เหมียวตาบอดได้พบกับเจ้านายอีกครั้งอย่างปาฏิหาริย์ หลังแยกจากกันเมื่อ 11 ปีก่อน

หากสัตว์เลี้ยงของเราหายออกจากบ้านไปนานๆ เชื่อว่าหลายคนคงเลิกหวังที่จะได้เจอกันอีกครั้ง เพราะถ้ามันไม่ถูกคนอื่นรับไปเลี้ยงหรือใช้ชีวิตเป็นสัตว์จรจัด มันก็คงจากโลกนี้ไปเนิ่นนานแล้ว

สำหรับ Terrie Mitchell วัย 34 ปีคนนี้ก็เช่นกัน เมื่อ 11 ปีก่อนลูกแมวที่ชื่อ Chloe ของเธอหลุดออกไปจากบ้าน แม้เธอจะพยายามตามหาตัวมันเท่าไหร่ แต่ก็ไม่สำเร็จ จนสุดท้ายเธอก็ยอมแพ้และล้มเลิกความหวังไป

(Chloe คือตัวสีดำนะจ๊ะ)

3

 

เธอเล่าว่าเธอได้เจ้าเหมียวตัวนี้มาตอนอายุ 21 ปี ตอนนั้นเธอยังอาศัยอยู่กับแม่ของเธอที่บ้านหลังเก่า สามปีต่อมาเธอได้ย้ายออกจากบ้านหลังนั้นและปล่อยให้เจ้า Chloe อาศัยอยู่กับแม่ของเธอ

ต่อมาแม่ของเธอเสียชีวิตอย่างกะทันหันด้วยวัย 60 ปี เมื่อเธอกลับไปยังบ้านหลังนั้น เธอพบว่าเจ้า Chloe ได้หายไปจากบ้านเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แม้เธอจะพยายามตามหาอย่างสุดความสามารถ แต่ดูเหมือนฟ้าจะไม่เป็นใจ จนสุดท้ายเธอก็ต้องยอมแพ้ไป

จนเมื่อช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา เฟสบุ๊ก Andrea Hurst ได้โพสตามหาเจ้าของแมวจรจัดตัวหนึ่งที่เธอดูแลมาอย่างยาวนาน และตอนนี้ถ้ายังไม่มีใครแสดงตัวเป็นเจ้าของ มันจะถูกสถานดูแลสัตว์รับตัวไป

 

4

 

เมื่อ Mitchell เห็นภาพดังกล่าว เธอตกใจและตื่นเต้นมาก เพราะมันคือเจ้าเหมียว Chloe ที่หายตัวไปนั่นเอง!! เธอรีบติดต่อเจ้าของเฟสบุ๊กดังกล่าวไปในทันที

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่า สถานที่เจ้า Chloe อาศัยอยู่นั้น อยู่ห่างจากบ้านหลังเก่าของมันเพียงแค่ 1 ไมล์ หรือราวๆ 1.8 กิโลเมตรเท่านั้น แต่ก็อย่างว่า บทมันจะไม่เจอ ยังไงก็หากันไม่เจอ

 

2

 

หลังจากได้เจอกันแล้ว Mitchell ก็มาเจ้า Chloe เข้าสปาทำความสะอาดร่างกาย พร้อมทำการตรวจโรคต่างๆ อย่างเต็มที่ จนเสียเงินไปกว่า 200 ปอนด์หรือราว 10,000 บาทเลยทีเดียว

 

5

 

แต่เงินแค่นั้นคงเล็กน้อยมาก หากเทียบกับความสุขที่ทั้งสองได้เจอกันอีกครั้ง “ฉันรู้สึกผิดมากที่ฉันไม่พยายามตามหามันให้มากกว่านี้ จริงๆ มันอยู่ห่างออกไปแค่นิดเดียวเอง”

“หวังว่าเรื่องนี้จะมอบความหวังให้กับคนอื่นๆ ในการตามหาสัตว์เลี้ยงที่หายไปนะ”

 

1

 

ที่มา Dailymail

Comments

Leave a Reply