จัดอันดับ 10 ภาพยนตร์และซีรีส์ดัง ที่ได้รับการยกย่องว่า มีเพลงอินโทรที่ดีที่สุด!!

ภาพยนตร์, ซีรีส์ หรือซิทคอม ที่ได้กลายเป็นที่รู้จัก และโด่งดังไปทั่วโลก ส่วนหนึ่งอาจจะมานักแสดง หรือเนื้อเรื่องที่สนุกชวนให้น่าติดตาม รวมไปถึงอินโทรเพลง ก็มีส่วนช่วยให้ซีรีส์ หรือภาพยนตร์แต่ละเรื่องนั้น ประสบความสำเร็จได้เช่นกัน

เนื่องจากบทเพลง สามารถถ่ายทอด และสะท้อนให้เห็นเนื้อหาของเรื่อง รวมถึงตัวละครได้เป็นอย่างดี จึงทำให้ภาพยนตร์เรื่องนั้นดูน่าติดตาม แต่ถ้าหากเรื่องไหนที่เริ่มต้นมาไม่ดี แค่อินโทรเพลงก็ไม่กินใจ อาจจะทำให้คุณไม่อยากดูต่อก็เป็นได้

และเมื่อไม่นานมานี้ทางเว็บไซต์ Dailynewsdig ได้ทำการจัดอันดับ 10 ภาพยนตร์ และซีรีส์ดัง ที่มีอินโทรเพลงที่ดีที่สุดขึ้นมา ถ้าอย่างนั้นเรามาดูกันว่าจะมีเรื่องไหนที่ติดเข้ามาบ้าง

 

10.Twilight Zone

The Twilight Zone เป็นซีรี่ส์แนวเขย่าขวัญแฟนตาซีของทางอเมริกา ที่มีให้ชมมากกว่า 150 ตอน ออกอากาศครั้งแรกในปี 1959 และถ้าใครเป็นแฟนตัวยงของซีรีส์เรื่องนี้ คุ้นจะต้องคุ้นหูกับเพลงอินโทร ซึ่งเป็นหนึ่งในอินโทรที่ฮอตฮิตเป็นอย่างมาก

 

9.Walking Dead

The Walking Dead เป็นอีกหนึ่งซีรีส์แนวดรามาสยองขวัญ ที่แค่เปิดเรื่องมาก็ได้ยินอินโทรที่น่าขนลุก ซึ่งฟังแล้วทำให้คนดูรู้สึกตกอยู่ในอารมณ์ที่เต็มไปด้วยเหล่าซอมบี้เหมือนในหนังเป๊ะ แถมยังเป็นเพลงอินโทรที่ฟังแล้วติดหู พอได้ยินเพลงนี้ขึ้นมาเมื่อไหร่ ก็นึกถึง The Walking Dead ขึ้นมาทันที

 

8.X Files

The X-Files ซีรีส์ชุดสืบเนื่องทางโทรทัศน์แนวไซไฟ ที่ยาวที่สุดเป็นอันดับสองรองจากสตาร์เทร็ค ออกอากาศครั้งแรกในปี 1993 จนถึงปี 2002

สำหรับซีรีส์เรื่องนี้ ก็เป็นหนึ่งในซีรีส์ที่มีเพลงอินโทรที่ดีที่สุด ซึ่งถูกสร้างขึ้นมาโดย Mark Snow นักแต่งเพลงชื่อดังนั่นเอง

 

7.Miami Vice

จากทีวีซีรีส์สุดเยี่ยม มาเป็นภาพยนตร์แอ็คชั่นอาชญากรรมชั้นยอดแห่งปี ทำให้ Miami Vice เป็นซีรีส์ที่ได้สร้างปรากฏการณ์ในประวัติศาสตร์วงการทีวีมากที่สุดเรื่องหนึ่งเลยก็ว่าได้ ซึ่งนอกจากจะเป็นจุดเริ่มต้นในการเกิดแนวคิดใหม่ๆ ในการสร้าง และจัดฉากเรื่องราวแนวดรามาแล้ว ยังถูกจัดเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่มีเพลงอินโทรดีที่สุดอีกด้วย

 

6.Star Trek Enterprise

ไตเติ้ลเปิดของ Star Trek Enterprise ก็ถือเป็นหนึ่งในอินโทรระดับตำนานที่แฟนๆ มักจะคุ้นหูกันเป็นอย่างดี โดยเลือกใช้เพลง Faith of the Heart ของ Rod Stewart นั่นเอง

 

5.Fresh Prince Of Bel Air

The Fresh Prince of Bel Air ซิตคอมอเมริกันที่หนุ่มสาวยุค 90 ไม่มีใครไม่รู้จักอย่างแน่นอน ซึ่งซิทคอมเรื่องนี้ถือเป็นการแจ้งเกิดของพระเอกดังระดับแนวหน้าอย่าง Will Smith เลยก็ว่าได้

อีกทั้ง The Fresh Prince of Bel Air ยังเป็นหนึ่งในรายการทางทีวีที่มีเพลงประกอบที่ยอดเยี่ยมที่สุด เชื่อว่าหากใครที่เคยเป็นแฟนตัวยงของซิทคอมเรื่องนี้จะต้องร้องเป็นแน่ๆ เอ๊ะ!! นี่เราดักแก่หรือเปล่าน้า

 

4.Tour Of Duty

Tour of Duty ภาพยนตร์ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับหนังสงครามเวียดนาม ที่ได้เพลง Paint It Black ของวง the Rolling Stones ซึ่งเป็นเพลงที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับหนึ่งในสมัยนั้น มาใช้เป็นอินโทรอีกด้วย

 

3.Game Of Thrones

Game of Thrones เป็นซีรีส์ทางโทรทัศน์แนวแฟนตาซีย้อนยุคที่ดีที่สุด และได้รับความนิยมมากที่สุดที่เคยมีมา อีกทั้งยังเป็นซีรีส์ยอดฮิตที่มีอินโทรดีที่สุด จนทำให้บรรดาแฟนๆ สามารถจดจำได้ขึ้นใจ แค่เริ่มอินโทรมานิดหน่อย ก็รู้เลยว่าต้องเป็นซีรีส์ Game of Thrones แน่ๆ

 

2.Friends

Friends ถือเป็นซิทคอมสัญชาติอเมริกันที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดเรื่องหนึ่งเลยก็ว่าได้ โดยเริ่มฉายตอนแรกในระหว่างปี 1994 จนถึง 2004 รวมทั้งสิ้น 236 ตอน โดยมีการใช้อินโทรในรูปแบบเดียวกันทั้งหมด ซึ่งถ้าหากใครที่ดูซิทคอมเรื่องนี้ได้ครบทุกตอน คุณจะต้องจำเนื้อเพลงได้จนขึ้นใจเลยละ

 

1.Smallville

และมาถึงอันดับที่ 1 อินโทรที่ดีที่สุดที่ทาง Dailynewsdig ได้เลือกก็คือเพลง Save Me ของ Remy Zero ที่ถูกนำมาใช้ประกอบซีรีส์ยอดฮิตเรื่อง Smallville นั่นเอง ซึ่งถ้าหากใครที่เคยรับชมซีรีส์เรื่องนี้ จะต้องจำอินโทรได้ขึ้นใจเลยละ

 

emo-136

และทั้งหมดนี้ก็เป็นภาพยนตร์ และซีรีส์ทางทีวีที่ขึ้นชื่อได้ว่ามีเพลงอินโทรที่ดีที่สุด แต่จริงๆ แล้วเราเชื่อว่ายังมีซีรีส์ และภาพยนตร์ดังอีกมากมาย ที่มีอินโทรสนุก ตื่นเต้น ฟังแล้วติดหู

ถ้าหากใครที่มีอินโทรเพลงจากซีรีส์ หรือภาพยนตร์ที่ดีไม่แพ้ 10 อันดับนี้ ก็อย่าลืมนำมาแชร์กันบ้างนะ ^^

ที่มา : dailynewsdig

Comments

Leave a Reply