นักปีนเขาพบน้องหมา พลัดหลงกับเจ้าของบนภูเขาสูง ใจดีพาส่งนั่งแท๊กซี่ กลับถึงบ้าน!!

เพื่อนๆ คนไหนเคยทำสัตว์เลี้ยงหายไปบ้าง แล้วเพื่อนๆ มีวิธีการพามันกลับบ้านได้ยังไง หรือมีใครพามันส่งให้หรือเปล่า แต่ไม่ว่ามันจะกลับมาด้วยวิธีไหน ก็ทำให้เราโล่งใจได้ทั้งนั้น จริงมั้ย?

สำหรับกรณีนี้ สุนัขตัวหนึ่งได้หายไประหว่างที่เจ้าของพาไปเดินเล่นแถวภูเขา Ben Nevis แล้วมันก็ดันไปเจอเข้ากับกวางตัวหนึ่ง ก็เลยวิ่งตามจนหายไปอย่างไร้ร่องรอย

เจ้า Harris เป็นสุนัขของ Christoff และ Alison Du Plessis ทั้งคู่เป็นทันตแพทย์ และพวกเขาก็รักสุนัขตัวนี้มาก เพราะอยู่ด้วยกันมานานแล้ว

 

1

 

ภูเขา Ben Nevis มีความสูง 1345 เมตรจากระดับน้ำทะเล อุณหภูมิติดลบ และแทบจะไม่มีแดดส่องมาเลย สภาพอากาศแบบนั้นถือว่าเลวร้ายมากๆ และเจ้าหมาอาจจะไม่รอดกลับมาได้

ต่อมาในช่วงบ่ายของวันเดียวกัน นักปีนเขาสองคนก็ได้พบ Harris อยู่ห่างจากจุดเดิมที่พบมันเป็นครั้งสุดท้าย ที่ต้องใช้เวลาในการเดินนานกว่า 1 ชั่วโมง

พวกเขารู้ได้เลยว่า สุนัขตัวนี้ต้องหลงทางมาแน่ๆ เพราะมันใส่ปลอกคออยู่ และที่ปลอกคอก็มีระบุเบอร์โทรเจ้าของด้วย ทั้งคู่เจอโทรไปหาเบอร์นั้นทันที

 

2

 

ปลายสายนั้นเป็นคุณแม่ของ Christoff ได้รับแจ้งจากนักปีนเขาบอกว่ามีหมาพลัดหลงกับเจ้าของ ทว่าข้อมูลในปลอกคอเป็นข้อมูลเก่าโดยที่สองสามีภรรยาไม่ได้อยู่อาศัยที่นี่แล้ว คุณแม่ก็เลยให้ที่อยู่ใหม่กับพวกเขาไป

เมื่อได้ที่อยู่ที่ถูกต้องแล้ว นักปีนเขาทั้งสองก็พาเจ้า Harris ส่งกลับบ้าน โดยให้แท๊กซี่ท้องถิ่นพาไปส่งถึงจุดหมายปลายทาง

ทันทีที่ Harris ได้กลับถึงบ้าน มันกระดิกหางด้วยความดีใจ และวิ่งไปหาเจ้าของทันที… ในขณะที่ Christoff และ Alison ก็ดีใจมาก ที่อยู่ดีๆ สุนัขของพวกเขาก็กลับมาบ้านอย่างปลอดภัย

 

3

 

ตอนนี้ทั้งคู่จึงอยากเจอนักปีนเขาทั้งสองคนมาก เพราะอยากขอบคุณที่พาสุนัขตัวโปรดของพวกเขากลับบ้าน แถมยังจ่ายค่าแท็กซี่ให้ด้วย

Christoff  บอกว่า “ผมเป็นห่วงมันมาก เพราะที่นั่นมันหนาวมาก มันจะอยู่จะกินยังไง แต่ต้องขอบคุณนักปีนเขาสองคนนั้น ที่ได้โทรมาตามเบอร์ที่ห้อยไว้บนปลอกคอของมัน จนทำให้มันกลับมาหาเราอีกครั้ง”

emo-140

โล่งกันทั้งสุนัขทั้งเจ้าของเลย

ที่มา mirror

 

Comments

Leave a Reply