แมวน้อยตาอักเสบจนคล้ายกบ ต้องผ่าตัดนำดวงตาออก ถึงแม้จะไม่มีตาแล้ว แต่ก็ยังแฮปปี้

การเลี้ยงสัตว์สักตัวนั้น ไม่ใช่แค่ให้อาหารหรือให้ที่พัก แต่เรายังต้องคอยดูแลสุขภาพของมันด้วย และหากพบว่ามันต้องการความช่วยเหลือ เราก็ควรช่วยมันทันที

Oomi แมวน้อยมหัศจรรย์ ที่กำลังเผชิญกับโรคตาอักเสบคล้ายดวงตากบ และได้ถูกนำตัวมายัง  ASPCA ซึ่งเป็นศูนย์ดูแลแมวในนิวยอร์กเมื่อเดือนที่แล้วในวัยเพียง 4 สัปดาห์

อาการตากบของมันนั้นอยู่ในระยะที่น่าเป็นห่วง จนคุณหมอต้องให้มันทำ TLC (โครมาโตกราฟีแบบผิวบาง)และต้องได้รับการดูแลทางการแพทย์อย่างใกล้ชิด

 

0

 

คุณหมอคาดว่า โรคตากบของเจ้าเหมียว Oomi นี้เกิดจากการติดเชื้อแบคทีเรียและไม่ได้รับการรักษา จนทำให้ตาของมันอักเสบอย่างรุนแรง และไม่สามารถมองเห็นได้ ที่สำคัญมันต้องอยู่อย่างทรมาน

Cerena เจ้าของคนใหม่ของมันบอกว่า “ครั้งแรกที่ฉันได้เจอ Oomi ฉันและสามีก็ตกหลุมรักมันทันที มันต้องการความรัก และอยากให้เรากอดมัน “

 

1

 

Cerena และสามีได้พามันไปหาหมอหลายครั้งมาก แต่แมวน้อยก็ไม่เคยคุ้นชินกับการไปหมอเลย ดังนั้นเจ้าของเจอมักจะกอดปลอบก่อนที่ Oomi จะเข้ารับการรักษาทางการแพทย์

แต่อาการของมันก็ไม่ดีขึ้นเลย มันยังคงทรมานกับโรคตากบนี้ตลอดเวลา และไม่สามารถมองเห็นได้ชัด บางครั้งมันก็แสดงออกว่ามันก็รู้สึกรำคาญกับอาการนี้ด้วย

 

2

 

ทางด้านเจ้าของเองก็พยายามช่วยมันทุกวิถีทาง ในที่สุดพวกเขาจึงตัดสินใจที่จะผ่าเอาตามันออก แน่นอนว่า พวกเขาก็ลำบากใจไม่น้อยที่ตัดสินใจแบบนี้ แต่ก็ไม่สามารถทนเห็นมันทรมานแบบนี้ต่อไปได้

ตอนนี้ตาข้างหนึ่งของ Oomi ได้บอดไปแล้ว และอีกข้างก็มองเห็นไม่ชัด หลังจากนั้นไม่กี่สัปดาห์ มันก็ได้รับการผ่าตัด ซึ่งทุกอย่างเป็นไปอย่างรวดเร็วกว่าที่วางแผนไว้ซะอีก

 

3

 

4

 

เพียง 1 วันหลังผ่าตัด Oomi ก็ได้กลับสู่อ้อมกอดแม่ และวันถัดมา มันก็สามารถกลับมาเล่นได้ตามปกติ จนทำให้หลายคนต้องแปลกใจ เพราะมันฟื้นตัวได้เร็วมาก

ที่สำคัญ การผ่าตัดดวงตาออก ก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อความสุขของมันด้วย มันยังคงสนุกกับการใช้ชีวิต และเจ้าของเองก็ดูแลมันเป็นอย่างดี

 

5

 

Oomi ไม่จำเป็นต้องปรับตัวอะไรมากหลังผ่าตัด เพราะก่อนหน้านี้มันก็มองเห็นไม่ชัดอยู่แล้ว ดังนั้นเมื่อผ่าดวงตาออก แม้จะมองไม่เห็น ที่มันก็รู้สึกดีเพราะไม่มีอะไรมาสร้างความทรมานให้กับมันแล้ว

ไม่จำเป็นต้องห่วงเลย เพราะตอนนี้ Oomi มีความคุ้นชินกับการไม่มีดวงตา และสามารถวิ่งเล่นได้อย่างมีความสุขมากกว่าที่เคย

 

7

 

8

 

9

 

10
12

 

13

 

ถึงไม่มีตาแต่ก็ยังน่ารัก จนใครเห็นก็ต้องหลงรักเลยเนอะ

emo-136

ที่มา heroviral

Comments

Leave a Reply