Angelica หมาถูกทิ้งที่ต้องอยู่อย่างโดดเดี่ยวมานาน กลับมามีรอยยิ้มอีกครั้ง หลังได้รับการช่วยเหลือ

จากการที่เคยเป็นหมาบ้าน ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขในทุกๆ วัน เจ้า Angelica น้องหมา คงจะไม่ชินกับการที่ต้องถูกเจ้าของเดิมนำไปทิ้ง และต้องใช้ชีวิตอยู่เพียงลำพังนับต่อจากนี้

และนี่คือภาพของ Angelica เจ้าหมาที่ถูกทิ้งบริเวณสุสานที่ห่างไกลผู้คนมาเป็นเวลาหลายสัปดาห์ แต่โชคดีที่มีพนักงานที่ทำงานในสุสานเห็นนั้นได้สังเกตเห็นเข้า ด้วยเหตุนี้เข้าจึงรีบโทรไปยังสถานสงเคราะห์สัตว์ทันที

 

dog-dumped-in-cemetery

 

เมื่อทางเจ้าหน้าที่มาถึง พวกเขาก็ได้พามันออกไปจากสถานที่แห่งนั้น และแน่นอนว่า Angelica ก็เต็มใจที่จะไป เนื่องจากมันพร้อมที่จะได้รับความช่วยเหลืออยู่แล้ว

“พนักงานที่ทำงานในสุสานได้สังเกตเห็นเจ้า Angelica เธอจึงรีบโทรติดต่อมาขอความช่วยเหลือจากเรา ซึ่งเธอได้บอกกับเราว่ามีหมาถูกทิ้งอยู่ในที่แห่งนี้มากว่า 1 เดือนแล้ว” Eldad Hagar เจ้าหน้าที่จากสถานสงเคราะห์สัตว์กล่าว

มันคงเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบาก และแสนเลวร้ายสำหรับหมาตัวหนึ่งเหลือเกิน..

 

dog-dumped-in-cemetery1

 

ในตอนแรกเจ้าหมาได้แอบซ่อนตัวอยู่ในพุ่มไม้ ซึ่งมันก็พยายามทำให้แน่ใจว่า คนที่จะมารับมันไปด้วย เขาจะทำให้มันปลอดภัย และไม่ทำร้ายมัน

และเมื่อพวกเขาได้ให้อาหารเจ้า Angelica มันก็เริ่มไว้ใจ และค่อยๆ เดินเข้ามาใกล้ ซึ่งพวกเขาได้ใช้เวลาไม่นานที่จะทำให้มันเชื่อ และไว้ใจ

 

dog-dumped-in-cemetery2

 

ตอนนี้ Angelica ถูกส่งตัวไปยังที่ที่ปลอดภัยแล้ว แถมยังอยู่ภายใต้ความดูแลของเจ้าหน้าที่อีกด้วย

dog-dumped-in-cemetery3

 

ทางเจ้าหน้าที่ได้ส่งตัวเจ้าหมาไปพบกับสัตว์แพทย์ เพื่อตรวจร่างกาย และเตรียมมอบมันให้กับเจ้าของใหม่ที่พร้อมจะรับเลี้ยงมันต่อไป

dog-dumped-in-cemetery4

 

พอได้อาบน้ำ เราจะเห็นว่า Angelica เป็นหมาที่น่ารักมากๆ ตัวหนึ่งเลยละ

dog-dumped-in-cemetery5

 

Angelica ได้เข้าไปอาศัยอยู่ในสถานสงเคราะห์สัตว์ เพื่อให้มันได้คุ้นเคยกับคนมากขึ้น ซึ่งในตอนนี้มันก็ยังคงรอคอยเจ้าของใหม่ที่พร้อมรับมันไปดูแลอย่างถาวร

dog-dumped-in-cemetery6

 

“มันเป็นสุนัขที่ขี้เล่น และรักคนมาก ในตอนนี้มันมีความสุขในชีวิตมาก และสิ่งที่มันต้องการที่สุดในตอนนี้คือ บ้านที่แสนอบอุ่น” Eldad กล่าว

dog-dumped-in-cemetery7

 

รอยยิ้มที่แสนสดใสเกิดขึ้นบนใบหน้าของมันแล้ว

dog-dumped-in-cemetery8

 

จากที่เคยอยู่ตามลำพังมานาน ตอนนี้ได้อยู่ในสถานที่ที่อบอุ่น และปลอดภัยแล้วนะ หวังว่าอีกไม่นานคงมีคนเห็นถึงความน่ารัก และรับเอ็งไปเลี้ยงเหมือนสัตว์ถูกทิ้งตัวอื่นๆ แน่นอน

ที่มา : thedodo

Comments

Leave a Reply