเพลินไปเหมือนโดนสะกดจิตยังไงยังงั้นเลย

 

10

 

ที่โรงงาน Lush ตั้งอยู่ในเมืองโตรอนโต ประเทศแคนาดา ที่นี่เปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกเข้าเยี่ยมชมโรงงาน กระบวนการผลิต หรือแม้แต่ลงมือทำด้วยตัวเองได้ (แต่คุณจะต้องติดต่อนัดหมายให้เป็นเรื่องเป็นราวก่อนนะ)

ในช่วงเดือนพฤษภาคม 2016 ที่ผ่านมา ยูทูบเบอร์ที่ชื่อว่า Jaclyn Forbes ก็ได้มีโอกาสเข้าไปเยี่ยมชมโรงงานแห่งนี้แล้วถ่ายคลิปวิดีโอมาให้คนที่ติดตามเธอได้ชมกันด้วย

 

12

 

ก่อนที่ Jaclyn จะเข้าไปข้างในโรงงานได้ ทางเจ้าหน้าที่จะให้เธอและเพื่อนๆ เปลี่ยนชุด สวมแว่นและรองเท้าให้เรียบร้อยเสียก่อน วินาทีแรกที่เธอเข้าไปข้างในเธอบอกว่ากลิ่นภายในโรงงานนั้นอเมซิ่งมาก

ต่อมาทีมงานก็พาเธอและเพื่อนๆ ไปลองทำบาธบอมบ์ด้วยตัวเอง มีการใส่ส่วนผสมจริงๆ เช่นอะโวคาโดให้เห็นกันชัดๆ ด้วย เป็นการพิสูจน์ว่าบาธบอมบ์หรือเครื่องประทินผิวของเขาสดใหม่จริงๆ

 

18

 

ใส่ส่วนผสมด้วยตัวเอง

13

 

ปั้นบาธบอมบ์ด้วยตัวเอง

14

 

แล้วก็จะได้ออกมาเป็นลูกกลมๆ แบบนี้

15

 

และนี่คือสบู่แฮนด์เมดที่พวกเขาทำ แม้จะหน้าตาแปลกๆ ไปหน่อย แต่มันคือสบู่จริงๆ นะเออ

16

 

ลองชมคลิปการพาทัวร์แบบเต็มๆ ได้ที่นี่เลย

 

หากใครชอบความฟรุ้งฟริ้งของบาธบอมบ์จาก Lush แล้วอยากจะลองซื้อมาใช้เองบ้างล่ะก็ สามารถเข้าไปกดซื้อได้ที่เว็บไซต์ lushusa.com ได้เลย ราคาเริ่มต้นที่ชิ้นละประมาณ 180 บาท…แน่นอนว่าใช้ในการอาบน้ำครั้งเดียว

 

2

 

3

 

4

 

5

น่าเสียดายที่บาธบอมบ์ไม่ค่อยเป็นที่นิยมในไทยเท่าไหร่

เพราะบ้านเรานิยมอาบน้ำแบบฟักบัวมากกว่าในอ่าง

แต่ถ้าใครอยากลองล่ะก็ในไทยก็พอมีขายอยู่นะ

emo-123

ที่มา buzzfeed

Comments

Leave a Reply