สุนัขฮีโร่!! ยอมเสี่ยงชีวิตรับพิษจากงู เพื่อปกป้องหนูน้อยให้ปลอดภัย และทั้งคู่ก็รอดมาได้!!

สุนัขกับสัตว์นั้นมักจะเกิดมาคู่กันเสมอ ว่ามั้ย? จากที่ผ่านมาเราเคยเห็นมนุษย์ช่วยสุนัขมามากมายแล้ว วันนี้เรามาดูสนัขช่วยเหลือมนุษย์กันบ้างดีกว่าเนาะ

คนเลี้ยงสุนัขจะรู้มั้ยว่า บางทีสุนัขก็รักคุณมากกว่ารักตัวเองซะอีก พวกมันเป็นสัตว์ที่ใจดี เสียสละ และพร้อมที่จะทำทุกอย่างเพื่อให้คุณยิ้ม

เรื่องนี้เกิดขึ้นกับครอบครัวหนึ่งในแอดิเลด ประเทศออสเตรเลีย พวกเขามีสุนัขชื่อ Khan และล่าสุดมันก็ช่วยลูกสาวของครอบครัวนี้จากงูพิษ ซึ่งถ้าหากไม่มีมันในวันนั้น หนูน้อยคงไม่รอดแน่

 

1

 

เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อหนูน้อย Charlotte กำลังเล่นอยู่กับ Khan ในบ้าน ส่วนคุณแม่ก็กำลังพักผ่อนและไม่ทันดูพวกเขา เพราะทั้งคู่ก็เล่นด้วยกันแบบนี้เป็นประจำอยู่แล้ว จึงไม่กังวลว่าจะมีอะไรเกิดขึ้น

Khan เป็นเหมือนสุนัขทั่วไป มันชอบเล่นกับเจ้านายตัวน้อยคนนี้ และคอยเดินตามเธอไปทุกที่ ทั้งคู่จึงกลายเป็นเพื่อนสนิทที่พร้อมจะแบ่งปันความสุขให้กันและกันเสมอ

 

2

 

ในระหว่างที่ทั้งคู่เล่นด้วยกัน คุณแม่ก็สังเกตเห็นความผิดปกติของ Khan มันแสดงท่าทางก้าวร้าวใส่ลูกสาวของเธอ และมันยังกระโดดไปรอบๆ หนูน้อยอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน

มันพยายามจะผลักหนูน้อย แต่ก็ทำไม่ได้ ก็เลยอ้อมตัวไปข้างล่าง แล้วงับเข้าที่ผ้าอ้อมของหนูน้อย ก่อนที่จะจับโยนออกไปอีกทาง

 

3

 

คุณแม่ที่กำลังเฝ้ามองอยู่ตกใจมากกับสิ่งที่เกิดขึ้นตรงหน้า ซึ่งเธอไม่รู้เลยว่า มันเกิดอะไรขั้นกันแน่ แล้วทำไมมันถึงทำแบบนี้ เพราะที่ผ่านมามันไม่เคยเป็นแบบนี้เลย

แต่ทันใดนั้น เธอก็พบว่ามีงูอยู่ในบริเวณนั้น ซึ่งเจ้า Khan พยายามจะกันไม่ให้งูเข้าใกล้หนูน้อย ก่อนที่จะจับเธอโยนออกไปเหมือนที่เห็นก่อนหน้านี้

 

4

 

หลังจากโยนนายน้อยออกไปแล้ว มันก็เริ่มเห่า คุณแม่จึงรู้เลยว่า Khan ได้ช่วยเหลือลูกสาวของเธออย่างกล้าหาญ มันยอมเสี่ยงชีวิตเพื่อปกป้อง Charlotte

หลังจากงูเลื้อยหนีไปแล้ว คุณแม่ยังไม่รู้ว่าเจ้า Khan ได้รับบาดเจ็บตรงไหนหรือเปล่า จนกระทั่งมันทรุดตัวลงระหว่างวิ่งอยู่ในบ้านหลังเกิดเหตุการณ์ไม่นาน

พวกเขาจึงได้พา Khan ไปหาหมอทันที แล้วก็ได้รู้ว่ามันได้รับพิษงูเข้าไป คุณหมอได้ให้การรักษาและให้มันนอนพักรักษาตัวก่อนเพื่อสังเกตอาการ

 

5

 

ในขณะที่ทางครอบครัวก็กำลังกระวนกระวาย กลัวว่าสุนัขผู้เสียสละตัวนี้จะเป็นอะไรไป แต่โชคดีที่ในที่สุด Khan ก็หายเป็นปกติและได้กลับมาอยู่ที่บ้านกับครอบครัว

ตอนนี้ครอบครัวของ Charlotte จึงทั้งรักและเอ็นดูมันมากขึ้นไปอีก ทำให้รู้ได้ว่ามันไม่ใช่แค่สัตว์เลี้ยงเท่านั้น แต่มันคือสมาชิกคนหนึ่งในครอบครัว ที่พวกเขาจะไม่ลืมบุญคุณครั้งนี้ของมันเลย

เรื่องราวนี้ทำให้หลายๆ คนประทับใจมาก และซาบซึ้งในความรักของสุนัขที่มีต่อเจ้าของ และเป็นการแสดงให้เห็นว่า สุนัขพร้อมจะทำทุกอย่างเพื่อความปลอดภัยของคนในครอบครัว

 

6

 

เห็นมั้ยล่ะว่า สุนัขรักเรามากแค่ไหน ยอมเสี่ยงแม้กระทั่งชีวิตตัวเอง

emo-136

ที่มา lifebuzz

Comments

Leave a Reply