หนูน้อยวัย 7 ขวบ บังเอิญเก็บสลากถูกรางวัลได้ เลือกนำเงินไป ‘ซื้ออาหารแจกคนยากไร้’

หากได้เจอกับสิ่งของมีค่าไม่ว่าจะเป็นแก้ว แหวน เงิน ทอง ที่เจ้าของทำตกไว้ คุณจะทำอย่างไรกับมันดี จะส่งคืน หรือจะเก็บเอาไว้ซะเอง? และนี่ก็อาจจะเป็นเครื่องมือที่ใช้ในการวัดใจ ที่จะทำให้คุณได้ตัดสินใจเลือกทำในสิ่งที่ถูกต้อง และไม่ถูกต้องได้

แต่สำหรับ Phoebe Brown เด็กหญิงวัย 7 ขวบคนนี้ เธอได้พิสูจน์ให้คนทั้งโลกได้เห็นแล้วว่า การได้เสียสละความสุขของตัวเองทั้งๆ ที่ได้รับมันมาด้วยความบังเอิญ แล้วนำไปแบ่งปันให้กับผู้อื่นมันเป็นเรื่องที่น่าประทับใจแค่ไหน

 

7-year-old-1

 

เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน เว็บไซต์ Huffingtonpost มีรายงานว่า Phoebe Brown เด็กหญิงวัย 7 ขวบคนนี้ เธอโชคดีมากๆ ที่ได้บังเอิญเจอลอตเตอรี่ที่ถูกรางวัลกว่า 100 ดอลลาร์ หรือราวๆ 3,500 บาท ตกอยู่บนพื้น หลังจากที่ได้ออกไปทำธุระกับคุณแม่ใน Independence, รัฐมิสซูรี เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

แต่แทนที่จะเก็บเงินจำนวนนั้นไว้ หนูน้อยได้ตัดสินใจบอกแม่ของเธอว่า จะนำทั้งหมดนี้ไปซื้ออาหารกระป๋อง เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับผู้คนที่ยากลำบาก

ด้านคุณพ่อของ Phoebe ก็ได้ออกมาเผยกับทางสถานีโทรทัศน์ Kansas City ด้วยความภูมิใจในตัวลูกสาวว่า “ถ้าคุณสงสัยว่าในทุกวันนี้เด็กๆ คิดแบบไหน นี่คือสิ่งที่แสดงให้เห็นว่าพวกเขากำลังคิดในสิ่งที่ดีงาม และนั่นก็เป็นสิ่งที่ดี”

 

7-year-old-3

 

นอกจากนี้ หนูน้อย Phoebe ยังได้ออกมาสารภาพอีกว่า เธอเคยคิดจะนำเงินเหล่านี้ไปซื้อของเล่น แต่เมื่อได้ยินว่าทางโรงเรียนมีการบริจาคอาหารกระป๋อง ด้วยเหตุนี้เธอจึงเปลี่ยนความคิด และนำเงินที่ได้ไปซื้อของที่ซุปเปอร์มาเกตกับคุณแม่ทันที

ทาง Audrey Brown ผู้เป็นแม่ได้ออกมาเล่าถึงใจกว้างของลูกสาวเธอว่า “เธอได้ถามฉันว่า…แม่คะ เราสามารถทำเช่นนั้นได้ไหม ซึ่งฉันก็ตอบกลับว่า ใช่ ทำได้สิ!! จากนั้นเราก็เดินทางไป Walmart เพื่อเลือกซื้ออาหารกระป๋อง”

ความใจดีของหนูน้อยก็ทำให้เธอได้บริจาคอาหารกระป๋องมากถึง 541 กระป๋อง และนั่นก็ทำให้ห้องเรียนของเธอเป็นห้องที่ได้รับการบริจาคอาหารกระป๋องมากที่สุด ซึ่งก็ทำให้ Phoebe และเพื่อนๆ ของเธอ ได้รับอนุญาตให้โกนหนวดคุณครูพละของพวกเขาอีกด้วย และที่สำคัญดูเหมือนเด็กๆ จะรู้สึกดีใจ และตื่นเต้นเป็นอย่างมาก

 

7-year-old-2

“เคยมีช่วงเวลาหนึ่งที่ทางครอบครัวของเราลำบาก แต่เราก็ได้รับความช่วยเหลือจากเพื่อนๆ และทางครอบครัว จึงทำให้เราสามารถกลับมามีชีวิตที่ดีอีกครั้ง” พ่อของ Phoebe กล่าว

emo12

และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวสุดประทับใจ ที่เด็กน้อยคนหนึ่งได้ทำให้ผู้คนทั้งโลกได้เห็นถึงความมีน้ำใจ และมีเมตตาต่อเพื่อนมนุษย์ เรียกได้ว่าเธอเป็นเด็กที่มีจิตใจดี และน่ารักมากเลยละ

ที่มา : huffingtonpost

Comments

Leave a Reply