“ฮาร์เลย์” ลูกแมวน้อยที่ถูกช่วยจากหนุ่มรอยสัก กลายมาเป็นเซเล็บประจำศูนย์รับเลี้ยง

กว่าจะมีวันที่สดใส Harley ลูกแมวตัวน้อยต้องผ่านอะไรต่อมิอะไรมามากมาย เพราะครั้งหนึ่งมันเคยตกเป็นของเล่นของมนุษย์ แต่โชคดีเหลือเกินที่เจ้าเหมียวถูกช่วยเอาไว้ และนั่นก็เป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ชีวิตของมันเปลี่ยนไปตลอดกาล

ย้อนเวลากลับไปเมื่อสองปีก่อน ทางศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ Kitten Inn ใน Lower Hutt ประเทศนิวซีแลนด์ ได้มีแขกมาเยือนในเวลาตีสาม ซึ่งแขกคนนั้นได้นำพาบางสิ่งบางอย่างมาให้

 

little-kitten1

 

ทาง Susan McNair ผู้ก่อตั้งมูลนิธิช่วยเหลือสัตว์ได้เผยว่า “ฉันถูกปลุกให้ตื่นเพราะมีใครบางคนมาเคาะประตู ซึ่งฉันก็รีบลุกขึ้นไปดูว่าเขาคือใคร”

และภาพที่เธอเห็นก็คือ ชายมีหนวดคนหนึ่งที่ร่างกายเต็มไปด้วยรอยสัก กำลังยืนเคาะประตูอยู่ เขาสวมใส่ชุดหนัง และร่างกายสกปรกมาก แต่ดูจากท่าทางแล้วเขาคงต้องการความช่วยเหลือ

 

little-kitten2

 

ณ ตอนนั้น Susan ก็ยังคงไม่แน่ใจว่าชายคนนั้นจะมาดีหรือเปล่า จนกระทั่งเขาเอามือล้วงเขาไปในเสื้อ และสิ่งที่หยิบออกมาคือ ลูกแมวตัวน้อยแสนน่ารักนั่นเอง

“ชายคนนั้นได้บอกกับฉันว่า เขาได้นำตัวเจ้าเหมียวมาจากงานปาร์ตี้ เพราะเห็นบรรดาหญิงสาวทำเหมือนเจ้าเหมียวเป็นของเล่น โดยการส่งตัวมันวนไปรอบๆ ซึ่งเขาไม่ชอบสิ่งที่พวกเธอทำเอาเสียเลย และนั่นจึงทำให้เขานำเจ้าเหมียวออกมา” Susan กล่าว

 

little-kitten3

 

ชายคนดังกล่าวต้องการให้ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์แห่งนี้ รับเจ้าเหมียวไปดูแล ซึ่งเขาก็ดูรักและเอ็นดูมันมากๆ อีกทั้งยังมอบเงินเป็นจำนวน 3,500 บาท เพื่อเป็นค่าดูแลรักษาเจ้าเหมียวอีกด้วย

หลังจากที่ทางศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ ได้รับเจ้าเหมียวมาดูแลจากชายใจดี พวกเขาก็ได้ตั้งชื่อให้มันว่า “ฮาร์เลย์”

 

little-kitten6

 

เมื่อได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในศูนย์แห่งนี้ เจ้าเหมียวก็ถูกจับไปอยู่กับแม่แมวใจดี ที่มีลูกอยู่แล้ว แต่ถึงกระนั้นมันก็ยังมอบความรัก และอ้อมกอดอันแสนอบอุ่นให้กับเจ้าฮาร์เลย์ ราวกับว่ามันเป็นลูกแท้ๆ เลยละ

little-kitten4

 

ฮาร์เลย์ไม่ใช่แมวที่เติบโตได้เร็วกว่าแมวตัวอื่นๆ ซึ่งมันมีขนาดตัวที่เล็กมาก เมื่อเทียบกับรองเท้า มันยังตัวเล็กกว่าซะอีก

little-kitten5

 

เมื่อตอนที่มันอายุได้ 10 สัปดาห์ เจ้าฮาร์เลย์มีน้ำหนักเพียงแค่ 320 กรัมเท่านั้น และพอมันมีอายุได้ 6 เดือน ตัวของมันก็ยังคงเล็กอยู่ โดยมีขนาดเล็กกว่าเจ้าเหมียวอายุ 9 สัปดาห์ ซึ่งอายุน้อยกว่ามันด้วยซ้ำ

“เราไม่แน่ใจว่าทำไม่ฮาร์เลย์ถึงตัวไม่โตขึ้นเลย แต่มันก็ได้รับการดูแลเป็นอย่างดี และเราก็ทำให้ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์แห่งนี้เป็นเหมือนบ้านของมันจริงๆ” เจ้าหน้าที่กล่าว

 

little-kitten7

 

ตลอดเวลาที่อยู่ในศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ ฮาร์เลย์เป็นแมวที่น่ารัก แถมยังเป็นมิตรกับเพื่อนสัตว์ทุกตัว ซึ่งมันก็ได้รับความรักจากสัตว์ตัวอื่นๆ ตอบกลับมา

little-kitten9

 

อีกทั้งมันมีพี่ชายคอยปกป้อง และดูแลอยู่ไม่ห่าง

little-kitten8

 

สองปีผ่านไป ตอนนี้เจ้าเหมียวฮาร์เลย์ แข็งแรงขึ้นมาก แถมน้ำหนักยังเพิ่มขึ้นเป็น 1.3 กิโลกรัม ซึ่งเท่ากับขนาดของลูกแมวที่มีอายุเพียง12 สัปดาห์ แต่อย่างไรก็ตามมันก็เป็นแมวที่น่ารักน่าเอ็นดูมากๆ เลยละ

little-kitten10

 

เราเชื่อว่าคนที่อ่านเรื่องราวของมัน จะต้องหลงรักเจ้าเหมียวน้อยที่ชื่อ ฮาร์เลย์เข้าเต็มเปาแล้วแน่ๆ

little-kitten11

 

ตอนนี้อยู่ดีกินดี แถมตัวโตขึ้นเป็นกองเลยนะเจ้าเหมียว คาดว่าอีกไม่นานเอ็งต้องเป็นแมวเนื้อหอมที่มีแต่คนชื่นชอบแน่ๆ แต่แค่ตอนนี้คนก็เหมือนจะชอบแกเยอะแล้วนะ อิอิ!!

ที่มา : lovemeow

Comments

Leave a Reply