หนุ่มฮีโร่ ผู้ฝ่าดงสไนเปอร์ ISIS เข้าไปช่วยผู้บริสุทธิ์ 70 ชีวิต ด้วยรถ BMW กันกระสุนของเขา!!

การเตรียมความพร้อมเอาไว้ นอกจากจะทำให้ชีวิตของคุณง่ายขึ้นแล้ว บางครั้งก็อาจทำให้คุณสามารถรับบทฮีโร่ที่สามารถช่วยชีวิตคนเกือบร้อยได้ อย่างเช่นนายทหารหนุ่มจากกองทัพเพชเมอร์กาของชาวเคิร์ด วัย 32 ปีคนนี้

เรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 21 ตุลาคมที่ผ่านมา เมื่อกองทหาร ISIS ได้เข้าโจมตีเมือง Kirkuk ในประเทศอิรัก จนได้รับความเสียหายอย่างหนัก

แม้ทหารเคิร์ดจะสามารถยันกองทัพ ISIS เอาไว้ได้ แต่ก็ยังมีชาวเมืองผู้บริสุทธิ์บางส่วน ติดอยู่หลังแนวข้าศึก และกองทหารของศัตรูมีพลซุ่มยิงคอยเฝ้าอยู่รอบๆ จนทำให้การช่วยเหลือเป็นไปได้ยากมากๆ

 

1

 

รายงานข่าวจาก CNN เปิดเผยเรื่องราวของหนุ่มคนดังกล่าวว่า เมื่อเห็นดังนั้น Ako Abdulrahman ทหารหนุ่มชาวเคิร์ดวัย 32 ปี จึงกระโดนขึ้นรถ BMW คู่ใจของเขาที่ซื้อมาในราคา 10,000 เหรียญ (ราว 350,000 บาท) มีออฟชั่นเสริมเกราะกันกระสุนมาอย่างดี ขับเข้าไปในเขตต่อสู้ และช่วยเหลือชาวบ้านที่บาดเจ็บเหล่านั้นออกมา

หลังจากการช่วยเหลือหลายๆ รอบ สุดท้ายแล้วเขาสามารถช่วยคนออกมาได้ถึง 70 คน!! ด้วยความกล้าหาญของเขาในครั้งนี้ ก็ทำให้เขาได้รับการยกย่องเป็นฮีโร่ไปในทันที

 

(สภาพรถของเขาที่เต็มไปด้วยร่องรอยของกระสุน)

2

 

“ผมบอกตัวเองว่านี่แหละคือช่วงเวลาที่ผมต้องออกไปช่วยเหลือผู้คน ผมเป็นนักสู้ และผมมีรถกันกระสุน มันน่าละอายมากหากผมไม่ทำอะไรซักอย่าง”

“บนรถผมช่วยทั้งชาวสุหนี่ ชีอ่ะฮ์ เคิร์ด ตุรกี และชาวคริสต์ ผมรู้สึกว่านี่แหละคือชาวอิรักที่แท้จริง และเป็นสิ่งที่ทุกคนควรทำ” Ako ให้สัมภาษณ์

 

3

 

หลังจากเหตุการณ์สงบลง รัฐบาลเมือง Kirkuk ได้เชิญนาย Ako ไปรับมอบเกียรติบัตรสดุดีความกล้าหาญ พร้อมกับเงินจำนวน 500,000 ดีนาร์หรือราว 15,000 บาท

“ผมขอบคุณสำหรับเกียรติบัตรมาก แต่การให้เงินแบบนี้เหมือนเป็นการดูถูกผมเลย เพราะสิ่งที่ผมทำ มันเป็นแค่สิ่งที่ชาวอิรักทุกคนควรทำไม่ใช่เหรอ? ผมไม่ได้อยากเป็นฮีโร่ ผมเป็นแค่ชาวอิรักธรรมดาๆ ที่อยากปกป้องประเทศของผมจากอันตรายเท่านั้นเอง” Ako กล่าว

นอกจากนี้เขายังปฏิเสธข้อเสนอของบริษัท BMW ที่จะส่งรถคันใหม่มาให้ และขอรถคันดังกล่าวกลับไปตั้งโชว์ที่ศูนย์ใหญ่ในประเทศเยอรมนี เพราะเขามีความต้องการที่จะซ่อมและใช้รถคันนี้ต่อไปเรื่อยๆ

emo12ที่มา cnn

Comments

Leave a Reply