คุณตาทุ่มเททั้งชีวิต เพื่อดูแลภรรยาผู้เป็นอัมพาตตลอด 56 ปี เพราะรักแท้ยังมีอยู่จริง…

รักแท้นั้น แม้ว่าเวลาผ่านไปนานแค่ไหน ต่อให้ต้องเจออุปสรรคอีกมากมาย แต่คนสองก็จะไม่ทิ้งกันไปไหน อีกทั้งพวกเขาก็พร้อมที่จะฝ่าฟันมันไปด้วยกันเสมอ

เช่นเดียวกับคุณตาท่านนี้ที่คอยดูแลภรรยามาตลอด 56 ปี แม้ว่าเธอจะป่วยเป็นอัมพาตก็ตาม แต่คุณตาก็ยังดูแลเป็นอย่างดีและยังรักเธอเหมือนเดิมเสมอ ไม่มีน้อยลงไปเลย

คุณตา Du Yuanfa เป็นชาวนาจากประเทศจีน มีภรรยาชื่อ Zhou Yu’ai ทั้งคู่แต่งงานกันในปี 1959 แต่หลังแต่งงานเพียง 5 เดือน พวกเขาก็ต้องเจอกันชะตากรรมอันโหดร้าย

 

1

 

เพราะภรรยาป่วยด้วยโรคแปลกๆ ในวัย 20 ปี ส่งผลให้เธอกลายเป็นอัมพาตตั้งแต่นั้นมา ในขณะที่ Du กำลังทำงานอยู่ในเหมืองถ่านหิน ที่อยู่เมืองใกล้เคียงกัน

Du ได้รับข่าวร้ายนี้เมื่อครอบครัวได้เขียนจดหมายถึงเขา เกี่ยวกับอาการของภรรยา และตอนนี้เธอต้องนอนอยู่บนเตียงตลอดเวลา ที่สำคัญคือไม่สามารถดูแลตัวเองได้เลย

 

2

 

เขาตกใจมาก จึงตัดสินใจลางานและกลับบ้านทันที เพราะอาการป่วยของ Zhou หนักมาก เธอไม่สามารถถือจับอะไรได้เลย และไม่มีแพทย์คนไหนที่รักษาได้ด้วย

สถานการณ์เช่นนี้ เพื่อนๆ ของ Du ต่างก็แนะนำให้หย่ากับภรรยาแล้วเริ่มต้นชีวิตใหม่ซะ!! แต่เขาไม่ทำเช่นนั้น และยังได้บอกกับภรรยาอีกว่า “ไม่ต้องห่วงนะ ผมจะดูแลคุณตลอดไป” ซึ่งเขาก็รักษาคำพูดเสมอมา

 

3

 

ต่อมา Du ตัดสินใจลาออกจากงาน เพื่อทุ่มเทให้กับการดูแลภรรยาสุดที่รักของเขา และได้หันมาทำอาชีพชาวนา เขาจะคอยป้อนน้ำป้อนข้าวให้ภรรยาและคอยเปลี่ยนหม้ออุจจาระให้

นอกจากนี้ เขายังได้พาภรรยาไปหาหาแผนโบราณของจีน ไม่ใช่แค่แพทย์แผนโบราณเท่านั้น เขาก็พยายามหาหมอจากหลากหลายแผน เผื่อจะเจอใครสักคนที่สามารถรักษาภรรยาของเขาได้

 

4

 

คุณตารักคุณยายมาก จึงได้ทุ่มเทให้ภรรยาอย่างสุดชีวิต จนเพื่อนบ้านอดที่จะเห็นใจไม่ได้ และมักจะนำของใช้จำเป็นและยารักษามาให้เสมอ นอกจากนี้ทั้งคู่ยังได้รับความช่วยเหลือจากหน่วยงานท้องถิ่นด้วย

 

5

 

ทุกวันนี้คุณตา Du ก็ยังไม่ยอมแพ้ แม้จะใช้เวลาเกือบ 60 ปีในการดูแลภรรยาสุดที่รัก เขายังทำการเช็ดตัว ป้อนข้าวป้อนน้ำให้เธอเหมือนเช่นเคย และยังหวังอยู่เสมอว่าจะหาทางรักษาโรคของเธอได้

ความรักของคุณตาที่มีต่อภรรยานี้ แสดงให้เห็นถึงรักแท้ที่มีอยู่จริง รักที่ไม่มีเงื่อนไข เพราะเขายอมทุ่มเททั้งชีวิตให้ภรรยาที่เขารัก ทั้งๆ ที่เขาเลือกที่จะไม่ทำแบบนี้ก็ได้

 

6

 

เหมียวเชื่อว่า นี่คือรักแท้ที่มนุษย์เราทุกคนใฝ่หา จริงมั้ย?

emo-127

ที่มา brightside

Comments

Leave a Reply