คำพูดจากซานต้า “เธอไม่ได้ด้อยค่า เพราะเกิดมาเป็นออทิสติก” ทำให้เด็กชายมั่นใจมากขึ้น

การเกิดมารูปร่างผิดปกติ หรือมีความผิดปกติทางสมองนั้น ไม่ได้แปลว่า คุณจะดีกว่าหรือด้อยกว่าคนอื่น แต่คุณไม่ต่างอะไรจากคนธรรมดาทั่วไปเลย

โดยเฉพาะเด็กออทิสติก ที่ถูกมองว่าเป็นเด็กพิเศษ จนได้รับการปฏิบัติที่ไม่เหมือนเด็กทั่วไป ซึ่งนั่นอาจเป็นการทำลายความมั่นใจของคนคนหนึ่งไปเลยก็ได้

 

เช่นเดียวกับ Landon วัย 6 ขวบ ที่เป็นโรคออทิสติก จนกลายเป็นคนที่ไม่มั่นใจตัวเอง และนี่เทศกาลคริสต์มาสก็ได้ใกล้เข้ามาแล้ว เด็กชายจึงกลัวว่าจะไม่ได้ของขวัญจากซานต้า

1

 

ดังนั้นเมื่อมีโอกาสครอบครัวจึงได้พาเขาไปพบกับ ลุงซานต้า ที่ห้าง RiverTown Crossings ในรัฐมิชิแกน เพื่อถามคำถามที่สำคัญมากๆ กับซานต้า และเขาก็อยากถามด้วยตัวเอง

เมื่อได้เจอกัน Landon มีความกลัวลุงซานต้ามาก เขาได้เข้าไปหาซานต้าด้วยอาการเกรงๆ แล้วถามคุณลุงว่า

“ถ้าผมเป็นเด็กออติสติก คุณจะเขียนชื่อผมให้อยู่ในรายชื่อเด็กดื้อมั้ยครับ?”

 

2

 

ซานต้าจึงตอบโดยไม่ลังเลว่า “ไม่เลย ถ้าเป็นเธอ เด็กน้อย” แม้จะเป็นเพียงคำตอบสั้นๆ แต่ก็มีความหมายและมีพลังมากสำหรับ London เพราะหลังจากได้ฟังคำตอบ เขาก็ผ่อนคลายลงทันที

Naomi แม่ของ Landon ที่นั่งอยู่ใกล้ๆ เฝ้ามองด้วยความแปลกใจ ที่ซานต้าทำให้เด็กชายหายกลัวได้ ซานต้ายังได้อธิบายให้ Landon ฟังเช่นเดียวกับที่แม่เฝ้าสอนมาตั้งแต่เด็กว่า “คุณจะไม่ดีกว่าหรือด้อยกว่า เพราะเพียงแค่คุณเกิดมาเป็นออทิสติก”

 

3

 

หลังจากนั้นซานต้ากับ Landon ก็นั่งพูดคุยกันซึ่งเป็นเรื่องที่เด็กชายสนใจมาก เพราะพวกเขากำลังพูดถึงเทศกาลคริสต์มาสที่กำลังจะมาถึงนี้

ซานต้าได้ให้ความสนใจกับ Landon เป็นพิเศษ และใช้เวลางานมานั่งตอบทุกข้อสงสัยของเด็กชาย ซึ่งมันก็เป็นการสละเวลาที่มีคุณค่า เพราะซานต้าได้ทำให้เด็กชายมีความมั่นใจมากขึ้น จากเด็กที่คิดว่าตัวเองด้อยกว่าอื่นก็ลุกขึ้นมามีกำลังใจอีกครั้ง

 

4

 

ท่าทีของซานต้าที่มีต่อเด็กชาย สร้างความประทับใจให้ครอบครัวของ Landon เป็นอย่างมาก พวกเขาซาบซึ้งที่ซานต้าทำให้เด็กชายมีความมั่นใจขึ้น และเขายังให้ความรักกับเด็กๆ ทุกคนที่มาหาด้วย

 

5

 

ลุงซานต้าผู้ใจดี ที่พร้อมจะมอบความรักให้เด็กๆ เสมอ

 

ไม่ว่าจะคุณเกิดมาเป็นอะไรแต่คุณคือคนสำคัญและมีค่าเสมอแหละนะ

เป็นกำลังใจให้ทุกคนนะ

emo-136

ที่มา heroviral

Comments

Leave a Reply