เจ้าแรคคูนบาดเจ็บ ถูกมนุษย์ช่วยเหลือ ให้หมาช่วยเลี้ยง จนคิดว่าตัวเองเป็นหมาไปแล้ว!?

มีอยู่หลายเหตุการณ์ทีเดียวที่เหล่ามนุษย์ให้ความช่วยเหลือแก่สัตว์น้อยใหญ่เป็นการชั่วคราว แต่เมื่อถึงเวลาที่ที่ต้องส่งพวกมันคืนสู่ธรรมชาติหรือที่ที่มันควรอยู่ พวกมันกลับไม่ยอมไปแถมยังติดมนุษย์แจซะนี่

 

1

 

นี่คือเรื่องราวเกี่ยวกับ Rosie Kemp จากเมืองแนสซอ ประเทศบาฮามาส ย้อนไปเมื่อประมาณปี 2014 เธอดันเจอเข้ากับลูกแรคคูนวัยเดือนเศษ ที่หล่นลงมาจากต้นไม้แบบไม่มีปี่มีขลุ่ย

เธอบอกว่าเจ้าแรคคูนตัวนั้นดูอ่อนแอมากและขาหลังของมันก็หักด้วย แต่เธอก็ไม่ได้เข้าไปช่วยมันในทันที เธอรออยู่นานเพื่อให้แม่แรคคูนกลับมารับลูกของมันไป แต่แม่ของมันก็ไม่ยอมโผล่มาให้เห็นเลย

 

2

 

Rosie และลูกสาว Laura Young จึงตัดสินใจพาเจ้าแรคคูนน้อยไปรับการรักษาเพื่อให้มันมีชีวิตรอดต่อไป พวกเขาให้อาหารและหาที่อยู่ให้มันเหมือนคนในครอบครัวคนหนึ่ง และตั้งชื่อให้มันว่า Pumpkin

Laura ให้สัมภาษณ์ผ่านเว็บไซต์ The Dodo ว่า “การเลี้ยงแรคคูนตัวนั้นถือเป็นงานประจำเลยก็ว่าได้ มันฉลาดอย่างไม่น่าเชื่อ ช่างสังเกตและแสดงออกทางอารมณ์ได้ชัดเจนมาก”

 

3

 

และเนื่องจากที่ประเทศบาฮามาสอนุญาตให้เลี้ยงแรคคูนได้อย่างถูกกฎหมาย เจ้า Pumpkin เลยได้ย้ายมาอยู่กับ Laura และสามีของเธอ William แบบยาวๆ เลย

ซึ่งที่บ้านของ Laura กับ William เองก็มีสุนัขจรจัดที่พวกเขารับอุปการะอยู่แล้ว 2 ตัว แต่น่าทึ่งมากที่เจ้า Pumpkin สามารถเข้ากันได้กับสุนัขทั้ง 2 จนกลายเป็นเพื่อนรักกันไปโดยปริยาย

 

4

 

ในแต่ละวันเจ้า Pumpkin จะมีช่วงเวลาน่ารักๆ กับพวกหมาหรือกับพวกเขาเองให้ได้เห็นตลอดเวลา Laura กับ William จึงตัดสินใจเปิดอินสตาแกรมเพื่อโพสต์ภาพของมันโดยเฉพาะ

แต่หลังจากที่เรื่องราวของ Pumpkin ถูกเผยแพร่ออกไปในอินเตอร์เน็ต ผู้คนก็แห่กันมากดติดตามเพื่อดูความน่ารักของมัน ปรากฏว่าตอนนี้มันมีผู้ติดตามในอินสตาแกรมมากกว่า 1 ล้านคนแล้ว!!

 

5

 

Laura กล่าวว่า “มันเข้ากับพวกเราและสุนัขของเราได้ทันที มันตามฉันกับสุนัขไปทุกๆ ที่ มันน่าจะคิดว่าตัวเองเป็นสุนัขไปแล้ว มันเล่นกับสุนัขแบบบ้าคลั่งมาก แต่มันก็หยุดเล่นเมื่อเหล่าสุนัขรู้สึกเหนื่อย”

นอกจากนี้เธอยังบอกอีกว่ามันฉลาดมาก ขนาดที่ว่าตอนที่พวกเขานอนด้วยกันในห้องกับ Pumpkin พอมันตื่นแล้วอยากจะออกจากห้อง มันก็ปีนมู่ลี่ออกไปเปิดลูกบิดด้วยตัวของมันเอง หรือใช้ห้องน้ำแล้วกดชักโครกเองก็ทำมาแล้ว

 

9

 

มันกระโดดไปมาได้สะดวกพอๆ กับแมว แต่แอบขี้ขโมยไปหน่อย

6

 

เรื่องซนนี่ขอให้บอก

7

 

นั่งชิลๆ กับสุนัขได้สบายใจเหลือเกินนะ Pumpkin

8

 

จุ๊บหน่อย

10

 

เป็นแรคคูนบ้านนี่มันสบายใจจริงจริ๊ง

11

 

ใครที่อยากติดตามชมความน่ารักของเจ้า Pumpkin อีกก็สามารถไปกดติดตามมันได้ที่อินสตาแกรม @pumpkintheraccoon ได้เลยนะ…เซเล็บสุดๆ เลยนะเนี่ย

emo-123

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply