หญิงสาวคลั่งลดน้ำหนัก เพื่อให้เหมือน Kendall Jenner ถึงขั้นอาจตายได้ ถ้าอาบน้ำ!?

การมีไอดอลเป็นของตัวเองนั้นไม่ใช่เรื่องแปลก แต่บางคนก็คลั่งมากเกินไปจนถึงกับเปลี่ยนแปลงตัวเองให้มีรูปร่างเหมือนไอดอลคนนั้นโดยไม่คำนึงถึงความพอดี

เหมือนกับนักเรียนสาวคนนี้ที่มีความคลั่งไคล้นางแบบหุ่นดีอย่าง Kendall Jenner จึงบอกกับตัวเองว่า ต้องมีหุ่นเหมือนกับเธอให้ได้

Katie Hogg นักเรียนที่อยากมีหุ่นเหมือนนางแบบในดวงใจ เธอจึงลดความอ้วนอย่างจริงจัง จนมีน้ำหนักเหลือแค่ 30 กิโลกรัม ในวัย 20 ปี คุณหมอเองยังต้องเตือนว่า เธออาจตายได้ถ้าอาบน้ำ

 

1

 

และแน่นอนว่าวิธีที่เร็วที่สุดและง่ายที่สุดก็คือ การควบคุมอาหาร ดังนั้นในแต่ละวันนั้นหญิงสาวจึงทานแต่ชาดีท็อกซ์ 12 ถ้วยและผักดิบเท่านั้น

เมื่อร่างกายเริ่มผอมหนักเข้าๆ คนรอบข้างจึงเตือนให้เธอไปหาหมอ เพราะตอนนี้ร่างกายของเธอมันเกินคำว่าผอมไปแล้ว ในที่สุดเธอก็ยอมไปหาหมอตามคำแนะนำ

คุณหมอบอกว่า ตอนนี้ร่างกายเธออ่อนแอมาก เพราะแทบจะไม่มีสารอาหารอยู่ในร่างกายเลย ซึ่งทั้งหมดนี้อาจส่งผลต่อการทำงานของหัวใจ ที่สำคัญผู้เชี่ยวชาญยังเตือนว่า เธอไม่สามารถอาบน้ำได้เพราะร่างกายจะปรับอุณหภูมิไม่ทัน และอาจถึงขั้นตายได้

Kendall Jenner นางแบบที่หญิงสาวชื่นชอบ

rs_634x901-151111104938-634-kendall-jenner-vs-show-horz

 

Katie บอกว่า “ฉันรู้สึกตกใจมาก เมื่อได้เข้ารับการรักษา และต้องนั่งรถเข็นอีกต่างหาก ฉันไม่คิดเลยว่าทุกอย่างจะเป็นแบบนี้”

“คุณหมอยังบอกอีกว่า ถ้าฉันเดินฉันอาจจะเหนื่อยเกินไป และฉันก็ไม่สามารถอาบน้ำได้ เพราะถ้าร่างกายเจอที่แตกต่างกันอย่างเฉียบพลัน อาจทำให้การทำงานของหัวใจล้มเหลวได้”

“ตอนนี้ร่างกายของฉันมีแต่หนังกระดูก และฉันก็คงอยู่ได้อีกไม่ถึงหนึ่งอาทิตย์แน่ ถ้าไม่พึ่งการรักษาทางการแพทย์”

 

ก่อนที่จะเริ่มลดน้ำหนัก หญิงสาวสูง 152 เซนติเมตร หนัก 50 กิโลกรัม แต่เมื่ออายุ 17 เธอก็อยากมีหุ่นเหมือนเซเลปในดวง ดังนั้นเธอจึงเริ่มด้วยการงดอาหารที่มีคาร์โบไฮเดรต

เมื่อเวลาผ่านไป จากที่เคยทานอาหารปกติ เธอก็เปลี่ยนเป็นดื่มกาแฟดำแทนอาหารเช้า และกินผลไม้เป็นมื้อกลางวัน “ตอนนั้นชีวิตฉันเต็มไปด้วยความเครียดและความกังวล”

ในขณะที่ Kendall Jenner กำลังเป็นนางแบบที่โด่งดังมากในตอนนั้นจนมีผู้ติดตามอินสตาแกรมมากมายรวมทั้งหญิงสาวคนนี้ด้วย ดังนั้นทุกครั้งเห็นรูปนางแบบ เธอก็ยิ่งอยากมีหุ่นแบบนั้นให้ได้ โดยส่วนที่เธอชอบมากที่สุดคือต้นขา

 

2

 

เมื่อเวลาผ่านไป จากที่เคยทานอาหารปกติ เธอก็เปลี่ยนเป็นดื่มกาแฟดำแทนอาหารเช้า และกินผลไม้เป็นมื้อกลางวัน “ตอนนั้นชีวิตฉันเต็มไปด้วยความเครียดและความกังวล”

ในขณะที่ Kendall Jenner กำลังเป็นนางแบบที่โด่งดังมากในตอนนั้นจนมีผู้ติดตามอินสตาแกรมมากมายรวมทั้งหญิงสาวคนนี้ด้วย ดังนั้นทุกครั้งเห็นรูปนางแบบ เธอก็ยิ่งอยากมีหุ่นแบบนั้นให้ได้ โดยส่วนที่เธอชอบมากที่สุดคือต้นขา

นอกจากนี้ Katie มักจะหลีกเลี่ยงที่จะกินข้าวกับครอบครัว ดังนั้นพวกเขาจึงยกขึ้นไปให้เธอถึงแต่ในห้อง แต่เมื่อไม่มีใครเห็น เธอก็จะทิ้งอาหารทั้งหมดลงขยะ แล้วหยิบออกมาทิ้งในเช้าวันต่อมา

ก็ไม่รู้ว่าเธอทนอดข้าวอดน้ำขนาดนี้ได้ยังไง แต่ดูเหมือนทุกอย่างเริ่มหนักขึ้นๆ ทุกที จนเพื่อนๆ และคุณครูได้ออกมาเตือนว่า เธอผอมเกินไปแล้ว พอเถอะ!!

 

3

 

จนเมื่อเดือนเมษายน ปี 2014 เมื่อครูเดินเข้ามาในห้อง แล้วเห็นว่านักเรียนคนนี้ผอมผิดปกติ คุณครูจึงโทรหาพ่อแม่ของเธอ ผู้เป็นแม่จึงรีบมารับเธอแล้วไปหาหมอทันที

คุณหมอจึงให้ชั่งน้ำหนักแล้วก็พบว่า เธอมีน้ำหนักไม่ถึง 40 กิโลด้วยซ้ำ คุณหมอจึงได้แจ้งให้แม่รู้ว่าเธอเป็นโรคเบื่ออาหาร และต้องรักษาด้วยการทานอาหารไม่ต่ำกว่า 800 แคลอรี่ต่อวัน

แต่แม้จะน้ำหนักน้อยขนาดนี้และรู้ถึงปัญหาแล้ว เธอก็ยังรู้สึกว่าตัวเองอ้วนอยู่ดี จึงได้ตัดสินใจลดน้ำหนักต่อไป เธอเริ่มขาดเรียนมากขึ้นเพื่อใช้เวลากับการลดน้ำหนักอย่างจริงจัง

เธอรู้สึกว่า การผอมของเธอไม่ได้เป็นปัญหาอะไร และยังใช้ชีวิตได้ปกติ จนกระทั่งเดือนสิงหาคมในปีเดียวกัน เมื่อเธอเดินสะดุดจนตกบันได และชนกับแจกันจนแตก

เธอคิดว่าคงจะมีรอยขีดข่วนเพียงเล็กน้อย แต่ไม่ใช่เลย เธอมีเลือดออกปริมาณมาก ที่ดูยังไงก็ผิดปกติ เมื่อไปถึงโรงพยาบาล คุณหมอได้บอกว่า เพราะเธอไม่ไขมันในร่างกาย เมื่อโดนอะไรบาดจึงเข้าเนื้อทันทีทำให้เลือดออกมาก และแม้จะมีแผลเพียงเล็กน้อย มันจะกลายเป็นรอยแผลเป็นถาวร

ผู้เป็นแม่จึงขอให้เธอเข้ารับการรักษา และครั้งนั้นเธอก็เห็นด้วย…

 

หญิงสาวอวดหุ่นหลังจากได้รับการรักษา

4

 

Katie จึงเข้ารับการรักษาในกันยายน 2014 โดยเริ่มด้วยการทานอาหารให้ปกติ แต่ทุกอย่างต้องค่อยเป็นค่อยไป เพราะเธออดหารมานานมาก

และหลังจากนั้นเพียงสัปดาห์เดียว คุณหมอก็อนุญาตให้อาบน้ำได้ สามสัปดาห์ต่อมา เธอก็ไม่ต้องนั่งรถเข็นอีกแล้ว เธอสามารถเดินได้ปกติ

จนกระทั่งเดือนกุมภาพันธ์ 2015 Katie ก็ชั่งน้ำหนักได้ 54 กิโลกรัม ซึ่งมากกว่าตอนที่ก่อนจะลดน้ำหนักซะอีก เธอรู้สึกว่า ได้กลับมาเป็นตัวเองอีกครั้งและยังสามารถสวมใส่เสื้อผ้าไซต์ปกติได้ด้วย

นอกจากนี้ เธอยังได้จ้างเทรนเนอร์ส่วนตัว เพื่อเปลี่ยนร่างกายตัวเองให้แข็งแรงยิ่งขึ้น เธอได้ยกน้ำหนักทุกวัน กินอาหารวันละ 5 มื้อ และความฝันของเธอคือ การได้เข้าประกวดใส่ชุดบิกินี่

 

5

 

ตอนนี้ Katie อยู่ระหว่างเรียนรู้การเป็นเทรนเนอร์จากคนที่เทรนเนอร์ส่วนตัวของเธอ โดยหวังว่าจำนำความรู้เหล่านี้ไปช่วยคนอื่นๆ ที่ประสบปัญหาเช่นเดียวกับเธอ

เธอบอกว่า “โรคเบื่ออาหารนั้น เป็นปัญหาที่ร้ายแรงที่สุดของฉัน ฉันต้องการความช่วยเหลือเพราะไม่สามารถจัดการมันด้วยตัวเองได้”

“ฉันจึงอยากขอบคุณทุกคนที่เป็นกำลังใจให้ และเตือนฉันให้เข้ารับการรักษา แม้มันจะยากสักหน่อยแต่มันก็คุ้มค่าเมื่อเราผ่านมันมาได้”

 

เป็นตัวของตัวเองหนะดีที่สุดแล้ว อย่าไปฝืนร่างกายให้เหมือนใครเลย

emo-141

 

ที่มา mirror

Comments

Leave a Reply