คุณแม่ป่วยลำไส้อักเสบ เลิกกินยา และหันมาใช้กัญชาเยียวยาแทน เป็นประจำวันละ 3 ครั้ง!?

ต้องบอกก่อนว่า สำหรับเรื่องราวที่จะมาเล่าให้กันอ่านในครั้งนี้ เราไม่ได้ตั้งใจสนับสนุนให้ใช้สิ่งผิดกฏหมายที่เรียกว่า ‘กัญชา’ นะจ๊ะ เพราะยังไงมันก็ผิดกฏหมายบ้านเราอยู่ เพียงแต่เห็นว่าเรื่องนี้น่าสนใจจนอยากจะเอามาบอกต่อเท่านั้นเอง

จากรายงายของ TheSun เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2559 ได้รายงานเรื่องราวของครอบครัว Longstaff จากแคนาดา ที่คุณแม่ประสบปัญหาป่วยอย่างหนักด้วยอาการลำไส้อักเสบ ส่งผลทำให้เธอรู้สึกเจ็บปวดอยู่ตลอดเวลา

 

Lorena Longstaff คุณแม่วัย 31 กับสามี และลูกชายสุดที่รักของเธอ

1

 

ซึ่งอาการป่วยของเธอนี้มีมาตั้งแต่ช่วงที่เธอเป็นสาว และยิ่งทวีความรุนแรงมากขึ้นหลังจากที่เธอคลอดบุตรชายออกมา เมื่อเธอเข้าพบแพทย์ คุณหมอก็สั่งยาสเตียรอยด์มาให้เธอ เพื่อแก้อาการบาดเจ็บในครั้งนี้

หลังจากที่ใช้ยาตามใบสั่งแพทย์ไปเรื่อยๆ กลับพบว่าร่างกายของเธอแย่ลง สุขภาพจิตก็เช่นกัน อารมณ์หงุดหงิดง่าย ไม่สามารถแม้แต่จะวิ่งเล่นกับลูกชายสุดที่รักได้

แต่ทว่าเธอมีโอกาสได้เห็นเรื่องราวชีวิตของผู้ป่วยที่มีลักษณะใกล้เคียงกัน และนำกัญชามาใช้เพื่อการรักษา เธอจึงเริ่มสนใจ และยื่นเรื่องทำบัตรผู้ป่วย ตามกฏหมายของประเทศแคนาดา

 

“ฉันเคยคิดว่า คนเสพกัญชาต้องเป็นคนไม่ดี หรือขี้ยาอะไรทำนองนั้น แต่ไม่น่าเชื่อว่า หลังจากที่ต้องทนทุกข์ทรมาณมาตลอด 8 ปี กัญชาทำให้ฉันกลับมามีชีวิตที่ปกติและแข็งแรงได้อีกครั้ง”

2

 

ทุกๆวันเธอจะต้องหยดสารสกัดจากกัญชาสู่ร่างกายตัวเอง รวมถึงดูดวันละไม่เกิน 3 ครั้ง ซึ่งเธอบอกว่า วิธีนี้ช่วยทำให้อาการเจ็บหายไปอย่างหมดสิ้น แถมยังสามารถทำกิจกรรมต่างๆได้

3

 

แต่ช้าก่อน!! เธอไม่ได้ดูดกับบ้องเหมือนนักดูดมืออาชีพแต่อย่างใด วิธีการของเธอเพียงแค่พันลำกับบุหรี่ และดูดเฉพาะตอนช่วงที่ลูกชายของเธอไม่อยู่เท่านั้น เรียกได้ว่าเธอคือผู้ป่วยที่ใช้เพื่อการรักษาจริงๆ

 

“ฉันไม่เคยใช้ต่อหน้าลูกเลยค่ะ ไม่อยากให้เค้าเข้าใจผิด ว่าการใช้สารเสพติดเป็นเรื่องดี ใครๆก็ใช้ได้ อะไรแบบนั้นหนะค่ะ”

4

 

“ฉันรู้สึกเหมือนได้ชีวิตใหม่ ต้องขอบคุณกัญชา และวิทยาการทางการแพทย์ ที่ทำให้เรามีตัวเลือกในการรักษาตัวเอง อีกทั้งฉันเชื่อว่ายังมีผู้ป่วยอีกมาก ที่สามารถใช้ประโยชน์จากกัญชาในการรักษาได้ อย่างน้อยๆ รัฐบาลทั่วโลกก็น่าจะตระหนักถึงเรื่องนี้บ้าง” คุณแม่ให้สัมภาษณ์

ปัจจุบันเธอได้ทำหน้าที่เป็นแม่บ้านอย่างเต็มตัว หลังจากที่ต้องทนกับความเจ็บปวดมานาน ไม่ว่าจะเดินทางไปไหน หรือทำกิจกรรมอะไร เธอก็ไม่ต้องกังวลเหมือนเดิมอีกแล้ว

 

5

 

ต้องแยกแยะให้ออกนะจ๊ะ ระหว่างใช้เพื่อการรักษา กับใช้เพื่อความบันเทิง แล้วเมื่อไหร่บ้านเราจะมีการนำมาใช้เพื่อรักษาผู้ป่วยบ้างน๊าาา

emo-138

ที่มา: TheSun

Comments

Leave a Reply