โย่วโย่ว 3 คุณยายโชว์เสต็ปฮิปฮอป เพื่อแสดงให้เห็นว่า อายุไม่ใช่อุปสรรคของการทำตามฝัน

เคยได้ยินมั้ย “อายุเป็นเพียงตัวเลข” กับบางคนแล้ว อายุทำอะไรพวกเขาไม่ได้เลย เพราะแม้จะแก่ขึ้นแต่ก็ยังสามารถทำอะไรเหมือนวัยรุ่นได้ แถมยังเจ๋งอีกต่าง

เหมือนแก๊งมนุษย์ป้าจากประเทศญี่ปุ่นที่มีอายุเฉลี่ย 59 ปีแล้ว แต่พวกเขายังเต้นได้เหมือนวัยรุ่น และไม่ใช่การเต้นธรรมดานะแต่มันคือการเต้นฮิปฮอปจ้าแม่คุ๊ณณณ โย่ว โย่ว

 

1

 

หากใครที่เคยไปเที่ยวญี่ปุ่น สิ่งที่เป็นจุดเด่นอย่างหนึ่งคือ คนเฒ่าคนแก่ที่นี่จะมีพลังที่เหลือล้นและมีการเคลื่อนไหวคล่องแคล่วอย่างเหลือเชื่อ

นั่นเป็นเพราะว่า เมื่อย่างเข้าสู่อาย 60 ปี เป็นช่วงที่เกิดเหตุการณ์สำคัญที่คนญี่ปุ่นเรียกกันว่า kanreki ซึ่งหมายความว่า เป็นปีที่วันเกิดของคุณจะตรงกับราศีเกิดในช่วงห้ารอบตามราศีจีน ที่พวกเขาเชื่อกันว่าได้เกิดใหม่อีกครั้งนั่นเอง

 

screen-shot-2016-11-26-at-14-23-10

 

ดังนั้น 3 มนุษย์ป้าจึงได้พิสูจน์ให้เห็นว่า พวกเขาได้มีชีวิตใหม่จริงๆ ด้วยการเต้นเพลง 24K Magic ซึ่งเป็นอัลบั้มใหม่ของ Bruno Mars และไม่ว่าพวกเขาจะใส่ชุดดั้งเดิมหรือชุดแบบฮิปฮอป ความสามารถในการเต้นนั้นมันก็เจ๋งอยู่ดี

ไม่เชื่อก็ดูลองดูสิ ไม่แพ้วัยรุ่นเลยนะ

 

Tori คุณยายวัย 61 หนึ่งในคุณยายที่อยู่ในคลิปบอกว่า เธอจะเต้นอย่างมีความสุขและโด่งดังเหมือน Bruno Mars ให้ได้ และจะดึงดูดความสนใจของผู้คนด้วยรอยยิ้มของเธอ

และเพื่อนอีกสองที่เต้นข้างๆ เธอคือ Mash อายุ 56 ปี และ Tachiflower อายุ 59 ปี พวกเขารวมเต้นด้วยกันในกิจกรรมต่างๆ และการโฆษณาทางโทรทัศน์ที่ Bamboo Shoot อีกด้วย

 

2

 

และล่าสุดพวกเขาก็เต้นด้วยกันในเพลง 24K Music ที่มาในชุดกิโมโนแบบจัดเต็ม แต่มันก็ไม่เป็นอุปสรรค์ต่อการเต้นเลย พวกเขายังแดนซ์ได้มันส์เหมือนเช่นเคย น่าประทับใจมาก

การที่หนุ่มๆ สาวๆ รวมกันเต้นโดยมีพื้นหลังลายกราฟฟิกตามท้องถนน เราแทบจะเห็นกันอยู่บ่อยๆ สำหรับคุณป้า คุณยายแล้วเรามันไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยๆ หรอกนะ แต่ก็ไม่น่าเชื่อว่าเมื่อพวกเขาได้มาเต้น พวกเขาได้ทำได้ดีเป็นธรรมชาติมาก

คลิปที่ดูไปนั้น ทำขึ้นโดย Ostance ซึ่งเป็นฝ่ายการจัดการของศิลปินในบริษัท เพื่อให้เห็นถึงการเคลื่อนไหวของคนอายุมากที่ทำได้ดีไม่แพ้วัยรุ่นเลย ไม่ว่าการเต้นเหมือนหุ่นยนต์ หรือการเลื้อยๆ เหมือนหนอนก็ทำได้ทั้งนั้น

 

3

 

แล้วเชื่อมั้ยว่า คลิปของพวกเขาได้กลายเป็นแรงบันดาลให้กับคนหนุ่มสาวและคนแก่ทั่วโลก เพราะเมื่อเร็วๆ นี้เราได้เห็นการเต้นของคุณยายวัย 70 ปี ในรายการ  Italy’s Got Talent ได้เห็นคุณตาวัย 66 ปี คอสเพลย์เป็นตัวการ์ตูน และหญิงวัย 54 ปีที่กลายเป็นนางแบบผู้โด่งดัง

ทั้งหมดนี้แสดงให้เห็นว่า อายุไม่ใช่อุปสรรคของการทำตามความฝันเลย ถ้าคุณมีใจรักจริงๆ ก็แค่ลงมือทำโดยไม่ต้องคำนึงถึงอายุเหมือนเกิร์ลกรุ๊ปอย่าง Obachaaan และกลุ่ม KBG84 ที่มีอายุเฉลี่ย 84 ปี แต่ก็ยังสร้างความบันเทิงได้

 

4

 

อีกหนึ่งคลิปของ Tori ที่แสดงให้เห็นว่าคนเราไม่แก่เกินที่จะเต้นได้

เล่นซะอยากลุกขึ้นมาเต้นเลย อิอิ

emo-136

ที่มา en.rocketnews24

Comments

Leave a Reply