ชาวเน็ตระดมทุนช่วย คุณตาขายฟืน หลังใช้เงินที่มีรักษาภรรยา แต่ไม่อาจยื้อเธอไว้ได้…

เพราะเรื่องราวเกี่ยวกับการ เกิด แก่ เจ็บ ตาย นั้นเป็นเรื่องธรรมดาของสิ่งมีชีวิต แต่สิ่งสำคัญก็คือ คุณดูแลคนที่คุณรักดีแล้วหรือยัง?

 

Kenneth Smith คุณตาวัย 80 ปีที่อาศัยอยู่ใน Gulfport รัฐมิสซิสซิปปี ประเทศสหรัฐอเมริกา กับภรรยาของเขา Helen ได้ใช้เงินทั้งหมดที่พวกเขาสะสมไว้ไปกับการรักษามะเร็งของภรรยา

ทำให้ทั้งคู่ต้องเปิดขายไม้ฟืนข้างถนนสำหรับผู้ที่สัญจรไปมา เพื่อนำเงินมาจุนเจือค่ารักษา จนกระทั่งล่าสุดภรรยาของเขาก็เสียชีวิตด้วยมะเร็งร้าย แม้พวกเขาจะพยายามอย่างเต็มที่แล้วก็ตาม

 

Kenneth Smith และภรรยาของเขา Helen

1

 

ในสหรัฐอเมริกาถึงจะมีเงินสำหรับผู้เกษียณอายุอยู่ แต่ก็เพียงพอสำหรับใช้ชีวิตได้แบบเบาๆ เท่านั้น และการที่ภรรยาเสียชีวิตหมายถึงเงินผู้สูงอายุที่จะได้รับน้อยลงครึ่งหนึ่ง นั่นทำให้คุณตาของเรายังคงต้องขายไม้ฟืนข้างทางอยู่ต่อไป

แต่สิ่งที่เริ่มแปลกจนคนสังเกตเห็นได้ก็คือคุณตามายืนขายคนเดียว (เพราะเมื่อก่อนคุณยายมานั่งขายด้วย) ทำให้คนเริ่มสงสารและเห็นอกเห็นใจคุณตามากขึ้น

ลูกชายของคุณตา Leslie Smith ก็ไม่ได้มีฐานะที่ดีเท่าไหร่ เขาเลยจัดการเปิดระดมทุนในเว็บไซต์ GoFundMe เพื่อหาเงินช่วยเหลือให้กับพ่อโดยตั้งเป้าไว้ที่ 60,000 เหรียญ เพื่อเป็นเงินให้เขาได้ใช้ในช่วงบั้นปลายของชีวิต

 

และภายในไม่กี่วัน ยอดเงินก็พุ่งสูงขึ้นเกือบ 50,000 เหรียญเข้าไปแล้ว!!

2

 

Leslie Smith กล่าวว่า ‘การระดมทุนนี้สำหรับคุณพ่อของผม เขาอายุ 80 ปีแล้ว และเป็นคนที่ทำงานอย่างหนักมาตลอดชีวิต แม่บุญธรรมของผมและเขาต่อสู้กับโรคร้ายมาหลายปีและใช้เงินเก็บทั้งหมดไปกับการรักษา’

‘เขาหาเลี้ยงชีพเพิ่มเติมด้วยการขายไม้ฟืน และยิ่งตอนนี้เมื่อภรรยาของเขาเสียชีวิตทำให้เงินผู้สูงอายุที่เขาได้รับนั้นลดลงกว่าครึ่งและนั่นไม่เพียงพอต่อค่าใช้จ่าย ทำให้เขาต้องมาขายไม้ฟืนต่อไป’ ลูกชายของคุณตากล่าว

 

ภาพที่ชินตาของผู้คนในละแวก ที่จะเห็นคุณตามายืนขายไม้ฟืนทุกๆ วัน

3

 

ด้วยวัย 80 ปี ถือว่าเขาค่อนข้างแข็งแรงเลยล่ะ!!

4

 

ทุกๆ วันข้างถนนเขาจะมายืนอยู่ตรงจุดเดิมพร้อมหมวกฟางใบเก่งของเขา

5

 

ไม้ฟืนถุงละ 5 เหรียญ

6

 

และตอนนี้ก็หายห่วงได้แล้วล่ะ เพราะล่าสุดการระดมทุนที่ตั้งไว้ 60,000 เหรียญนั้น ทะลุเป้าไปเป็นที่เรียบร้อย…

114455

 

ร่วมด้วยช่วยกันคนละไม้คนละมือก็สามารถทำให้ชีวิตของคนๆ หนึ่งดีขึ้นได้แล้ว เรื่องราวแบบนี้นี่แหละที่ทำให้โลกของเราน่าอยู่ล่ะ ^^

emo-156

 

ที่มา: Dailymail, Thesun

Comments

Leave a Reply