แมว 3 แม่ลูก ถูกมนุษย์ใจร้ายโยนออกจากรถ โชคดีที่ถูกช่วยไว้ได้ และปลอดภัยทุกตัว

ทุกวันนี้มีสัตว์มากมายที่ถูกมนุษย์ทำร้าย จนบางทีมันก็ทำให้คิดว่า ทำไมมนุษย์ถึงมีความโหดร้ายขนาดนี้ ทั้งๆ ที่เรียกตัวเองว่าเป็นสัตว์ประเสริฐ?

และนี่คืออีกหนึ่งพฤติกรรมอันโหดร้ายที่มนุษย์ได้กระทำต่อสัตว์น้อยผู้บริสุทธิ์…

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในรัฐมิชิแกน เมื่อมีคนเห็นรถคันหนึ่งได้เปิดกระจกแล้วโยนแมว 3 ตัวลงกลางถนนอย่างโหดร้ายและเลือดเย็น ก่อนจะขับรถออกไปโดยไม่สนใจใยดี!!

 

1

 

ในขณะเดียวกันก็มีหญิงสาวคนหนึ่งที่กำลังยืนอยู่บนทางเท้าและได้เห็นเหตุการณ์ทั้งหมด เธอรีบวิ่งไปหาเหล่าแมวเหมียวทันทีเพื่อดูว่ามันปลอดภัยหรือเปล่า

เมื่อไปถึงก็พบว่ามีแมวตัวใหญ่หนึ่งตัวและแมวน้อยอีกสองตัวซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นแม่ลูกกัน เธอจึงตัดสินใจพาทั้งสามตัวกลับบ้านด้วย และเพราะเธอไม่มีบ้านแมว ก็เลยหากล่องให้มันอยู่ และให้ข้าวให้น้ำพวกมันอย่างดี

 

2

 

หลังจากนั้นหญิงสาวก็ได้โทรไปยัง Michigan Humane Society ซึ่งหน่วยงานช่วยเหลือสังคม เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานจึงรีบไปยังบ้านของหญิงคนดังกล่าวทันที

เจ้าหน้าที่ได้ตรวจร่างของแมวทั้ง 3 ตัว เป็นการดูเช็คว่า พวกมันมีกระดูกที่หักหรือบาดเจ็บตรงไหนหรือเปล่า ก่อนจะพาไปอยู่ในศูนย์พักพิง เพื่อทำการรักษาและฉีดวัคซีนให้

 

3

 

ตอนนี้สามแม่ลูกอยู่ในที่ปลอดภัยแล้ว มีเจ้าหน้าให้กันดูแลอย่างดี โชคดีที่พวกมันสุขภาพแข็งแรงทุกตัว จึงไม่ต้องมีการดูอะไรมากเป็นพิเศษ

ด้านเจ้าหน้าที่ Michigan Humane Society บอกว่า ต้องขอบคุณหญิงสาวคนนั้นที่ช่วยแมวสามแม่ลูกนี้ไว้ เพราะหากช่วยช้ากว่านี้ พวกมันอาจถูกรถคันอื่นทับเอาได้ หรือเจอเหตุการณ์ที่เลวร้ายกว่านี้

จะสัตว์หรือแมว เราต่างก็รักชีวิตทั้งนั้น และนี่เป็นแค่แมวตัวเล็กๆ มนุษย์ก็ยังทำได้ลงคอ และโชคดีที่โลกเราไม่แค่คนโหดร้าย แต่ยังมีคนดีๆ ที่เข้าไปช่วยจนพวกมันปลอดภัยดี

 

4

 

โดยก่อนหน้านี้เคยมีเหตุกการณ์ที่คล้ายกันเกิดในรัฐฟลอริดา เมื่อหญิงวัย 39 ปีคนหนึ่งโยนแมวสี่ตัวออกจากรถในขณะที่รถกำลังขับเคลื่อนอยู่

แต่แมวถูกช่วยไว้ได้แค่ตัวเดียวเท่านั้น ตำรวจจึงได้นำตัวหญิงคนดังกล่าวมาดำเนินคดี ซึ่งเธอก็รับสารภาพว่าเป็นคนโยนแมวออกนอกรถจริง  เธอถูกตั้งข้อหาความผิดทางอาญาด้านการทารุณกรรมสัตว์และถูกปรับอีก 170,000

แต่ถ้าเรื่องนี้ขึ้นถึงศาล เธอจะถูกจำคุก 5 ปี และปรับไม่เกิน 350,000 บาท

 

5

 

โหดร้ายเกินไปแล้ว ขอให้จับคนร้ายได้เร็วๆนะ จะได้ไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้กับแมวตัวอื่นๆ อีก

emo-126

ที่มา lifebuzz

Comments

Leave a Reply