เปิดคลังแสงรองเท้าผ้าใบของ 3 สาวพี่น้อง มีมากกว่า 6,000 คู่ แถมเปิดแอร์ให้รองเท้าด้วย!!

หนึ่งในความฝันของเหล่าสาวกสนีกเกอร์ผู้ชื่นชอบการสะสมรองเท้าผ้าใบ คงจะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจากการมีคอลเล็คชั่นรองเท้าสวยๆ เป็นของตัวเอง บางคนเริ่มเก็บเงินซื้อทีละคู่สองคู่ บางคนมีกำลังทรัพย์เยอะหน่อยก็สะสมทีเป็นสิบๆ คู่ จนมันกลายของสะสมที่มีคุณค่าทางจิตใจ มากกว่าแค่จะเป็นรองเท้า

 

1

 

และหากคุณเป็นคนที่คลั่งไคล้มันมากๆ ล่ะก็ คุณอาจจะอยากลองมาชมกับคอลเล็คชั่นรองเท้าของสาว 3 คนนี้ เพราะพวกเธอเองก็เป็นแฟนรองเท้าผ้าใบเหมือนกัน แต่พวกเธอพิเศษนิดหน่อยตรงที่ตอนนี้พวกเธอมีรองเท้าไว้ในครอบครองมากกว่า 6,000 คู่แล้ว!!

 

2

 

3 สาวที่ #เหมียวฟิ้น จะพาไปรู้จัก พวกเธอมีชื่อว่า Ariana, Dresden และ Dakota ทั้งหมดเป็นพี่น้องกัน พ่อของพวกเธอเป็นพวกคลั่งรองเท้ามาก จึงสะสมรองเท้ามาเรื่อยๆ จนพวกเธอพลอยชื่นชอบรองเท้าผ้าใบไปด้วย

เมื่อทั้ง 3 คนเริ่มโต พวกเธอจึงสะสมรองเท้าผ้าใบต่อจากพ่อของเธอ นับจนถึงปัจจุบันพวกเธอก็มีรองเท้าปาไปกว่า 6000 คู่แล้ว

 

3

 

และด้วยความที่รองเท้าของพวกเธอมีเยอะมากจนไม่มีที่เก็บ เธอจึงนำรองเท้าไปเก็บไว้ในสนาบบาสเก็ตบอลส่วนตัว แต่เท่านั้นยังไม่พอ พวกเธอยังติดแอร์ไว้ในสนามบาสอีก เพื่อไม่ให้ความร้อนทำลายรองเท้าของพวกเธอจนเหลืองหรือเก่าเร็ว

ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้เอง ช่องยูทูบ Coiski Media ที่ทำรายการเกี่ยวกับรองเท้าผ้าใบก็ได้ไปถ่ายรายการที่บ้านของทั้ง 3 สาวด้วย จึงได้มีการพูดคุยถึงที่มาที่ไปของโรงเก็บรองเท้า (หรือสนามบาส) ทั้ง 6 พันคู่

 

4

 

ด้านพิธีกรอย่าง Joyce Kilmer ได้ถามสาวๆ ถึงประวัติศาสตร์การสะสมรองเท้า Ariana เลยอธิบายว่าทั้งหมดนี้ไม่ใช่แค่รองเท้า แต่เธอมองว่ามันคือศิลปะ “พ่อของพวกเราเริ่มสะสมรองเท้าเหล่านี้เมื่อ 25 ปีก่อน และเมื่อประมาณ 5 ปีที่แล้วเขาก็ส่งต่อมาให้พวกเราสะสมต่อ”

“เราเลยขยับขยายและเพิ่มคอลเลคชั่นใหม่ๆ เข้าไป เราภาคภูมิใจกับรองเท้าในฐานะศิลปะชนิดหนึ่ง และฉันคิดว่านี่คือประวัติศาสตร์ทั้งหมดละมั้ง”

 

5

 

ภายโกดังรองเท้าที่พวกเธอสะสม มีรองเท้าดังๆ ให้เราเห็นแทบทุกรุ่น เช่นภาพด้านล่างนี้คือรองเท้า Nike รุ่นที่ Tom Hanks ใส่วิ่งในภาพยนตร์เรื่อง Forest Gump

6

 

นี่คือ Nike ที่ออกวางขายในยุค 80 เป็นรองเท้ารุ่นแรกที่มีโลโก้ Jordan ปักอยู่บนรองเท้า

8

 

Adidas Superstar รุ่นออริจินอล

9

 

นี่แค่ตัวอย่างเท่านั้น ไปชมรายการแบบเต็มๆ ได้ที่นี่เลย ยังมีรองเท้าให้คุณร้อง “ว้าว” อีกเพียบ

 

รวมๆ ทั้งหมดนี้แล้ว #เหมียวฟิ้นคิดว่ามูลค่ามันน่าจะสูงเป็นไม่รู้กี่ล้านเลย แถมบางรุ่นกลายเป็นรุ่นลิมิเต็ดไปแล้ว หาที่ไหนก็ไม่ได้ สำหรับคนที่ชอบเท้าผ้าใบเหมือนกันอย่างเหมียว แค่ได้เห็นก็เป็นบุญตามากแล้ว

emo-148

ที่มา SoleCollector , Coiski Media

Comments

Leave a Reply