เสริมความคิดสร้างสรรค์ให้กับลูกด้วย “ไฟฉายจินตนาการ” ที่สร้างฉากให้เด็กเล่นกับเงาได้เอง!!

ในวัยเด็ก การเล่นถือเป็นสิ่งที่ใครๆ ต่างก็อยากจะทำกัน ไม่ว่าจะเป็นการเล่นอะไรก็ตาม เราก็มักจะเจอความสนุกกับทุกๆ อย่างได้อย่างง่ายดาย

บางครั้งก็ไม่ต้องมีอุปกรณ์อะไรมาก มีคือมืของเรากับแสงจากหลอดไฟ เราก็สามารถเหมือนมือของเราให้กลายเป็นสัตว์ต่างๆ แล้วสะท้อนมันลงบนกำแพงได้ แล้วทำไมเราไม่สร้างฉากให้มันเสียเลยล่ะ เพื่อที่ลูกจะได้โลดแล่นในจินตนาการได้อย่างเต็มที่

 

Erik Bele Höglund ดีไซเนอร์ชาวสวีเดนได้ไปเห็นลูกๆ กำลังเล่นกับเงาอย่างสนุกสนาน ก็เลยปิ๊งไอเดียที่จะสร้างสิ่งที่เรียกว่า Darkness Design ของเล่นที่แสนเรียบง่ายที่จะให้ลูกของเขาได้เล่นกับเงาได้สนุกยิ่งกว่าเดิม

จากคำกล่าวในเว็บไซต์ว่า “เด็กๆ ชอบเล่นกับเงาและทดลองสร้างอะไรต่างๆ ด้วยมือของพวกเขาเอง เหมือนอยู่ในโลกแห่งจินตนาการ โปรเจกต์นี้เลยตั้งเป้าจะให้สิ่งนี้เป็นสิ่งที่เรียบง่ายเหมือนกับโปรเจกเตอร์ แต่มันก็เหมาะสำหรับเด็กๆ ด้วย ไม่ได้ใช้งานยุ่งยากมาก”

bbb0c141685923-57c29d19c8b41

2-97

 

หลังจากที่เขาออกแบบมันในรูปแบบต่างๆ มามากมาย สุดท้ายก็ได้ออกมาเป็นสิ่งที่เขาหวัง มันเป็นเหมือนไฟฉายที่สามารถแบกไปได้ทุกที่ และวางไว้ให้ลูกสามารถจินตนาการถึงเรื่องราวที่เขาคิดขึ้นมาเอง

3-97

 

โคมไฟนี้ทำมาจากไม้ พร้อมกับเลนส์ที่เขาวาดเอง อีกทั้งยังสามารถเก็บสายไฟเข้ามาในตัวได้ด้วยเมื่อเล่นเสร็จ  ถือเป็นไอเดียที่สุดยอดไปเลย

5-92 6-86 7-84 8-82

 

สำหรับใครที่มีลูกก็เอาไอเดียนี้ไปให้ลูกเล่นได้นะ เป็นอะไรง่ายๆ แถมยังทำให้ลูกใช้เวลาอยู่กับครอบครัวและจินตนาการได้อย่างดีเลย

ที่มา designyoutrust , contemporistbehance

Comments

Leave a Reply