พิตบูลจรจัดใจดี ช่วยเหลือลูกแมวถูกทิ้ง เอานมให้กิน พร้อมดูแลไม่ห่าง รักเหมือนเป็นลูกแท้ๆ

ถึงแม้ว่าพิตบูล จะเป็นสุนัขที่ดูโหด และดุร้าย ในสายตาของใครหลายๆ คน แต่ถ้าหากคุณได้เห็นมุมอ่อนโยนของมันละก็ รับรองว่าจะต้องหลงรักเจ้าหมาสายพันธุ์นี้ขึ้นมาบ้างแน่ๆ

Pittie สุนัขสายพันธุ์พิตบูลตัวนี้ มันเป็นหมาจรจัดที่ถูกพบข้างถนน โดยช่างเทคนิคสัตว์แพทย์จากคลินิก Mercy Animal Clinic ในเมือง Garland รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา

และแล้วเรื่องราวสุดเซอร์ไพรส์ก็ได้เกิดขึ้น เพราะหลังจากที่ได้ช่วยเหลือเจ้าหมา ทางสัตว์แพทย์ก็ได้รู้ความจริงว่า มันไม่ได้อยู่ตัวคนเดียว แต่มันได้แอบซ่อนลูกแมวตัวน้อยที่แสนน่ารักเอาไว้อีก 1 ตัวซะด้วย

 

เจ้าหมาที่รับหน้าที่เป็นแม่ของเจ้าแมวอย่างเต็มตัว แถมยังรักมากราวกับเป็นลูกแท้ๆ เลย

pittie1

 

เหมียวตัวน้อยที่ถูกทิ้ง แต่กลับมีหมาใจดีมาคอยดูแล ช่างเป็นเรื่องราวที่น่ารักเสียจริง

pittie2

 

หลังจากที่ได้นำตัวทั้งคู่กลับไปดูแลทางคลินิก ทางแพทย์ก็ได้พบว่า ก่อนหน้านี้ที่ทั้งคู่เร่ร่อนอยู่ข้างถนน เจ้า Pittie ได้ให้นมเจ้าเหมียวถึง 2 ครั้งต่อวัน ทำให้มันเริ่มไม่มีนมน้ำ และไม่เพียงพอต่อการให้นมเจ้าเหมียว

ด้วยเหตุนี้ ทาง Dr. Hamlin จึงต้องนำตัวเจ้าเหมียวกลับไปดูแลที่บ้านในคืนแรก เพื่อที่จะได้แบ่งนมของแม่แมวที่บ้านให้มันกิน ซึ่งก็ทำให้เจ้า Pittie ดูไม่ค่อยมีความสุขเอาเสียเลย หลังจากที่ได้แยกกับลูกรัก

 

pittie3

 

ในทุกๆ เช้า เจ้า Pittie มักจะรอคอยอย่างใจจดใจจ่อ เพื่อที่จะได้เจอลูกแมวน้อย ^^

pittie4

 

หลังจากที่ Pittie ได้รับการช่วยเหลือในเวลาเพียงไม่กี่วัน มันก็ถูกจับไปทำหมัน อีกทั้งในตอนนี้มันก็ได้พบกับเจ้าเหมียวตัวน้อยแล้วด้วย

ด้านสัตว์แพทย์ก็รู้สึกประหลาดใจเป็นอย่างมาก ที่ทำไมเจ้าหมาพิตบูลถึงอ่อนโยนกับแมวน้อยได้ขนาดนี้

 

pittie5

 

คลิปวีดีโอน่ารักๆ ขณะที่เจ้าหมาช่วยให้นมแมวน้อย พร้อมกับทำความสะอาดตัวให้

 

แต่แล้วเรื่องน่าเศร้าก็เกิดขึ้น เจ้าเหมียวตัวน้อยได้จากโลกนี้ไปซะแล้ว เนื่องจากมันเป็นโรคไตมาตั้งแต่กำเนิด รวมถึงมีอาการกระเพาะปัสสาวะอักเสบ…หรือนี่อาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้เจ้าหมารับเจ้าเหมียวขี้โรคที่ไม่มีใครต้องการมาดูแลกันนะ

“แม้ว่าเจ้าเหมียวน้อยจะมีช่วงเวลาบนโลกที่สั้นนัก แต่อย่างน้อยเราก็ได้เห็นมันมีความสุขที่มีเจ้า Pittie มอบความรัก และความอบอุ่นให้กับมัน” Dr. Hamlin กล่าว

 

pittie6

 

หลังจากแมวน้อยได้จากไปเจ้า Pittie ก็ได้พบกับเจ้านายคนใหม่ ที่มารับมันไปดูแล ตอนนี้ชีวิตของมันก็แฮปปี้ขึ้นมากๆ เลยละ

ที่มา : reshareworthyiizcat

Comments

Leave a Reply