ชายหนุ่มเจอแมวน้อย 3 ตัวถูกทิ้งไว้ข้างถนน พอเลี้ยงไปสักพัก เฮ้ย ไม่ใช่แมวธรรมดานี่หว่า!!

คุณจะทำยังไง ถ้าเกิดไปเจอแมวที่ถูกทิ้งไว้ข้างถนนที่กำลังมีรถวิ่งอย่างรวดเร็วตลอดเวลา เราก็คงนึกได้ว่าถ้าเกิดมันเป็นอันตรายขึ้นมาคงเสียใจถ้าไม่ได้ช่วยมันไว้แน่ๆ

เหมือนอย่างหนุ่มคนนี้ที่ชื่อว่า Hamdan Shibli เขาก็เคยตกอยู่ในสถานการณ์แบบนี้อยู่เหมือนกัน เขาได้ไปเจอกับแมวน้อย 3 ตัวอยู่ข้างถนน ไม่มีแม่อยู่ด้วย จึงทำให้คิดหนักว่าควรจะช่วยเหลือหรือว่าปล่อยไว้ดี เพราะกลัวแม่มาหาแล้วไม่เจอ

 

หนุ่มวัย 18 คนนี้กำลังขับรถไปทำงานได้ไปเจอแมวสามเกลอนี้กล้าๆ กลัวๆ อยู่ริมถนน และไม่มีรถคันไหนมีท่าทีว่าจะจอดเลย เขาก็เลยตัดสินใจจอดและลงไปดูโดยรอว่าเมื่อไหร่แม่ของพวกมันจะมา แต่ก็ไม่มาสักที เลยเอามันไปเก็บไว้ที่พุ่มไม้แถมนั้นก่อน แล้วก็ไปทำงาน

1-1

 

หลังจากนั้นเขาก็ได้โพาต์ภาพแมวที่เขาไปเจอมา ปรากฏว่ามีได้มาบอกเขาว่าแมวนี้ไม่ใช่แมวธรรมดา แต่มันคือ “แมวป่า”

1-2

 

หลายคนอาจจะสงสัยว่าแมวป่ามันน่าตกใจตรงไหน ความจริงแล้วแมวป่าที่เขาเจอนั้นมีชื่อเรียกว่า  Felis Chaus ซึ่งพบได้ที่ประเทศจีน ทางตอนกลางประเทศแถบตะวันตก อนุทวีปอินเดีย และทางตอนกลางและใต้ของเอเชีย แต่การมาเจอที่นี่ถือเป็นอะไรที่แปลกมากๆ แถมยังหลงกับแม่อีก

1-3

 

พอเขารู้ดังนั้นก็เลยรีบกลับไปที่ถนนเส้นเดิมเพื่อตามหามันอีกครั้ง และไปดูตรงพุ่งไม้ที่เขาซ่อนพวกมันเอาไว้ ก็พวกแมวทั้งสามสภาพอ่อนแรง มันคงจะรู้สึกแย่ถ้าเขาไม่ช่วยเหลือพวกมันไว้ อีกทั้งแม่ของพวกมันก็ยังไม่กลับมา

1-5

 

เขาก็เลยเอาตะกร้าที่ติดตัวมาด้วยใส่แมวทั้งสามกลับที่คลินิคเพื่อทำการรักษา

1-4

 

และก็เป็นเรื่องที่เศร้าที่เขาช่วยเหลือมันไม่ได้ทั้งหมด เพราะมีแมวป่าตัวหนึ่งที่อ่อนแอเกินและได้ตายไป เหลือเพียงแค่ 2 ตัวที่รอด พร้อมกับได้รับการช่วยเหลืออย่างเต็มที่พร้อมกับได้รับอาหาร

1-6

 

แพทย์ได้สันนิษฐานว่าลูกแมวทั้ง 2 อายุได้เพียง 5 สัปดาห์เท่านั้น ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าตกใจมาก เมื่อลองคิดดูว่าถ้าไม่มีใครมาเจอจะเกิดอะไรขึ้นกับพวกมัน

1-7

 

ตอนนี้เป้าหมายก็คือการทำให้เจ้าแมวทั้งสองตัวนี้มีน้ำหนักสูงขึ้นกว่าเดิม เพื่อรอวันที่จะให้มันกลับไปใช้ชีวิตอยุ่ในป่าตามวิถีชีวิตของมัน

1-8

 

ที่มา lifebuzz

Comments

Leave a Reply