หญิงสาวได้กลับมาพบกับสุนัขอีกครั้งหลัง “ถูกขโมย” ไป พร้อมกับเรื่องราวชีวิตของมัน!!

นี่คือเรื่องราวของ Knox สุนัขที่ถูกขโมยไป แล้วหลังจากนั้นไม่นานก็ตามตัวเจอ เพราะว่าได้พลังโซเชียลช่วยกันตามหา

เรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อ Kaitlyn Thomas ได้กลับมาที่บ้านในแมรี่แลนด์ สหรัฐฯ ซึ่งเป็นอพาร์ตเมนต์ที่เธออยู่ สิ่งแรกที่เธอเจอก็คือความเงียบที่ผิดปกติ ไม่มีเสียงวิ่งมาหาเหมือนอย่างตอนที่เจ้า Knox มักจะทำกับเธอเสมอเพื่อต้อนรับการกลับบ้าน

และเมื่อเธอเดินหาไปทั่วทั้งบ้านก็พบว่ามันหายไปจากที่นี่แล้ว นั่นจึงเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวทั้งหมด

 

980x-3

 

เธอเล่าว่า “ฉันกังวลอย่างมาก แล้วก็เดินวนหารอบบ้าน แต่ก็ไม่มีวี่แววที่จะเจอเจ้า Knox เลย”

ตอนนั้นเธอถึงได้รู้ว่ามันถูกขโมยไปแน่ๆ แล้ว และจะต้องตามหามันให้พบ เพราะว่าเจ้า Knox นั้นไม่ได้เป็นเพียงแค่สัตว์เลี้ยง แต่มันคือเพื่อนที่ดีที่สุดของเธอเลย

 

980x-2

 

Knox เป็นสุนัขสายพันธุ์พิตบูลผสมวัย 3 ปีครึ่งที่น่ารักมากๆ เธอพยายามใช้โซเชียลในการตามหามัน หลังจากโพสต์ไปแล้วผู้คนต่างร่วมด้วยช่วยกันแชร์ไปมากกว่าพันครั้ง

พร้อมกับช่วยระดมทุนเงินรางวัลผ่านเว็บไซต์  GoFundMe จนได้ยอดสูงถึง 280,000 บาท จากคนรอบโลก โดยหวังว่าจะมอบให้กับผู้ที่พบตัวเจ้า Knox และนำมาคืนให้กับเธอ

แต่แล้วรางวัลนี้ก็ไม่ได้ถูกมอบให้ใคร เพราะว่าอีกคืนต่อมา เธอก็ได้พบกับเจ้า Knox ที่ถูกมัดติดไว้ที่ต้นไม้ ห่างจากตัวบ้านไปเพียงแค่ไม่กี่กิโลเมตรเท่านั้นเอง

 

980x-1

 

เธอได้ออกมาโพสต์ว่า เรื่องราวนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้เลย ถ้าไม่ได้ทุกคนช่วยกันแชร์และตามหาจนได้เจอ

เรื่องราวของ Knox นั้นเริ่มมาจากสุนัขที่อาศัยอยู่ที่สถานรับเลี้ยง เมื่อปี 2014 จนกระทั่ง Thomas ได้ไปรับมันมาเลี้ยง แล้วทั้งสองก็อยู่ด้วยกันมาตลอด

และเจ้า Knox ก็ได้เจอบ้านที่จะอยู่ด้วยไปตลอดแล้ว จนกระทั่งเมื่อวันก่อนที่มันถูกใครบางคนลักพาตัวไป นั่นหมายถึงการทำให้ชีวิตที่มีความสุขของมันต้องหายไปด้วย

 

%e0%b9%80%e0%b9%88%e0%b9%89%e0%b8%b2

 

เธอยังเล่าอีกว่าคนที่ขโมยไปนั้นเหมือนกับว่าจะเอาเจ้า Knox ไปขายเพื่อให้ได้เงินมาหรือไม่ก็นำไปทำอย่างอื่น แต่อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าขโมยจะรู้ว่าเจ้า Knox ไม่เหมาะกับการเอาไปสู้ในบ่อนสุนัข ถึงแม้ว่ามันจะเป็นสายพันธุ์พิตบูล เขาก็เลยปล่อยมันไว้แบบนั้น

 

980x

 

“Knox เป็นเหมือนแมลงเต่าทองตัวน้อยๆ มันจะไม่ทำร้ายใครเด็ดขาด” เธอกล่าว

980x-4 980x-5

 

จากเรื่องราวนี้ทำให้เราได้เห็นว่ายังมีเรื่องราวแบบนี้เกิดขึ้นอยู่บ่อยครั้ง สำหรับใครที่เลี้ยงสัตว์เลี้ยง และคิดว่าสัตว์เลี้ยงของคุณเป็นที่หมายปองอยู่แล้วล่ะก็ พยายามเก็บมันไว้ในบ้านให้ดีๆ ไม่งั้นอาจจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นก็เป็นได้

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply