อลังการ!! Danniel วัวไซส์ยักษ์หนัก 1 ตัน ถูกยกให้เป็น วัวที่มีความสูงมากที่สุดไปแล้ว

เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2559 ทางเว็บไซต์เดลีเมล์ ได้เผยภาพของ Danniel โคสายพันธุ์โฮลสไตน์ จากฟาร์ม Lost Coast Hay ในเมืองยูเรกา รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา

ได้ถูกบันทึกลง Guinness World Records ว่าเป็นโคที่มีความสูงมากที่สุดในโลกถึง 193 เซติเมตร ในขณะที่โคปกติจะอยู่ที่ 137 เซนติเมตรเท่านั้น และด้วยความที่ Danniel มีความสูงกว่าโคตัวอื่นๆ  จึงทำให้มันมีขนาดตัวที่ใหญ่กว่าปกติ อีกทั้งยังมีน้ำหนักมากถึง 1,034 กิโลกรัมอีกด้วย

 

holy-cow1

 

และนี่คือหน้าตาของ Danniel วัวไซส์ยักษ์ที่เรากำลังกล่าวถึงนั่นเอง

holy-cow2

 

ทางด้าน Ken Farley ผู้เป็นเจ้า และได้เลี้ยงเจ้า Danniel มาตั้งแต่เกิด ได้เผยว่า “Danniel มักจะกินอาหารมากกว่าวัวตัวอื่นๆ ถึง 4 เท่า…

โดยในทุกๆ วันมันจะกินหญ้าไปเข้าไปกว่า 45 กิโลกรัม เมล็ดข้าวอีกประมาณ 6 กิโลกรัม และกินน้ำเข้าไปอีกกว่า 378 ลิตร แม้กระทั่งการถ่ายมูลออกมาก็มีน้ำหนักกว่า 68 กิโลกรัม”

 

holy-cow3

 

นอกจากนี้ เขายังได้เผยอีกว่า “โคสายพันธุ์โฮลสไตน์ เป็นที่รู้จักกันในดีในฐานะสัตว์ที่มีขนาดใหญ่ แต่สำหรับเจ้า Danniel แล้วมันกลับมีความสูงมากกว่าโคไซต์ปกติ…Danniel ดูแตกต่างจากโคตัวอื่นๆ มาก มันทั้งกิน และดื่มมากขึ้นเรื่อยๆ ”

 

holy-cow4

 

จะเห็นได้ชัดเลยว่ามันตัวใหญ่กว่ามากจริงๆ

holy-cow8

 

“Danniel ได้รับการดูแลเหมือนสัตว์เลี้ยง ดังนั้น มันจึงค่อนข้างอ่อนโยน และใจดีไม่ต่างกับลูกสุนัขไซส์ยักษ์เลย” ผู้เป็นเจ้าของกล่าวเสริม

holy-cow5

 

อย่างไรก็ตาม ทางฟาร์มที่มันอาศัยอยู่ในตอนนี้ ได้มีการวางแผนที่จะสร้างยุ้งฉางให้กับมันก่อนที่จะเข้าสู่ช่วงฤดูหนาว โดยจะเปิดให้ผู้คนสามารถเข้ามาเยี่ยมชมความอลังการของมัน โดยที่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ อีกด้วย

holy-cow6

 

ส่วนใครที่มีโอกาสได้ไปเที่ยวรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ก็อย่าลืมแวะไปเยี่ยมเยือนเจ้า Danniel กันเยอะๆ น้า

holy-cow7

 

ที่มา : dailymail

Comments

Leave a Reply