ตามไปดู เสบียงอาหารแต่ละมื้อของ ‘ทหารผู้ที่ต้องอยู่ไกลบ้าน’ จากแต่ละประเทศทั่วโลก!!

สำหรับชายชาติทหารเหล่า เมื่อไหร่ก็ตามที่มีคำสั่งจากผู้บังคับบัญชา ให้พวกเขาต้องออกไปปฏิบัติหน้าที่ในถิ่นทุรกันดาร แน่นอนว่าการเป็นอยู่ ย่อมไม่สะดวกสบายเหมือนอยู่ที่บ้านแน่ๆ

โดยเฉพาะเรื่องอาหารการกินเนี่ยแหละ เมื่อพวกเขาต้องไปอยู่ในสถานที่ๆ ต่างออกไป ยิ่งต้องอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบากแล้ว จะให้มานั่งกินสเต๊กเนื้อทีโบนจิบไวน์ไปพลางๆ ก็เกรงว่าอาจจะรับมือกับข้าศึกไม่ทัน

เราตามไปดูกันเลยว่ามื้ออาหารของเหล่าพลทหารจากแต่ละประเทศ พวกเขากินอยู่กันอย่างไรเมื่อถึงคราวที่ต้องลงพื้นที่…

 

แคนาดา

สำหรับเหล่าทหารแคนาดา พวกเขาจะได้รับ น้ำผลไม้ ชา กาแฟวานิลลา และเมนหลักคือ แฮมเบอร์เกอร์ อีกทั้งยังมีซอสมะเขือเทศ มัสตาร์ด และสลัดถั่วเพิ่มมาให้อีกด้วย

1

 

แพ็คเกจของทหารแคนาดานั้น จะมาในรูปแบบเหมือนกล่องกระดาษ อีกทั้งภายในยังมีผ้ากันเปื้อน และหมากฝรั่งสำหรับทำความสะอาดฟันให้อีกด้วยนะ

2

 

ญี่ปุ่น

สำหรับประเทศญี่ปุ่นแล้ว เสบียงยังชีพของทหาร จะมีความคล้ายคลึงกับของประชาชนเมื่อเกิดเหตุการณ์ภัยพิบัติทางธรรมชาติ โดยอาหารจะเป็นไปแบบง่ายๆ มีเพียงข้าวหุงสุกร้อนๆ ราดด้วยเนื้อที่มากับซอสรสชาติเม็กซิกัน ซีซันนิ่ง

3

 

เสบียงทั้งหมดจะถูกส่งบรรจุมาในถุงสีดำแบบนี้ เพื่อง่ายต่อการใช้ความร้อนในการอุ่นอาหาร

4

 

อิตาลี

เสบียงของทหารอิตาลีนั้น จะประกอบไปด้วยเมนูพื้นบ้านทั่วไปเช่น ไส้กรอก ทอร์เทลลินี ขนมปังกรอบ และผลไม้แห้งอัดกระป๋องอีกจำนวนหนึ่ง

5

 

โปรตุเกส

สำหรับเหล่าทหารของประเทศโปรตุเกส ในหนึ่งวันพวกเขาจะได้รับพลังงานสูงถึง 3,600 แคลอรี่เลยทีเดียว เพราะสำหรับตอนเช้าจะประกอบไปด้วย ตับหมูบด เนื้อและผัก เครื่องดื่มเกลือแร่ และขนมปังแคร็กเกอร์สอดไส้รสมะนาว

แค่นั้นยังไม่พอ สำหรับอาหารมื้อเย็นพวกเขาจะได้ทาน ปลาซาดีนในซอสมะเขือเทศ (ปลากระป๋อง) ขนมปังแคร็กเกอร์ และหมูสับใส่พริก

6

 

สหราชอาณาจักร

ซองบรรจุเสบียงสำหรับพลทหารแห่งเกาะอังกฤษ ดูหรูหรา และเรียบง่ายกว่าของประเทศอื่น ประกอบไปด้วยอาหารจานหลัก 1 ถุง และของหวานอีก 1 ถุง

7

 

สำหรับอาหารจานหลักแล้วพวกเขาจะได้ทานสตูเนื้อลูกแกะอบ และพูดดิ้งอันแสนหวาน สำหรับการผ่อนคลายในระหว่างปฏิบัติหน้าที่

8

 

เยอรมนี

เสบียงของทหารชาวเยอรมัน ดูเหมือนจะให้มาอย่างเต็มอิ่มคล้ายกับของประเทศตุรกี ในหนึ่งแพ็คจะประกอบด้วย กูลาชซุปมันฝรั่ง เนื้ออบ เครื่องดื่มชูกำลังจำนวน 1 แพ็ค กาแฟ ขนมปัง ชา น้ำตาล ช็อโกแลต และหมากฝรั่ง เรียกได้ถึงจะยิบย่อย แต่ก็เยอะสุดๆ

9

 

เอสโตเนีย

และท้ายที่สุด นี่คืออาหารในแต่ละมื้อของทหารจากประเทศ ‘เอสโตเนีย’ พวกเขาจะได้รับ ขนมปังกระป๋อง เนื้อจากสัตว์ปีก ขนมปังแคร็กเกอร์ และลูกอมรสกาแฟ ส่วนอาหารจานหลักจะเป็น มีทบอลราดมาด้วยซอสมะเขือเทศ

10

 

เชื่อแล้วว่าชีวิตของพี่ๆ พลทหารที่ต้องอยู่ไกลบ้านนั้นลำบากจริงๆ ถ้าเป็น #เหมียวบ็อบ ได้ไป คงคิดถึงอาหารฝีมือคุณแม่แย่เลย

emo-98

ที่มา: Mirror

Comments

Leave a Reply