ช่วงเทศกาลลดราคา Black Friday ศูนย์ช่วยเหลือแมว เปิดโปร ‘แจกแมวดำ’ ไปเลี้ยงกันฟรีๆ!!

ไหนๆ ช่วง Black Friday ก็ซื้อของกันเยอะแยะมากมายแล้ว รับแมวเพิ่มสักตัวจะเป็นไรไปเนาะ ฮร่าาาาา!!

 

ก็อย่างที่พอจะทราบกันดีว่าช่วง Black Friday เป็นช่วงเวลาช็อปสนั่น ช็อปกระจายของเหล่าผู้คนในประเทศสหรัฐอเมริกากัน จนรถติดทั้งเมือง แถมคนไปรอต่อคิวกันหน้าห้างจนเป็นลมล้มพับ นั่นก็เพราะเตรียมที่จะไปจับจองของถูกที่เหล่าบรรดาร้านค้าพร้อมใจกันลดกว่า 80% กันนั่นเอง!!

 

บรรยากาศยื้อแย่งสินค้าลดราคาในวัน Black Friday

0

 

สำหรับที่มาของคำว่า Black Friday นั้น มีหลากหลายมากๆ ทั้งเคยถูกใช้เป็นคำนิยามของสภาพการจราจรที่แน่นขนัดของเมืองฟิลาเดลเฟีย ในรัฐ Virginia ที่เกิดขึ้นหลังช่วงเทศกาลของคุณพระเจ้า (เนื่องจากผู้คนต่างเดินทางกลับบ้านไปทานข้าวกับครอบครัวกัน)

แต่ในระยะหลัง คำนี้ถูกใช้ในแนวทางที่หมายถึงเหล่าร้านค้าที่สามารถทำกำไรได้มหาศาล จากการทำบัญชี ที่ลิสต์ของบัญชีร้านนั้นแทบจะเป็นตัวอักษรสีดำทั้งหมด (แสดงให้เห็นถึงกำไรที่ได้รับนั่นเอง ถ้าเป็นสีแดงก็จะแปลว่าบัญชีขาดทุน)

 

ศูนย์ภิบาลสัตว์ Seattle Humane ก็เลยเกิดไอเดียขึ้นว่า ไหนๆ ก็ช่วง Black Friday แล้ว เรามามอบข้อเสนอให้เหล่าผู้รับเลี้ยงมารับ Black Cat (หรือแมวดำ) ไปเลี้ยงกันบ้างดีกว่า แถมฟรีไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายด้วยนะเออ!!

 

Seattle Humane กับโปรโมชั่นลดแหลกแจกแมว

1

 

สาเหตุที่ต้องทำแบบนี้นั่นก็เพราะว่า ตามสถิติของ Huffington Post แล้วพบว่า มีผู้คนกว่าร้อยละ 13 เลยทีเดียว มีความไม่ชอบหรือถึงขั้น ‘กลัว’ แมวดำ เพราะความเชื่อต่างๆ นานา ทำให้การรับเลี้ยงแมวดำนั้นจะมีเปอร์เซ็นต์น้อยกว่าแมวสีอื่นๆ ไปโดยปริยาย

ทั้งในแถบยุโรปที่มีความเชื่อว่า แมวดำเป็นสัตว์เลี้ยงของแม่มด ที่นำไปใช้ในการประกอบพิธีกรรม หรือในบ้านเราก็มีความเชื่อเกี่ยวกับแมวดำกระโดดข้ามศพ และในอีกหลายๆ ประเทศแมวดำก็ยังถือเป็นสัญลักษณ์ของความโชคร้าย จนมีชื่อโรคกลัวแมวดำบัญญัติไว้ว่า Black Cat Syndrome ล่ะ!!

 

และเนื่องในโอกาสนี้ทางศูนย์เลยถือโอกาสแจกแมวดำกันซะเลย กระตุ้นยอดรับเลี้ยง เพิ่มโอกาสในการได้บ้านใหม่ของเจ้าเหมียว

2

 

ดูสิเนี่ย น่ารักขนาดนี้จะนำอะไรร้ายๆ มาให้ล่ะเนี่ย -*-

3

 

สงสัยจะมีแต่ความแสบและป่วนเท่านั้นน่ะแหละที่น่าเป็นห่วง ฮร่าาาา

4

 

สนใจรับเลี้ยงกันสักตัวมั้ยจ๊ะ อิอิ

5

 

รับข้าไปเลี้ยงเดี๋ยวนี้นะมนุษย์!!

6 และถ้าใครอยู่ในแถบ Seattle อยากรับเจ้าเหมียวไปเลี้ยงกันล่ะก็ สามารถเข้าไปติดต่อได้ที่  Seattle Humane หรือ Facebook กันได้เลยน้าาาา

 

ถึงโรคกลัวแมวดำนั้นจะดูเป็นเรื่องขำๆ แต่ก็เป็นเรื่องจริงที่โหดร้ายและทำให้น้องแมวดำถูกเกลียดไปโดยปริยาย หลักๆ แล้วก็เพราะความเชื่อที่เราสั่งสมกันมานี่แหละ…

emo-127

 

ที่มา: Boredpanda

Comments

Leave a Reply