‘เหมือนอยู่ในดิสนีย์แลนด์…’ เรื่องราววัยเด็กของลูกชาย Pablo Escobar พ่อค้ายาระดับตำนาน!!

‘มันเหมือนกับว่าผมมีชีวิตอยู่ในดิสนีย์แลนด์’ คำกล่าวของ Juan Pablo Escobar ลูกชายคนโตของ Pablo Escobar พ่อค้ายาที่มีอิทธิพลมากที่สุดในโลก…

 

Juan Pablo Escobar คือลูกชายคนโตของ Pablo Escobar พ่อค้ายาผู้เป็นตำนานชาวโคลัมเบีย เขาเติบโตมาในชีวิตอันหรูหราและฟู่ฟ่า ถึงกับมีช้างหรือม้าลายวิ่งเล่นในสวนหลังบ้านของเขาเลยทีเดียว

และถึงแม้ว่าอาณาจักรโคเคนของพ่อเขาจะล่มสลายไปในปี 1993 ตอนที่พ่อของเขาตายจนทำให้เขาต้องเปลี่ยน ชื่อ-สกุล และหนีออกนอกประเทศ เขาก็ยังนับถือพ่อของเขาอยู่เต็มหัวใจ

(อ่านเพิ่มเติม: 10 เรื่องราวชีวิต และการใช้เงินสุดเว่อร์วังของ Pablo Escobar พ่อค้ายาที่รวยที่สุดตลอดกาล!!! )

 

Juan Pablo Escobar และบิดา Pablo Escobar

1

 

‘ผมมีชีวิตเหมือนอยู่ในดิสนีย์แลนด์ ผมมีทั้งยีราฟ ช้าง ม้าลาย มอเตอร์ไซค์ มีอะไรๆ ให้ผมทำเสมอและที่สำคัญมีเงินมากมายจนใช้ไม่หมด’ Juan เคยให้สัมภาษ์กับทาง 60 Minutes

‘ตอนนั้นผมคิดว่า ผมยอมตายเพื่อเขาได้เลย ตอนนั้นผมไม่ค่อยสนใจหรอกว่าเขาทำอะไร’ เขากล่าวต่อ

เริ่มต้นจากการเป็นสมาชิกของครอบครัวจนๆ ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของโคลัมเบีย สู่การเป็นพ่อค้ายาที่มีคนต้องการตัวมากที่สุดในโลก และช่วงพีคของเขานั้นสามารถทำเงินได้สูงถึงสัปดาห์ละ 420 ล้านเหรียญ หรือราวๆ 14,700 ล้านบาท!!

แม้ว่าจะมีส่วนในสงครามย่อยๆ รวมถึงการก่ออาชญากรรม และการจ้างวานฆ่าหลายๆ ครั้ง แต่ Pablo Escobar ก็ไม่ได้รับความสนใจเท่ากับการหาเสียงเพื่อเตรียมเป็นสมาชิกวุฒิสภาของประเทศ ซึ่ง Juan คิดว่า นั่นคือสาเหตุของจุดจบของพ่อของเขา

 

Juan Pablo Escobar ตอนโต

2

 

‘มันเป็นการตัดสินใจที่แย่ที่สุดในชีวิตของเขา พอเขาเริ่มเล่นการเมือง เขาก็เป็นจุดสนใจขึ้นทันที ถ้าเขาไม่ทำแบบนั้น ตอนนี้เขาก็คงมีชีวิตอยู่’ Juan กล่าวต่อ

‘ในตอนที่ผมรู้ว่าพ่อของผมเสียชีวิตนั้น ผมโกรธมาก และประกาศแน่วแน่เลยล่ะว่าจะสานต่อกิจการและอาณาจักรค้ายาขนาดยักษ์ของพ่อ แต่ผมก็กลับมาคิดใหม่อีกทีว่า แท้จริงแล้วผมต้องการความสงบสุขในชีวิตมากกว่า และเรียกแถลงข่าวในทุกๆ สำนักข่าวว่าผมจะไม่ดำเนินรอยตามเส้นทางของพ่อของผม’ เขาเล่าต่อ

‘และนั่นคือสิ่งที่ผมได้รับมาตั้งแต่วันนั้น ชีวิตที่สงบสุข’ Juan ให้สัมภาษณ์

‘สุดท้ายแล้วผมไม่อายที่เกิดมาเป็นลูกของเขา ผมไม่ภูมิใจหรอกในสิ่งที่เขาทำ แต่สิ่งหนึ่งที่ผมภูมิใจก็คือในฐานะพ่อ เขามอบความรักให้กับลูกๆ ได้อย่างเต็มเปี่ยม’ Juan กล่าว

 

รถหรูทุกๆ รุ่น ไม่มีคันไหนที่อยู่ไกลเกินเขาเอื้อม

3

 

ภาพของเขาตอนเด็กและพ่อ

4

 

Escobar ผู้พ่อ

5

 

บ้านสุดหรู(ในอดีต) ของเขาที่มีทุกๆ อย่าง ทั้งสระว่ายน้ำในร่ม สวนขนาดใหญ่ สนามเทนนิส

6

 

เขาคุยกับพ่อครั้งสุดท้ายเพียง 10 นาทีก่อนที่จะถูกวิสามัญโดยตำรวจโคลัมเบียในที่สุด

7

 

‘เขาทำสิ่งที่ทำให้ผมรัก และเขาก็ทำอีกสิ่งด้วยที่ทำให้ผมเกลียด นั่นแหละพ่อของผมล่ะ’ Juan กล่าวปิด

9

 

และนี่ก็คือเรื่องราวและชีวิตของเขาล่ะ!!

emo-133

 

ที่มา: Dailymail

Comments

Leave a Reply