ภารกิจพิชิต “หมาจรจัดสุดดื้อ” วิ่งหนีคนที่มาช่วย จนสุดท้ายคิดได้ว่า เขามาดีนี่หว่า!!

สุนัขจรจัดเป็นสิ่งที่เราจะเห็นได้ทั่วไปตามท้องถนน บางครั้งเราก็ไม่รู้ว่ามันมาจากไหน หรือใครพามันมาปล่อย แต่สิ่งที่เราพอจะช่วยเหลือมันได้ก็คือการพามันไปยังที่ปลอดภัย ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นหน้าที่ขององค์กรที่ต้องช่วยกัน

ถ้าถามว่าทำไมต้องใช้องค์กรเลย ก็ดูอย่างเจ้า Mozart สุนัขสายพันธุ์เยอรมันเชพเพิร์ดที่อาศัยอยู่ข้างถนนใกล้ๆ กับคลินิค และดูเหมือนว่ามันกำลังรอการช่วยเหลืออยู่ แต่ดูจากสภาพแล้ว มันน่าจะกลัวคนอยู่ไม่น้อยเลย

โชคดีที่มีเด็กน้อยคนหนึ่งได้ไปเจอมันระหว่างที่เขากำลังจะไปโรงเรียน เขาเห็นมันบ่อยจนรู้สึกสงสาร ก็เลยแจ้งไปที่องค์กร Hope for Paws เพื่อให้เข้ามาช่วยเหลือ

 

เนื่องจากว่าแถวที่เจ้า Mozart อาศัยอยู่มีรถเยอะ กลัวว่ามันจะได้รับอันตราย ก็เลยรีบเข้าไปช่วยเหลือ แต่งานมันไม่ได้ง่ายขนาดนั้น เพราะว่ามันขี้กลัวมากๆ ถึงแม้จะล่อด้วยอาหารแล้วก็ตาม

980x 2

 

แต่งานนี้ยอมแพ้ไม่ได้ ตัว Mozart เองก็เหม็นมากๆ และเหมือนจะมีแผลที่ตัวด้วย เพื่อให้ได้รับการรักษาโดยเร็ว ต้องรีบจับไปแล้ว แต่มันก็เอาแต่วิ่งหนีไปทั่ว

980x-1

 

Hagar คนจากองค์กรเล่าว่าเขายังสงสัยในตัว Mozart ว่าทำไมมันถึงดื้อ ไม่ยอมออกไปจากที่แห่งนี้ หรือว่ามันจะมีความหลังอะไรบางอย่างกับแถวนี้?

980x-2

 

โชคดีที่เจ้า Mozart สนิทกับหน่วยรักษาความปลอดภัยแถวนั้น ก็เลยให้เขามาช่วยล่อมัน แล้วพอมาถึงในที่จอดรถ พวกเขาก็ช่วยกับปิดประตูไม่ให้มันหนีไปไหนได้ เพื่อให้การจับตัวง่ายขึ้น

980x-3

 

แต่เจ้า Mozart ก็ยังวิ่งไม่หยุด จนกระทั่งเข้าตาจน เขาก็สามารถจับมันได้ และดูเหมือนมันจะสงบลงมากๆ แล้วก็ยอมเข้าไปอยู่ในกรงแต่โดยดี อีกทั้งยังสามารถเล่นกับมันได้ด้วย ทำเอางงไปเลย จากที่เมื่อก่อนหน้านี้วิ่งหนีเป็นว่าเล่น เหมือนรู้ถึงความหวังดีของพวกเขาที่เข้ามาช่วย

980x-4 980x-5

 

ตอนนี้เจ้า Mozart อยู่ในที่ปลอดภัยแล้ว พร้อมกับพาไปหาหมอ อาบน้ำ ตรวจดูแล้วพบว่ามันยังไม่มีไมโครชิป และตอนนี้มันก็ไปอาศัยอยู่ที่สถานรับเลี้ยงที่ซานดิเอโก้ รอคนใจดีมารับไปเลี้ยง

980x-6

 

เราไปชมคลิปภารกิจต้อนหมานี้กันเลย แล้วจะรู้ว่ามันดื้อแค่ไหน

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply