Pippin แมวน้อยขาหน้าไร้กระดูก ต้องปรับตัวยืนสองขาเหมือนมนุษย์ ตอนนี้ชีวิตแฮปปี้มาก!!

Pippin แมวเหมียวตัวน้อย ที่เกิดมามีความน่ารักมุ้งมิ้งเหมือนกับแมวทั่วๆ ไป แต่มีสิ่งหนึ่งที่มันดูแตกต่างและพิเศษกว่าแมวตัวอื่นๆ คือ เจ้าเหมียวชอบทำท่ายืนสองขาเหมือนมนุษย์ที่สุดเลย ซึ่งสาเหตุที่ทำให้มันต้องสองขาแบบนี้ก็เป็นเพราะว่า บริเวณขาหน้าของมันมีความผิดปกตินั่นเอง

“มันไม่สามารถเดินได้มาตั้งแต่เกิด และสัตวแพทย์ก็ไม่อาจแน่ใจว่ามันจะมีชีวิตรอดมั้ย… Pippin เกิดมาพร้อมกับโรค Radial Hypoplasia เป็นโรคหายากที่เกิดจากความผิดปกติบริเวณขาหน้าของมัน” ผู้เป็นเจ้าของกล่าว

 

happy-cat2

 

สำหรับ  Radial Hypoplasia คือ โรคที่เกิดจากความผิดปกติของยีน โดยลูกแมวที่เกิดมาพร้อมโรคนี้จะมีความผิดปกติที่ขาหน้า โดยไม่มีกระดูกช่วงที่ต่อลงมาระหว่างข้อต่อกับอุ้งเท้า ส่งผลทำให้มีขาหน้าสั้นกว่าปกติ

ในขณะที่ขาหลังจะดูยาวกว่า เวลามันนั่งก็จะนั่งด้วยท่านั่งสองขา ชูตัวขึ้น และขาคู่หน้าห้อยลง ดูคล้ายกับจิงโจ้ไม่มีผิด

 

นี่เป็นภาพของเจ้าเหมียวน้อยในตะกร้าใบจิ๋ว ในวันที่มันได้รับการช่วยชีวิต

happy-cat1

 

โดยปกติแล้ว แมวเหมียวมักจะชินอยู่กับการใช้ชีวิตที่มีขาทั้ง 4 ข้างตามปกติของพวกมัน แต่สำหรับเจ้า Pippin แล้ว ถึงแม้ว่ามันจะเติบโตมาไม่เหมือนแมวตัวอื่น แต่มันก็ได้เรียนรู้ที่จะปรับตัวสำหรับการใช้ชีวิตในแบบที่แตกต่างไปจากแมวทั่วๆ ไป

ถึงขาด้านหน้าของเจ้า Pippin จะงอเข้ามาติดลำตัว แต่นั่นก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคในการใช้ชีวิตของมันเลยสักนิด แถมมันยังชอบคิดว่าตัวเองเป็นแมวที่ดูดีมากๆ อีกด้วย

 

happy-cat3

 

ดูเหมือนเจ้าเหมียวจะมีความสุขในการใช้ชีวิตมากๆ เลย

happy-cat4

 

อีกทั้งมันยังเป็นแมวเหมียวที่ขี้เล่นมาก

happy-cat5

 

ถึงเวลานอนแล้วละ

happy-cat7

 

Pippin ชอบที่ซ่อนตัว และคลอเคลียอยู่แต่กับเจ้านายของมัน

happy-cat9

 

เหมียวน้อย Pippin สามารถยืนได้เหมือนมนุษย์เลย แถมยังสามารถวิ่งขึ้นลงบันไดได้อย่างคล่องแคล่ว

happy-cat6

 

Pippin แมวน้อยผู้มีความอยากรู้อยากเห็นอยู่ตลอด น่ารักมากจริงๆ

happy-cat8

 

สำหรับใครที่เกิดอาการตกหลุมรักเจ้าเหมียวน้อยตัวนี้เข้าอย่างจัง สามารถเข้าไปติดตามการใช้ชีวิตแบบชิคๆ ของมันได้ในอินสตาแกรม (@my_cat_pippin) เลยจ้า รับรองว่าคุณจะได้เห็นภาพน่ารักๆ ที่เจ้าของได้โพสต์ลงในไอจีแทบทุกวันแน่นอน

ที่มา : lovemeow

Comments

Leave a Reply