หัวใจที่มองเห็นแม่… หนูน้อยตาบอด เข้ารับการผ่าตัดตา ในที่สุดก็ได้เห็นแม่เป็นครั้งแรก

เราคงเคยเห็นคนตาบอดหรือคนหูหนวกมากมายอยู่รอบตัวเรา แต่เราจะไม่มีทางเข้าใจความรู้สึกนั้นเลย ถ้ามันไม่เกิดขึ้นกับเราหรือคนที่เรารัก

และสำหรับเด็กบางคนก็โชคร้ายเหลือเกินที่ตาบอดและหูหนวกตั้งแต่เกิดทำให้เสียโอกาสได้ชมโลก ได้เห็นหน้าคนที่ตัวเองรักรวมทั้งไม่ได้ยินเสียงไพเราะจากธรรมชาติ

Nicolly Pereira จากประเทศบราซิลที่เกิดมาตาบอด แต่เธอก็เป็นตัวแทนที่จะบอกทุกคนว่า เราโชคดีแค่ไหนที่เกิดมาเห็นโลกและได้ยินเสียงทุกอย่างตามต้องการ

 

16075

 

ด้วยเหตุนี้เองทำให้หนูน้อยจึงไม่เคยได้เห็นหน้าแม่เลย นอกจากได้สัมผัสทางกายเท่านั้น ทางครอบครัวจึงทำทุกวิถีทางเพื่อให้หนูน้อยได้มองเห็น

 

14619293777f5ee-original-1

 

คุณแม่ของ Nicolly ได้ตั้งกองทุนระดมเงินเพื่อทำให้ลูกสาวมองเห็นให้ได้และเป็นการเปลี่ยนแปลงโลกให้กับเธอ จนในที่สุดก็สามารถรวบเงินได้ราว 600,000 บาท

 

1461605238874

 

คุณแม่ได้พา Nicolly ไปผ่าตัดที่ประเทศสหรัฐอเมริกา… ก่อนผ่าคุณแม่ได้ใช้เวลากับลูกสาวเพื่อทำให้เธอผ่อนคลายและให้กำลังใจกับเธอเพื่อผ่านโลกใบเก่าไปให้ได้ เพื่อต้อนรับลูกสาวคนใหม่และโลกใบใหม่ของเธอ

 

1461872933712

 

ในที่สุด Nicolly วัย 2 ขวบก็ได้เห็นหน้าแม่เป็นครั้งแรกหลังจากผ่าตัดเสร็จ และแน่นอนว่า ช่วงจังหวะที่เธอได้เห็นหน้าแม่ครั้งแรกนั้นเป็นช่วงเวลาที่มีค่าที่สุดสำหรับหนูน้อยและแม่เลยก็ว่าได้

และคงจะไม่มีคำพูดไหนที่จะบรรยายถึงความรู้สึกนี้ได้ คุณแม่ได้กอดลูกสาวด้วยความดีใจโดยไม่มีคำพูดใดๆ ในขณะที่ลูกสาวก็กำลังอยู่ในอาการแปลกใจกับการมองเห็นโลกใบใหม่ที่ไม่คุ้นเคย

 

blind-girl-sees-mom-for-first-time

 

bxc24-brazilian-news-rk

 

Nicolly กับรอยยิ้มที่สดใส

life_fam-toddler-sees-hears_3_mi

 

เธอคือของขวัญที่ล้ำค่าที่สุดของแม่

maxresdefault

คุณแม่ทำทุกวิถีทางเพื่อมอบโลกใบใหม่ให้กับเธอ

screen-shot-2016-04-29-at-11-56-18-am

 

และนี่คือครั้งแรกที่เด็กน้อยเห็นหน้าแม่ ที่ทำให้หลายๆ คนต้องร้องไห้

 

ในที่สุดหนูน้อยก็ได้เห็นโลกและยังได้เห็นหน้าคนที่รักมากที่สุดด้วย

emo-140

ที่มา heroviral l people l miamiherald

Comments

Leave a Reply