ชม 14 เรื่องจากเกาหลีเหนือ ที่ว่าเหมือนจะจริง แต่ดันโดนคนจับได้ว่า โกหกทั้งเพ!!

‘เกาหลีเหนือ’ เป็นดินแดนที่เต็มไปด้วยความลับ และการโฆษณาชวนเชื่อ ยิ่งเราได้รู้จักมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งอยากจะรู้ว่าจริงๆแล้ว ประชาชนของเขามีความสุขกันจริงรึเปล่า? อยู่ดีกินดีกันจริงเหรอ?

แต่บางทีเราก็มักจะได้เห็นภาพที่ทางการปล่อยออกมาให้ชาวโลกได้เห็นกัน แต่ก็ยังหนีไม่พ้นกับคำถามที่ว่า จะเชื่อได้จริงเหรอ? วันนี้เราจะพาไปชม 14 ภาพที่ทางการเกาหลีเหนือปล่อยออกมา แต่ทว่าสุดท้ายก็โดนคนทั้งโลกจับได้ว่ามันเป็นเรื่องโกหกทั้งนั้น!!

 

1. ชายหาดที่เต็มไปด้วยชาวเกาหลีเหนือ

ภาพนี้ถูกเผยแพร่โดยนิตยสารจากเกาหลีเหนือฉบับหนึ่ง เผยให้เห็นถึงผู้คนจำนวนมากที่มาพักผ่อนริมชายหาดกันในวันหยุด ซึ่งเพื่อนๆ ลองสังเกตุตามจุดวงกลมแดงๆดูสิ จะพบว่ามันเป็นภาพตัดต่อแบบที่ไม่ค่อยเนียนเอาซะเลย

1

 

2. ภาพของท่านคิมที่สามารถพิชิตยอดเขา สูง 9,022 ฟุตได้

เป็นภาพที่ถูกปล่อยออกมาให้ชาวเกาหลีเหนือเข้าใจว่า ท่านผู้นำคิม นอกจากจะเป็นผู้นำที่แข็งแกร่งแล้ว ยังสามารถพิชิตยอดเขาแพคตู ที่สูงที่สุดได้อีก

ซึ่งความเป็นจริงแล้ว คงไม่มีใครสามารถพิชิตยอดเขาสูงขนาดนี้ด้วยร่างกายของตัวเอง โดยที่ปราศจากรอยเปื้อน หรือใส่เสื้อโค้ทมาซะเท่แบบนี้ได้หรอกจริงมั้ย?

2

 

3. เกาหลีเหนือมีเครื่องบินรบเป็นจำนวนมาก

ภาพของเครื่องบินรบที่เกาหลีเหนือมักจะปล่อยออกมาให้ชาวโลกได้รู้สึกหวาดกลัว อย่างเช่นภาพนี้ ความจริงแล้วมันคือเครื่องบินโดยสารธรรมดาๆ ของสายการบิน Koryo เนี่ยแหละ แต่แค่เอามาทาสีใหม่เท่านั้นเอง

3

 

4. ภาพถ่ายความรุ่งเรืองทางเกษตรกรรมของเกาหลีเหนือ

ตอนแรกที่เห็นแกะจำนวนมากขนาดนี้ เราก็คงคิดว่าที่นี่ต้องอุดมสมบูรณ์มากแน่ๆ แต่ความจริงแล้ว ภาพนี้ใช้มุกเดิมคือการตัดแปะ

5

 

ลองสังเกตุตามช่องสี่เหลี่ยมสีแดงดูสิ มันเหมือนกันเป๊ะ!!

6

 

5. คิมจองอึน สามารถขับเรือยอร์ชได้ตั้งแต่วัยเด็ก

เป็นหนึ่งในชีวประวัติที่เด็กเกาหลีเหนือทุกคนได้เรียน โดยในหลักสูตรสอนว่า คิมสามารถขับเรือยอร์ชได้ตั้งแต่ 3 ขวบ และเอาชนะ CEO ผู้ผลิตเรือจากต่างประเทศได้ตั้งแต่ 9 ขวบ รู้สึกว่ามันช่างไม่สมเหตุสมผลเอาซะเลยนะว่ามั้ย?

7

 

6. เกาหลีเหนือสามารถผลิตยารักษาเอดส์ได้

แถมยังมีการอ้างว่าพวกเขาสามารถผลิตวัคซีนรักษาเชื้ออีโบล่า และไวรัสเมอรส์ได้ แต่เดี๋ยวก่อน!! ในความเป็นจริงแล้ว ถ้าสามารถทำได้ขนาดนี้ก็ต้องมีการตีพิมพ์ลงในวารสารการแพทย์ และมีการจดสิทธิบัตร และแน่นอนว่าต้องเป็นข่าวดังไปทั่วโลก จนต่างชาติต้องให้การยอมรับ แล้วไหนล่ะหลักฐาน?

8

 

7. ภาพที่คิมจองอึนมาเยือนโรงพยาบาลเด็ก

ใครที่ได้ตัดต่อภาพบ่อยๆ คงสังเกตุเห็นว่า ภาพนี้ตัวท่านคิมลอยจากพื้น และดูขัดแย้งกับฉากด้านหลังสุดๆ

9

 

8. ชาวเมืองออกมาเต้นฉลองหลังการเลือกตั้ง

อันที่จริงเกาหลีเหนือเคารพในสิทธิของพลเมืองเหมือนกันนะ เพราะเขาก็มีการจัดเลือกตั้งขึ้นมาเป็นประจำ และทุกๆครั้งผู้นำคิม จะได้รับเสียงโหวต 100% เป๊ะ!! ถ้าจะจัดแบบนี้ ไม่ต้องจัดก็ได้มั้ง?

10

 

9. ที่เกาหลีเหนือ มีเรือรบเยอะมาก!!

คนทั้งโลกต่างตกตะลึงเมื่อทราบว่าเกาหลีเหนือ มีเรือรบเยอะมาก แต่น่าทึ่งยิ่งกว่าเมื่อพบว่า พวกมันเป็นภาพตัดต่อ ลองสังเกตุภาพในสี่เหลี่ยมสีน้ำเงิน และสีม่วงสิ รู้สึกว่ามันเหมือนกันมากไปหน่อยมั้ย?

11

 

10. คิมจองอิล เป็นโปรกอล์ฟที่เก่งที่สุดในโลก

มีการรายงานข่าวในเกาหลีเหนือว่า คิมจองอิล อดีตผู้นำรุ่นพ่อ เป็นคนที่เล่นกอล์ฟเก่งสุดๆ สามารถตีโฮลอินวันได้ 11 หลุม จากการออกรอบ 18 หลุม แต่เดี๋ยวนะ…ถ้าเก่งขนาดนี้ ทำไมไม่ได้รับการยอมรับจากสากลโลกละ น่าคิดเนาะ?

12

 

11. ภาพโรงงานขนมปังสะท้อนการกินดีอยู่ดี

เป็นภาพโรงงานขนมปังที่ทางการปล่อยออกมา เพื่อสะท้อนให้ชาวโลกเห็นว่าจริงๆ แล้วทุกคนมีชีวิตที่ดี ไม่ขาดแคลนอาหาร แต่ช้าก่อน!! ลองดูที่วงกลมสีแดงข้างหลังนั่นสิ ถ้ามองไม่ออกดูภาพต่อไปได้เลย

13

 

เพราะนี่คือภาพตัดต่อสลับกันระหว่างสีแดง และสีน้ำเงิน เพื่อนๆลองเอามาเทียบกันดูสิ จะรู้ว่าอะไรมันจะเป๊ะได้ขนาดน๊านน

14

 

12. ภาพการทดสอบจรวดมิสไซล์ ที่จงใจปล่อยออกมาให้ชาวโลกเห็น

เชื่อว่าหลายคนคงคุ้นเคยภาพนี้ดี เล่นเอาซะหวาดผวากันกลัวพี่คิมจะอารมณ์แล้วกดจรวดเล่น ซึ่งมีคนออกมาต้านว่า ภาพนี้ตัดต่อทั้งหมด อย่างแรกเลยคือ ไม่มีทางที่จะทดสอบอาวุธขั้นรุนแรง ด้วยการอยู่ในระยะที่ใกล้ขนาดนั้น และการสะท้อนของเงาที่ผิดเพี้ยนไปจากหลักความเป็นจริง

15

 

13. พบยูนิคอร์นในเกาหลีเหนือ

มีการรายงานของสำนักข่าว KCNA แห่งเกาหลีเหนือว่า มีการค้นพบซากม้ายูนิคอร์น ในกรุงเปียงยาง ซึ่งจะว่าไปแล้ว ถ้านี้เป็นเรื่องจริง คงเป็นอะไรที่ฮือฮาคนทั้งโลกแน่นอน แต่เดี๋ยวก่อนนะ มุกการเอาชิ้นส่วนสัตว์มาประกอบให้ออกมาดูเหมือนสัตว์ประหลาดนี้ เค้าเล่นกันจนเบื่อแล้วแหละ

16

 

14. พ่อของคิมเป็นผู้คิดค้นเบอร์เกอร์

นอกจากจะเป็นนักกอล์ฟมือโปรแล้ว เขายังบอกกับชาวเกาหลีเหนืออีกด้วยว่า พ่อของคิมคือผู้ที่คิดค้นอาหารที่เรียกว่า ‘เบอร์เกอร์’ ขึ้นมาด้วยตัวเอง เอิ่มม…มีใครจะเชื่อมั้ยเนี่ย?

17

 

รู้สึกว่าแต่ละอย่างนี่…พี่เค้าจะสร้างขึ้นมาได้แบบไม่ค่อยเนียนเท่าไหร่แฮะ แต่ก็เป็นประเทศที่น่าลองไปเที่ยวซักครั้งอยู่ดีนะ (เหรอ?)

emo-121

ที่มา: guff

Comments

Leave a Reply