น้องสาว “ประกาศขายเวอร์จิ้น” ด้วยความจำเป็น เพื่อนำเงินไปรักษาพี่ชายที่ป่วยเป็นมะเร็ง…

หากเลือกเกิดได้ คงไม่มีใครอยากเกิดมาจน เพราะความจนนั้นมันจะบีบคคั้นให้เราฝืนทำให้สิ่งที่ไม่อยากทำ โดยเฉพาะเวลาที่ต้องใช้เงินที่ทำให้หลายคนยอมทำทุกอย่างไมว่าจะลักษณะไหนก็ตาม

และเพื่อนๆ อาจจะเห็นภาพชัดขึ้นเมื่อได้ฟังเรื่องราวของหญิงสาววัย 19 ปีคนนี้ ที่พยายามจะขายความบริสุทธิ์ของตัวเองเพื่อนำเงินไปรักษาพี่ชายที่ป่วยเป็นมะเร็ง

เรื่องราวนี้เกิดขึ้นเมื่อน้องสาวรู้ว่าพี่ชายป่วยเป็นมะเร็งอย่างหนัก และต้องใช้เงินจำนวนมากในการรักษา เธอจึงออกเดินทางจากมณฑลยูนนานที่เป็นบ้านเกิดของตัวเองไปยังมณฑลหางโจว

 

1

 

แต่เงินจำนวนมากมายขนาดนั้น เธอเองก็ไม่รู้จะหามาจากไหน ถ้าไปทำงานก็คงนานเกินกว่าที่พี่ชายจะรอได้ เธอจึงไม่มีทางเลือกอื่น นอกจากเขียนป้ายประกาศขายเวอร์จิ้นในราคา 1 ล้านบาท (200,000 หยวน) เพื่อนำมาเป็นค่ารักษาให้กับพี่ชาย

และเมื่อ Xu Yanhong ผู้เป็นพี่ชายรู้ว่าน้องสาวใช้วิธีนี้ เขาบอกว่า น้องสาวเธอได้ทำในสิ่งที่โง่เขลามาก และเขาเองก็รู้สึกแย่ที่เป็นภาระให้ครอบครัวแบบนี้ ตอนนี้เขาอยากกลับบ้านให้เร็วที่สุด เพื่อให้น้องสาวได้ไปเรียนตามปกติ

 

virgin-for-cancer-2

 

Samantha Gomersall ชาวอังฤษที่อาศัยอยู่ในมณฑลหางโจว เป็นคนหนึ่งที่ได้เห็นข้อความของหญิงสาว และเขาก็ไม่สามารถนิ่งเฉยกับเรื่องราวนี้ได้

Samantha จึงได้ก่อตั้งแคมเปญ GoFundMe ซึ่งเป็นการระดมทุนเพื่อนำเงินไปช่วยค่ารักษาพยาบาลให้กับพี่ชายของหญิงสาวคนนี้

 

2

 

จากการรายงานที่แพร่ไปทั่วอินเตอร์เมื่อไม่นานมานี้ได้ระบุว่า ‘Xu ผู้พี่ชายของเธออายุ 23 ปี ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งในเม็ดเลือดขาวเมื่อ 3 ปีที่แล้ว และน้องสาวก็มีไขกระดูกที่เข้ากันได้’

แต่ทว่าพี่ชายเคยได้รับการปลูกถ่ายไขกระดูกมาแล้ว และได้รับผลกระทบในด้านลบมา จึงทำให้ไม่สามารถใช้วิธีเดียวกันนี้ได้อีกเป็นครั้งที่สอง

 

virgin-for-cancer-1

 

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา มีนักข่าวจีนเดินทางไปเยี่ยม Xu ในโรงพยาบาลเพื่อสอบถามรายละเอียด แล้วก็ได้พบว่า ร่างกายของเขาอ่อนแอมากๆ และมีจุดด่างดำขึ้นเต็มตัว

แพทย์ที่ให้การรักษาบอกว่า ‘ตอนนี้ร่างกายของชายหนุ่มทรุดลงไปมากขึ้นเรื่อยๆ เล็บเริ่มหัก ถึงเขาจะร้องไห้มากแค่ไหน น้ำตาก็ไม่ไหลออกมาเลย และที่สำคัญ มีเขามีโรคแทรกซ้อนอื่นๆ อีกมากมาย’

 

3

 

ในขณะเดียวกัน Gomersall ก็พยายามหาเงินให้ได้ 400,000 บาท เพื่อนำไปช่วยชีวิตของ Xu และเธอก็ได้อัพเดตอาการของชายหนุ่มว่า “ตอนนี้สภาพของ Xu เริ่มดีขึ้นเล็กน้อย หลังจากเรื่องราวได้แพร่ไปทั่วอินเตอร์เน็ต เพราะมีผู้คนช่วยจ่ายค่ายาให้บางส่วนให้แล้ว”

แต่อย่างไรก็ตามเขายังต้องรับการรักษาอีกมากมาย เพราะมีโรครแทรกซ้อนนับไม่ถ้วน และหากไม่ได้รับเงินจำนวนที่ว่านี้ เขาก็จะไม่ได้รับการผ่าตัดและอาจจะเสียชีวิตในที่สุด

และหากใครที่อยากช่วย ก็สามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ GoFundMe

 

มันยากที่จะอธิบายจริงๆ แต่ยังไงก็หวังว่าพี่ชายจะได้รับการผ่าตัดในเร็วๆ นี้นะ

emo-89

 

ที่มา shanghaiist

Comments

Leave a Reply