คิดเล่นๆ ถ้าเปลี่ยนตัวเอกจาก Harry Potter มาเป็น Neville Longbottom เรื่องจะเป็นยังไง?

คงไม่มีใครที่ไม่รู้จักนวนิยายที่ชื่อ Harry Potter ล่ะนะ มันคืองานวรรณกรรมแฟนตาซีที่ถูกแต่งขึ้น โดยเล่าผ่านมุมมองของ Harry ซึ่งเราทุกคนล้วนรู้เนื้อเรื่องกันดีอยู่แล้ว และตัวละครนี้ก็โดดเด่นในแง่ของบุคคลิกเอามากๆ

แต่จะเกิดอะไรขึ้นหากหนังสือ Harry Potter ไม่ได้เล่าผ่านตัวละคร Harry ที่เต็มไปด้วยความพิเศษ แต่เล่าผ่านมุมมองของตัวละครธรรมดาๆ อย่าง Neville Longbottom แทน?

วันนี้เรามีตัวอย่างสุดจะมโนจากเว็บไซต์บัซฟีด ที่ได้จัดทำขึ้นมาให้ลองอ่านกันเล่นๆ ล่ะ

 

0

 

1. Neville Longbottom กับเวลาที่ฉันทำในสิ่งที่ถูกต้อง แต่ Harry ก็ยังได้เครดิตอยู่ดี

คำนำ: Neville Longbottom ได้รับการยอมรับให้เข้าเรียนที่โรงเรียนเวทย์มนต์และคาถา Hogwarts แต่เขากลับถูกตีตราว่าว่าเป็นพวกขี้แพ้และเงอะงะ

Harry Potter ก็ได้รับคัดเลือกให้เข้าอยู่ในบ้าน Gryffindor ด้วยกันกับเขา แต่เมื่อเขาค้นพบว่า Harry และเพื่อนๆ ของเขากำลังจะแหกกฎของโรงเรียนกว่า 50 ข้อ เขาเลยตัดสินใจทำสิ่งที่ถูกต้องด้วยความกล้าหาญ แต่ Harry ดันได้เครดิตทั้งหมดไปซะนี่

 

1

 

2. Neville Longbottom กับเวลาที่ฉันค้นพบว่า เฮ้ บางทีผมอาจจะเก่งเรื่องสมุนไพรศาสตร์ก็ได้นะ

คำนำ: Neville Longbottom ถูกมองว่าเป็นพวกขี้แพ้ แต่เขาไม่เคยยอมแพ้และไม่เคยหมดศรัทธาในตัวเอง ไม่ว่าเขาจะโดนคุณตาคุณยายก่นด่าแค่ไหนก็ตาม เมื่อเขาค้นพบว่าเขาอาจจะเป็นคนที่เก่งกาจในด้านสมุนไพรศาสตร์ อนาคตของเขาเริ่มสดใสเป็นครั้งแรกแล้ว ลูมอสเนวิล!

 

2

 

3. Neville Longbottom กับเวลาที่ทุกคนแกล้งทำเป็นเหมือนไม่ได้จดรหัสผ่าน

คำนำ: เนวิลล์พยายามเอาตัวรอดในโรงเรียน Hogwarts รวมไปถึงการเรียนกับศาสตราจารย์ที่เขาชื่นชอบน้อยที่สุดอย่าง Snape แต่เมื่อ Neville ไม่ใส่ใจที่จะเขียนรหัสผ่านของบ้าน Gryffindor จนฆาตกรอย่าง Sirius Black บุกเข้ามาในปราสาทได้ ทำให้เพื่อนๆ ต่างอึ้งไปตามๆ กัน Neville จะสามารถแก้ไขความผิดของเขาได้หรือไม่?

 

3

 

4. Neville Longbottom กับอีกครั้งที่ฉันต้องช่วย Harry ให้รอดตาย

คำนำ: ในการเรียนปีที่ 4 ของเขาที่ Hogwarts Neville ไม่ใช่คนแปลกหน้าสำหรับ Harry อีกต่อไป แต่เมื่อ Harry เข้าสู่เกมการแข่งขันลึกลับ เขาก็เริ่มตั้งตารอว่าเมื่อไหร่ที่ Harry จะยอมขอความช่วยเหลือจากเขา? จนแล้วจนรอดเวลานั้นก็ไม่เคยมาถึง แต่ Neville ก็ยังให้การช่วยเหลือ Harry อยู่ดี

Neville ได้ช่วยโลกไว้ได้อีกครั้งหนึ่ง และเมื่อ Fleur Delacour สวมกอด Harry เขาก็ไม่ได้แสดงความหงุดหงิดอะไร และรู้ว่าสักวันหนึ่งจะต้องเป็นวันของเขา (ฮั่นแหน่)

 

4

 

5. Neville Longbottom กับเวลาที่คุณได้เรียนรู้ว่าคุณผ่านเรื่องเxี้ยอะไรมาบ้าง

เรื่องย่อ: Neville Longbottom เข้าสู่การเรียนอีกปีที่ Hogwarts เขาแหกกฎโดยการลงทะเบียนในสโมสรลับของ Harry Potter นั่นคือกองทัพของ Dumbledore เขากลายเป็นเทพแห่งศาสตร์มืดและรู้สึกมั่นใจกับเวทย์มนต์ของตัวเองและกลายเป็นแกนกลางของกลุ่มเพื่อน

จนกระทั่งเขาค้นพบความลับดำมืดของครอบครัวของเขา ความลับที่ Neville ปกปิดมาตลอดตั้งแต่เข้าเรียนที่ Hogwarts

 

5

 

6. Neville Longbottom กับช่วงเวลาที่ฉัน (เกือบ) เป็นผู้ถูกเลือก

เรื่องย่อ: Neville ไม่เคยมีชีวิตที่ง่ายดายเหมือนคนอื่น มันเหมือนกับการแสดงห่วยๆ สักโชว์หนึ่ง แต่ถึงจะเจอกับช่วงเวลาที่ดำมืด Neville ก็ไม่เคยท้อแท้ เมื่อเราเรียนรู้ชะตากรรมของเขาเกือบทั้งหมด 6 ปีที่ผ่านมา

เราอาจจะสงสัยว่าจะเกิดอะไรขึ้นต่อไปในเมื่อ Neville ไม่ใช่คนที่ถูกเลือก แต่บทบาทของเขาในอนาคตของโลกเวทย์มนต์ยังคงมีความสำคัญ และสำคัญยิ่งกว่าที่ผ่านมา

 

6

 

7. Neville Longbottom กับช่วงเวลาที่คุณได้รู้ตัวว่าคุณคือตัวละครที่เจ๋งที่สุด

เรื่องย่อ: เมื่อ Harry, Ron, และ Hermione ไม่กลับมาที่ Hogwarts เพื่อเรียนปีสุดท้าย Neville เลยรู้ตัวว่าเขาเองต้องก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำเพื่อทำให้เรื่องทุกอย่างดำเนินต่อไป ในขณะเดียวกันก็ไม่ทิ้งการเรียนด้วย เขากับเพื่อนๆ ในชั้นเรียนได้ลุกขึ้นต่อต้านพี่น้อง Carrows ที่พยายามจะเข้ามายึดอำนาจของโรงเรียน

แต่เมื่อ Harry, Ron, และ Hermione กลับมาที่โรงเรียนพร้อมกับความลับอันยิ่งใหญ่ และบอกให้ช่วยกันทำลายฮอร์ครักซ์ของ Voldemort นั่นคือช่วงเวลาที่ Neville จะได้เฉิดฉายและแสดงให้ทุกคนเห็นว่าเขานี่แหละเหนือกว่าทุกๆ คน

 

7

 

เนื้อเรื่องใหม่ถูกใจไม่ถูกใจยังไง บอกเล่าความรู้สึกให้เราฟังได้นะ

emo-137

ที่มา buzzfeed

Comments

Leave a Reply