อยู่อย่างสงบ? “บ้านพักกลางสุสาน” เฟอร์นิเจอร์ครบครัน พร้อมเข้าอยู่ มีเพื่อนบ้านเพียบ

หากเพื่อนๆ กำลังมองที่พักสักที่จะคำนึงถึงอะไรเป็นหลัก? แน่นอนว่า หลายคนก็คงอยากได้ที่พักที่สะอาด น่าอยู่ทั้งภายนอกและภายใน ที่สำคัญต้องมีเพื่อนบ้านที่ดีด้วย

สำหรับบ้านพักแห่งหนึ่งในเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ ไม่ได้ออกแบบมาเพียงแค่นั้น แต่จะทำให้เพื่อนๆ ได้สัมผัสบรรยากาศที่แตกต่างออกไป เพราะมันถูกสร้างอยู่ท่ามกลางสุสาน และถูกประกาศว่าเป็นสุสานที่เต็มแล้วในปี 2013

 

1

 

บ้านหลังนี้เป็นบ้านพักที่ตั้งอยู่ในสุสาน Witton  ซึ่งถูกออกแบบด้วยสถาปัตยกรรมแนวโกธิคอย่างสวยงาม บอกได้เลยว่าบรรยากาศรอบข้างนั้นช่างน่าสนใจเหลือเกินนนนน!?

ถ้าใครได้มาอยู่ที่นี่คงจะโชคดีมากๆ เพราะคุณจะไม่ได้อยู่เพียงลำพัง แต่มีเพื่อนบ้านมากมาย รวมทั้งคนที่มีชื่อเสียงระดับโลกอย่าง John Cadbury ที่ถูกฝังไว้ที่นี่ในปี 1889 ด้วย ทีนี้ก็เอาไปโม้กับเพื่อนๆ ได้เล่ยยย

 

2

 

ภายนอกของอาคารดูสวยงาม และแตกต่างจากอาคารทั่วไป เพราะมันทำด้วยอิฐล้วนๆ ส่วนหน้าต่างนั้นจะเป็นทรงโค้ง ราวกับเป็นปราสาทในนวนิยาย เรียกได้ว่าเป็นบ้านในฝันของหลายๆ เลยก็ว่าได้

 

3

 

ภายในบ้านพักนั้นมีการประดับด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่ครบครัน ไม่ว่าจะเป็นเตียง ลิ้นชัด ตู้เย็น ไมโครเวฟ และกาต้มน้ำ โดยในแต่ละห้องนั้นจะมาพร้อมกับห้องน้ำในตัว และยังมีห้องครัวเล็กๆ ที่สามารถใช้ร่วมกันได้อีกด้วย

 

4

 

สุสาน Witton เรียกได้ว่า เป็นสุสานที่ใหญ่ที่สุดในเบอร์มิงแฮม ด้วยเนื้อที่ 206 ไร่ และถูกสร้างขึ้นในปี 1863 โดยบิชอปแห่ง Worcester

ก่อนที่สุสานแห่งนี้จะถูกประกาศว่าเต็มแล้วในปี 2013 นั้น ได้มีการฝังศพราวๆ 20 ศพต่อวัน แสดงให้เห็นว่า สุสานแห่งนี้เป็นที่นิยมมากๆ จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมเต็มเร็วขนาดนี้!!

 

5

 

6

 

มีห้องน้ำภายในตัวที่สะอาดสะอ้าน

7

 

8

 

มีตู้เย็น ไมโครเวฟ และอุปกรณ์อื่นๆ ไว้บริการด้วย

9

เป็นยังไงบ้างคะ อยากไปอยู่กันมั้ย?

emo-143

ที่มา mirror

Comments

Leave a Reply