ซิงเกิ้ลแด๊ดแชร์ประสบการณ์ ยากกว่าการเลี้ยงลูกสาว ก็คือการ ‘ตอบคำถามคนอื่น’ นี่แหละ!!

สิ่งหนึ่งที่ยากกว่าการเลี้ยงลูกสำหรับเค้าแล้วก็คือการตอบคำถามให้กับเหล่าผู้คนที่มักมาถามเขาเสมอนั่นแหละ…

 

Michael Ray หนุ่มใหญ่วัย 54 ปีที่เลี้ยงดูลูกสาวของเขา Charlie ด้วยตัวคนเดียวเป็นเวลากว่า 2 ปีเต็มแล้ว ซึ่งปัญหาที่เขาพบนั้นไม่ได้เกี่ยวกับการเลี้ยงลูกแต่อย่างใด แต่เป็นประเด็นที่ว่าคนรอบข้างที่ไม่เข้าใจมากกว่า

โดยเฉพาะคำถามยอดฮิตที่ว่า ‘คุณเลี้ยงลูกคนเดียวได้ยังไง!? ผมก็มักตอบกลับไปว่า ‘ก็เหมือนที่พ่อแม่ที่เลี้ยงลูกคนเดียวทั่วไปเขาทำกันนั่นแหละ’ Ray กล่าว

 

Ray และ Charlie

1

 

เพราะการเป็นพ่อแม่คนเดียวนั้นดูเหมือนจะทำได้ไม่ค่อยดี โดยเฉพาะฝ่ายคุณพ่อคนเดียวที่ต้องเลี้ยงลูกสาว (ที่ปกติมักจะเป็นฝ่ายแม่ที่เลี้ยงลูก) แถมบางรายถึงขั้นเคยมาพูดกับเขาว่า ‘เด็กผู้หญิงทุกคนต้องการแม่’ ซึ่งทำให้เขารู้สึกหงุดหงิดและบั่นทอนจิตใจมาก

และบางครั้งเขาก็รู้สึกน้อยใจอย่างมาก เวลาที่โรงเรียน หรือคลาสฝึกเต้น ห้ามไม่ให้คุณพ่อเข้าร่วมกิจกรรมบางอย่าง เช่น การช่วยลูกสาวแต่งตัวก่อนออกไปแสดง เพราะว่าห้องแต่งตัวเปิดให้เฉพาะผู้หญิงเท่านั้นที่สามารถเข้าไปได้

‘ผมพยายามทำทุกสิ่งทุกอย่างให้เธอไม่รู้สึกว่าขาดอะไรไป โดยเฉพาะการที่เธอไม่ได้รับการติดต่อจากแม่ของเธอมาราวๆ 2 ปีแล้ว เธอคือครอบครัวคนเดียวของผม’ คุณพ่อกล่าว

 

แต่ก็มีข่าวดีเล็กๆ น้อยๆ อยู่บ้าง

2

 

เพราะก่อนการออกไปแสดงของลูกสาวนั้น คุณแม่ก็มักจะไปช่วยแต่งตัวอยู่หลังเวทีพร้อมให้กำลังใจลูกๆ แต่กรณีของ Charlie ที่ไม่มีแม่นั้น หมายความว่าจะไม่มีใครคอยอยู่ให้กำลังใจเธอแม้แต่น้อย ซึ่งทางโรงเรียนก็ได้ตระหนักถึงคำขอของคุณพ่อและอนุญาตให้เป็นกรณีพิเศษเรียบร้อยแล้วล่ะ

‘นี่เป็นอีกหนึ่งกรณีศึกษาเลยล่ะว่า การเลี้ยงลูกคนเดียวนั้นมักถูกคนทั่วไปมองว่าไม่ดีและเกิดอาการต่อต้าน ทั้งๆ ที่พวกเขาไม่ได้ตั้งใจ และสิ่งนี้แหละที่น่ากลัวกว่าการเลี้ยงลูกคนเดียวซะอีก’ คุณพ่อกล่าวปิด

 

Charlie กำลังจะออกแสดง

3

 

กิจกรรมประจำวันของพ่อลูก

4

 

สุดท้ายแล้วคุณพ่อก็แค่ต้องการจะเลี้ยงลูกสาวของเขาให้เติบโตมาพร้อมกับได้รับความรักครบถ้วนเหมือนเด็กๆ คนอื่น

5

 

ก็เท่านั้นเอง…

6

น่ากลัวมากเลยนะเนี่ยสำหรับเรื่อง ‘การต่อต้านโดยไม่ตั้งใจ’ เนี่ย ถึงแม้บางครั้งเราจะไม่ได้รู้สึกแบบนั้นจริงๆ แต่ก็ต้องยอมรับว่าบางครั้งเราก็ใช้สิ่งนี้ตัดสินไปแล้วล่ะ…

emo-147

 

ที่มา: Dailymail

Comments

Leave a Reply