ยิ่งกว่าในหนัง!! กวางมูส 2 ตัว ถูกแช่ในน้ำแข็งทั้งเป็น ขณะต่อสู้กันจนวินาทีสุดท้ายของชีวิต

บางครั้งประวัติศาสตร์อันยิ่งใหญ่ก็เกิดขึ้นได้ด้วยความบังเอิญ อย่างเช่นเรื่องราวที่#เหมียวฟิ้นได้นำมาเสนอในวันนี้ เป็นเพียงการต่อสู่ของสัตว์ธรรมดาๆ แต่ดันกลายเป็นภาพหายากที่ไม่อาจเกิดขึ้นได้ง่ายๆ เลย

นี่เป็นภาพเหตุการณ์ชวนฉงนที่ถูกเผยแพร่ผ่านเฟซบุ๊กของนาย Jeff Erickson และ Brad Ungalek เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2016 ที่ผ่านมา เป็นภาพของกวางมูส 2 ตัวกำลังประชันหน้าต่อสู้กัน

แต่ทว่า สภาพของกวางทั้งสองกลับถูกฝังอยู่ในชั้นน้ำแข็ง นั่นอาจหมายความว่าพวกมันต่อสู้กันจนถึงวินาทีสุดท้ายของชีวิตเลยก็เป็นได้

 

4

 

นาย Jeff บอกว่าเขาของกวางทั้ง 2 โผล่อยู่ในแม่น้ำแห่งหนึ่งที่แปรสภาพจนกลายเป็นน้ำแข็ง ในเมืองยูนาลาคลีต รัฐอะลาสกา ประเทศสหรัฐอเมริกา และสาเหตุที่ทำให้เป็นแบบนั้น อาจจะมาจากการต่อสู้กันเพื่อแย่งกวางตัวเมีย

เขาถ่ายภาพและแชร์ลงในเฟซบุ๊กของตัวเอง พร้อมกับข้อความว่า “สิ่งเหลือเชื่อที่พบได้ในเมืองยูนาลาคลีต กวาง 2 ตัวกำลังต่อสู้กัน และจบลงด้วยการถูกฝังลงในน้ำแข็ง แผนของเราคือการนำพวกมันขึ้นมาให้สมบูรณ์ที่สุด”

 

2

 

ด้านนาย Bill Samuel นักชีววิทยาผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับกวางมูส จากมหาวิทยาลัยอัลเบอร์ตาในแคนาดา ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อสารคดีอย่าง National Geographic บอกว่าการที่เราจะพบซากกวางที่ต่อสู้กันจนตายและมีเขาพันกันถือเป็นเรื่องปกติที่พบเห็นได้บ่อยๆ

แต่เขาไม่เคยเห็นกวางที่สู้กันจนถูกแช่แข็งแบบนี้มาก่อนเลย เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นได้ยากมาก

 

3

 

1

 

เป็นภาพที่น่าทึ่งมากเลยนะเนี้ยะ แม้จะจากโลกนี้ไปแล้ว

แต่กวางทั้ง 2 ก็ยังหลงเหลือความน่าทึ่งให้มนุษย์ได้เห็นกัน

emo-118

ที่มา Jeff Erickson

Comments

Leave a Reply