เรื่องจริงของ ‘Girl In The Box’ หญิงที่ถูกขังไว้ในกล่อง เป็นทาสเซ็กส์ 7 ปี จนถูกสร้างเป็นหนัง

อ่านจากพาดหัวแล้วอาจจะคิดว่านี่เป็นเรื่องจากนวนิยายสืบสวนหรือเปล่า? แต่ขอยืนยันเลยว่าทั้งหมดนี้คือเรื่องจริง #เหมียวฟิ้นจึงขอหยิบมาเล่าสู่กันฟัง ให้สาวๆ ได้ระมัดระวังตัวกันมากขึ้น ส่วนผู้ชายเองก็ช่วยเป็นหูเป็นตาให้กับคนรอบข้างของพวกคุณด้วยนะ

นี่เป็นเหตุการณ์ที่เริ่มเกิดขึ้นในวันที่ 19 พฤษภาคม ปี 1977 และยาวนานจนถึงปี 1984 เมื่อ Colleen Stan หญิงสาวชาวอเมริกันวัย 20 ปี จากรัฐโอเรกอน ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้โบกรถเพื่อจะเดินทางไปที่เมืองเรดดิง รัฐแคลิฟอร์เนีย เพื่อเข้าร่วมงานปาร์ตี้วันเกิดเพื่อน

 

2

 

หลังจากที่โบกรถอยู่ได้สักพัก ก็มีรถคันหนึ่งยอมจอดรับเธอ ภายในรถมีคู่สามีภรรยา Cameron Hooker และ Janice Hooker กับลูกวัย 8 เดือน

แต่หลังจากขึ้นรถไปได้ไม่นานนาย Cameron ก็หยิบมีดออกมาขู่ใส่ Colleen และบังคับให้เธอเข้าไปอยู่ในกล่อง เพื่อไม่ให้เธอส่งเสียงหรือถูกพบเห็นเข้า

 

3

 

ทั้งนาย Cameron พา Colleen กลับไปที่บ้านของพวกเขาแล้วมัดข้อมือของเธอเข้าไว้ด้วยกัน ก่อนจะซ้อมเธออย่างรุนแรงและข่มขืนเธอแบบซาดิสม์

จากนั้นพวกเขาก็บังคับให้เธออยู่แต่ข้างในกล่องเล็กๆ ที่ยัดอยู่ไว้ใต้เตียงอีกที ในสภาพเปลือยเปล่าตลอด 23 ชั่วโมงต่อวัน และถูกสั่งห้ามไม่ให้พูดคุยกับคนแปลกหน้าคนอื่นๆ นับว่าเป็นช่วงเวลาที่ทรมานมากสำหรับเธอ

นาย Cameron ได้บอกกับ Colleen ด้วยว่า เขาเป็นหนึ่งในสมาชิกกลุ่มที่ชื่อว่า The Company (คาดว่าน่าจะเป็นกลุ่มค้าทาสที่ยังหลงเหลืออยู่) ซึ่งถ้าหากว่าเธอคิดจะหนี เขาจะตามล่าและฆ่าเธอทิ้ง แถมยังบังคับให้เธอเซ็นสัญญาทาสของกลุ่มอีกด้วย

 

ภาพใบหน้าของคู่สามีภรรยา Hooker

7

 

นี่คือสภาพกล่องที่เธอต้องใช้ชีวิตอยู่

4-5

 

และนี่คือสภาพจำลองเตียงที่ Colleen ถูกขังเอาไว้

10

 

ความโหดร้ายยังไม่หยุดอยู่เท่านั้น เพราะพวกเขาได้บอกกับ Colleen ว่าพวกเขาอยากได้ทาสแบบเธออีกสัก 2-3 คน

การกักขังและข่มขืนกินเวลายาวนานกว่า 7 ปี ซึ่งตลอดเวลา Colleen พยายามที่จะทำตัวดีๆ กับนาย Cameron ให้มากที่สุด เพื่อหลีกเลี่ยงการถูกทำร้ายร่างกาย

 

5

 

แต่ความโหดร้ายก็เริ่มมีแสงสว่าง เพราะเมื่อปี 1984 นาง Janice รู้สึกว่าสิ่งที่พวกเขาทำอยู่เป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง ประจวบกับช่วงเวลานั้นเองนาย Cameron ออกไปทำธุระข้างนอกบ้าน เธอจึงช่วยให้ Colleen หนีออกไปได้ และขับรถไปส่งเธอให้ถึงมือพ่อแม่

ในช่วงแรกที่เธอหนีออกมาได้ เธอไม่ยอมแม้จะปริปากบอกว่าเหตุการณ์ทั้งหมดเป็นยังไง และใครคือคนที่กระทำกับเธออย่างโหดร้าย

 

8

 

แต่หลังจากที่ถูกส่งตัวไปบำบัดทางจิต เธอก็เริ่มรวบรวมสติกลับมา เพื่อบอกความจริงกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและศาล ทำให้นาย Cameron ถูกตำรวจเข้าควบคุมตัว และถูกตัดสินจำคุกนาน 104 ปี ในข้อหาก่ออาชญากรรมลักพาตัวและข่มขืน

 

12

 

ทางด้านนาง Janice ได้รับการคุ้มครองในฐานะพยาน เมื่อจบเรื่องราวการฟ้องร้องเธอก็เปลี่ยนนามสกุลและย้ายกลับไปอยู่ที่แคลิฟอร์เนีย

ส่วน Colleen เมื่อเธอมีสภาพจิตใจที่ดีขึ้นแล้ว เธอก็กลับไปเรียนต่อจนจบมหาวิทยาลัย ปัจจุบันเธอมีอายุ 59 ปี แต่งงานมีครอบครัวและลูก 1 คน

 

9

 

ส่วนเรื่องราวร้ายๆ ในอดีตของเธอ ก็ถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์ทางทีวีเรื่อง Girl in the Box ที่เพิ่งจะฉายในสหรัฐฯ ไปเมื่อเดือนกันยายนปีที่ผ่านมาด้วย

11

 

คลิปสารคดีเกี่ยวกับนาง Colleen ผู้ถูกกักขังอยู่ภายในกล่อง

อ่านแล้วน่าสงสารแทนจริงๆ แล้ว

แต่ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีมากที่เธอสามารถผ่านช่วงเวลาที่เลวร้ายขนาดนั้นมาได้

emo-144

ที่มา viralnova , mirror, people

Comments

Leave a Reply