โหดร้ายหรือสวยงาม!! ช่างภาพถ่ายทอดวินาที “งูกินกบ” วงจรชีวิตที่เกิดทุกวันในธรรมชาติ

เอาจริงๆ แล้ว ปากของมนุษย์ไม่ได้กว้างพอ ที่จะสามารถกลืนกินอาหารที่มีขนาดใหญ่มากๆ เข้าไปได้ทั้งหมด ดังนั้น อาจจะต้องมีการแบ่งให้เป็นชิ้นเล็กๆ ก่อนที่จะรับประทานเข้าไป

แต่สำหรับสิ่งมีชีวิตที่เรียกว่า “งู” กลับสามารถกินเหยื่อที่มีขนาดใหญ่กว่าปากของมันหลายเท่าได้แบบชิวๆ เหมือนดังเช่นในกรณีของเจ้ากบต้นไม้ตัวนี้ ที่มีขนาดตัวใหญ่กว่าปากของงูตัวเล็กหลายเท่า แต่สุดท้ายมันกลับตกเป็นอาหารอันโอชะของงูไปในที่สุด

 

omg1

 

และนี่คือ 5 ภาพถ่ายชอตสุดสยองของเจ้ากบตัวหนึ่ง ในป่าลุ่มน้ำอเมซอน ประเทศเอกวาดอร์ ขณะกำลังถูกงูขนาดเล็กค่อยๆ กลืนกินเข้าไปทั้งตัว ซึ่งภาพถ่ายเหล่านี้ ถูกถ่ายขึ้นโดย Luis Fernando Espin ช่างภาพ และไกด์นำเที่ยว

ที่กำลังจะเดินออกจากกระท่อม ไปยังห้องอาหารเพื่อรับประทานอาหารกลางวัน และได้เกิดเห็นศึกปะทะกันระหว่างงูกับกบพอดี ดังนั้น เขาจึงรีบไปหยิบกล้องขึ้นมาบันทึกภาพเหล่านี้เอาไว้

 

omg2

 

Luis ได้เผยว่า “ผมกำลังจะเดินออกไปทานอาหารกลางวัน ซึ่งในขณะที่กำลังเดินตรงไปยังห้องอาหารนั้น ก็ได้เห็นเจ้างูตัวหนึ่ง กำลังเขมือบกบต้นไม้อยู่ ดังนั้น ผมจึงรีบวิ่งไปหยิบกล้อง แล้วถ่ายภาพเอาไว้ทันที”

omg3

 

เป็นภาพการต่อสู้ที่ดูน่ากลัวไม่น้อย

omg4

 

นอกจากนี้ เขายังได้บอกอีกว่า ขณะที่เจ้ากบกำลังถูกงูงับเข้าไปกลางลำตัวนั้น มันก็พยายามดีดเท้าออก ซึ่งใช้เวลานานกว่า 45 นาที สุดท้ายก็ถูกกลืนกินไปในที่สุด

omg5

 

แม้ว่างูตัวดังกล่าวจะมีขนาดตัวที่เล็กกว่ากบ แต่มันก็ได้พยายามกลืนกบเข้าไปจนหมดทั้งตัว แม้จะค่อนข้างยากลำบากก็ตาม

“มันเป็นภาพที่น่าทึ่งๆ มากเลยทีเดียว ที่ได้เฝ้าดูสิ่งมีชีวิตทั้ง 2 ชนิดต่อสู้กัน” Luis กล่าว

ที่มา : telegraph

Comments

Leave a Reply