ลูกถูกเพื่อนล้อเพราะพ่ออ้วน คุณพ่อจึงมุ่งมั่นลดน้ำหนักจาก 123 กิโล เหลือ 78 กิโล ในหนึ่งปี

ใครที่อ้วนหรือมีน้ำมาก จะรู้ดีกว่า การลดน้ำหนักนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะต้องอดอาหารโปรดบางอย่าง แถมยังต้องมาออกกำลังที่สุดแสนจะเหนื่อยด้วย จนทำให้หลายคนล้มเลิกความตั้งใจมานักต่อนักแล้ว

Sheng Biao คุณพ่อวัย 32 ปี จากมณฑลหางโจว ประเทศจีน ก็เป็นอีกคนที่มีรูปร่างอ้วน แต่เขาก็ลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงตัวเองหลังจากลูกสาววัย 4 ขวบมาบอกว่า “เธอถูกเพื่อนล้อที่มีพ่ออ้วน”

 

1

 

ก่อนหน้านี้ Sheng มีน้ำหนัก 123 กิโลกรัม โดยที่เขาได้เล่าว่า ตอนเรียนมหาลัย เขามีน้ำหนักอยู่ที่ 90 กิโลฯ แต่พอเข้าสู่วัยทำงาน ก็ไม่มีเวลาออกกำลังกาย และหนักกว่านั้นคือ อาหารในที่ทำงานก็มีแต่ของอร่อยๆ ทั้งนั้น จนทำให้น้ำหนักพุ่งขึ้นหลัก 100 กิโลกรัม

เขายังบอกอีกว่า ครั้งหนึ่งเขาได้ไปทานข้าวนอกบ้านกับครอบครัว และกินไปทั้งหมด 14 จาน จนบริกรยังต้องตกใจกับการกินอาหารได้ในปริมาณมากขนาดนี้

 

2

 

แต่แล้วทุกอย่างก็เปลี่ยนไป หลังจากที่ลูกสาวตัวน้อยวัย 4 ขวบของเขาได้กำเนิดขึ้นมา เขาคอยดูแลเอาใจใส่ลูกสาว ช่วยเปลี่ยนผ้าอ้อมให้ลูก อาบน้ำให้ และป้อนข้าวให้

แต่มาถึงจุดจุดหนึ่ง เขาก็เริ่มรู้สึกได้ว่าเขามีน้ำหนักตัวที่มากเกินไปแล้ว เพราะในระหว่างการเลี้ยงลูกนั้น เขาไม่สามารถวิ่งเล่นกับลูกสาวได้ เดินระยะทางไกลๆ ก็ไม่ได้ แถมยังหอบง่ายอีกต่างหาก

 

3

 

จนวันหนึ่งเมื่อลูกสาวบอกกับเขาว่า ‘เธอไม่อยากให้พ่อไปรับที่โรงเรียน เพราะเธอมักถูกเพื่อนๆ ล้อที่มีพ่ออ้วน’…

Sheng จึงตัดสินใจที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเอง โดยไม่ได้พึ่งยาลดความอ้วนหรือผ่าตัดนำไขมันออก แต่เขาควบคุมอาหารและออกกำลังกายอย่างจริงจัง จนทำให้เขาลดน้ำหนักไปได้ถึง 48 กิโลกรัม ภายในเวลา 1 ปีเท่านั้น

นั่นเท่ากับว่า ตอนนี้ Sheng มีน้ำหนัก 75 กิโลกรัม ซึ่งน้อยกว่าตอนเรียนมหาวิยาลัยด้วยซ้ำ และทั้งหมดต้องขอบลูกสาวตัวน้อย ที่เป็นแรงบันดาลให้เขาลดความอ้วน

 

4

 

แม้จะลดน้ำหนักเพื่อลูก แต่ผลที่ได้นั้นนอกจากจะดีกับลูกแล้ว ก็ยังดีต่อตัวคุณพ่อเองด้วย เขามีสุขภาพที่แข็งแรง ดูดีทั้งภายนอกและภายใน ที่สำคัญลูกสาวก็ไม่ต้องอายใครอีกแล้ว

 

เปลี่ยนไปคนละคนใหม่ เหมือนลูกสาวได้พ่อคนใหม่ยังไงอย่างงั้น

emo12

ที่มา shanghaiist

Comments

Leave a Reply