โทเร็ตโต้มาเอง!! หนุ่มซิ่งรถปิดหน้ารถบรรทุก เพื่อช่วยชีวิตเหล่าหมา ก่อนถูกส่งเข้าโรงเชือด

ถ้าใครที่เคยดูหนังดังอย่าง ‘Fast and the Furious’ คงจำได้ดีกับฉากที่เหล่าแก๊งค์พระเอก โชว์ทักษะการปล้นแบบขั้นเทพ ในระหว่างขับรถให้เรารู้สึกหวาดเสียวกันเล่นๆ

จากการรายงานข่าวของ Dailymail เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในมณฑลเหอหนาน ครั้งนี้มีความใกล้เคียงกัน ถึงแม้ว่าผู้ขับขี่จะไม่ได้ซิ่งแรงทะลุนรกเหมือนพี่วิน ดีเซลล์ ก็ตาม

 

เรื่องมันมีอยู่ว่า กลุ่มมูลนิธิช่วยเหลือสัตว์แห่งประเทศจีน ได้ทราบข่าวว่ามีรถบรรทุกคันหนึ่ง กำลังขนหมาจรจัด ไปยังโรงฆ่าสัตว์

แน่นอนว่า..เจ้าหมาทุกตัวต้องถูกเปลี่ยนสภาพ ให้กลายเป็นอาหารโดยที่พวกมันไม่สามารถช่วยตัวเองได้

1

 

พวกเขาต้องการที่จะหยุดรถบรรทุกคันนี้ ที่คาดว่ากำลังจะเดินทางเข้าสู่เมืองเทียนจิน เจ้าหน้าที่จากมูลนิธิผู้ไม่ประสงค์ออกนาม วัย 26 ปี ไม่มีทางเลือกอื่นใด นอกจากรีบแซงรถบรรทุก ก่อนจะหักเข้าด้านหน้ารถบรรทุก ทำให้รถทั้งสองคันชนเข้าอย่างจัง

2

 

หลังจากที่พวกเขาสามารถหยุดรถบรรทุกคันนี้ได้แล้ว เจ้าหน้าที่จากมูลนิธิคนอื่นๆ จึงรีบเข้าไปดูอาการของหมาที่ถูกบรรทุกกันมาอย่างแออัด

พบว่าพวกมันตกอยู่ในสภาวะอารมณ์ที่เศร้าหมองสุดๆ ทุกตัวไม่ได้รับอาหาร หรือน้ำดื่มมามากกว่า 1 วัน อีกทั้งยังถูกกักขัง ต้องใช้ชีวิตอยู่ในลูกกรงขนาดเล็ก

 

มีหมาหลากหลายสายพันธุ์ที่ถูกบรรทุกมาในครั้งนี้ บางครั้งพวกมันก็ถูกส่งไปทำเป็นอาหารในเกาหลีใต้อีกด้วย

3-horz

 

จากเหตุการณ์ในครั้งนี้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 4 ราย และเจ้าหน้าที่ทุกคน รวมถึงคนขับรถบรรทุก ก็ถูกส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลอย่างปลอดภัยแล้ว

5

 

ทุกๆปี จะมีหมากว่า 10 ล้านชีวิต จะถูกส่งไปยังโรงฆ่าสัตว์ พร้อมกับเปลี่ยนให้กลายเป็นอาหาร ซึ่งได้รับความนิยมสุดๆ ในแถบทางตอนใต้ของประเทศจีน และโดยเฉพาะในเทศกาล Yulin

6

 

เจ้าหน้าที่คนหนึ่งได้ให้สัมภาษณ์ว่า “สำหรับเทศกาลกินเนื้อหมาเพียง 1 วัน ต้องมีหมาที่ถูกพรากชีวิตไปมากกว่าหมื่นตัว อีกทั้งพวกมันมักจะถูกนำไปปรุงอาหารแบบสดๆ ด้วยความเชื่อที่ว่า ยิ่งพวกมันทรมาณมากเท่าไหร่ รสชาติก็จะยิ่งดีมากขึ้นเท่านั้น”

 

งานนี้ก็มีคนรักหมาอีกจำนวนมากในจีน ได้เดินทางมาเพื่อขอรับเลี้ยงพวกมันต่อไป…

7

 

ดีใจกับหมาทุกตัวด้วย ที่มีคนใจกล้าเข้าไปช่วยไว้ทัน จะว่าไปเรื่องนี้ก็พูดยากนะ เพราะในแต่ละวัฒนธรรมก็มีการกินที่ต่างกัน อย่างเช่นจีน หรือเกาหลีใต้ เป็นต้น

emo-137

ที่มา: Dailymail

Comments

Leave a Reply