คดีพลิก!! สื่อนอกเผยคลิปหมีเล่นกับหมา ความจริงไม่ใช่เรื่องน่ารักและสุนัขโดนหมีกินไปแล้ว…

ในช่วง 2-3 วันมานี้ เชื่อว่าเพื่อนๆ หลายคนที่เล่นเฟซบุ๊กน่าจะได้เห็นคลิปวิดีโอของมิตรภาพน่ารักๆ ระหว่างหมีขั้วโลกและเจ้าสุนัขลากเลื่อนตัวหนึ่งที่ถูกล่ามอยู่ที่ริมน้ำ โดยที่เจ้าหมีพยายามลูบหัวสุนัขคล้ายกับการแสดงออกถึงความรัก จนผู้คนรู้สึกประทับใจกดแชร์ต่อๆ กันไปทั่วโลก

 

0

 

หากใครยังไม่เคยชมคลิป (เหมือนจะ) น่ารักๆ งั้นลองไปดูกันเลย

 

แต่หลังจากที่คลิปนี้โด่งดังได้ไม่นาน ก็มีสื่อออนไลน์ในต่างประเทศหลายๆ แห่งออกมาเปิดเผยความจริงว่าการที่เจ้าหมีเข้าไปเล่นกับสุนัขแบบที่เราเห็นในคลิปนั้นไม่ใช่เรื่องที่น่ารักอะไร แต่กลับกลายเป็นเรื่องที่ชวนสยองด้วยซ้ำ

เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เว็บไซต์ Gizmodo ได้รายงานว่ามีหมีขั้วโลกตัวหนึ่งถูกควบคุมตัวเอาไว้ เนื่องจากไปฆ่าและกินสุนัขลากเลื่อนครอกเดียวกับที่เห็นในคลิปดังไป 1 ตัว

 

1

 

ด้านนาย Brian Ladoon ที่เป็นผู้ดูแลองค์กรช่วยเหลือสุนัขกว่า 5 แห่งในเมืองเชอร์ชิล รัฐแมนิโทบา ประเทศแคนาดา กล่าวว่าเขามักจะออกมาให้อาหารหมีขั้วโลกอยู่เรื่อยๆ เพื่อไม่ให้พวกมันเกิดอาการหิวแล้วหันมากินสุนัขของเขา

แต่ในวันที่เกิดเหตุพวกเขาดันลืมให้อาหารแก่หมีเหล่านั้น ทำให้เกิดเรื่องที่เลวร้ายขึ้น เขาได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่าในตอนนั้นเขาพบหมี 9 ตัวมาเดินป้วนเปี้ยนแถวๆ บริเวณที่เขาล่ามโซ่สุนัขเอาไว้

พอตกกลางคืนก็มีหมีตัวหนึ่งแอบเข้ามาฆ่าและกินสุนัขของเขาไปในช่วงกลางคืนด้วยความหิวโซ นาย Brian กล่าวว่า “นั่นเป็นวันเดียวกับที่พวกเราไม่ได้ให้อาหารพวกหมีบ้านั่น”

 

4

 

ต่อมาได้มีตัวแทนขององค์กรพัฒนาเพื่อความยั่งยืนแห่งรัฐแมนิโทบา (Manitoba Sustainable Development) ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า “เจ้าหน้าที่อนุรักษ์ได้มีการคลื่อนย้ายหมีในพื้นที่นั้นเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา และย้ายไปยังสถานควบคุมสัตว์เพราะมันฆ่าสุนัขของเขา”

หากว่ากันตามจริงแล้ว สิ่งที่นาย Brian ทำก็ไม่ใช่เรื่องที่ถูกต้อง เพราะในรัฐแมนิโทบา มีกฏหมายห้ามให้อาหารแก่เหล่าหมีขั้วโลกอยู่แล้ว เพราะถือว่าพวกมันเป็นสัตว์ที่เป็นอันตรายแก่มนุษย์ แต่ดูเหมือนเขาจะไม่สะทกสะท้านอะไรและยังบอกอีกว่าเขาคือผู้ดูแลหมีเหล่านั้น

 

3

 

เมื่อพิจารณาดูจากองค์ประกอบทั้งหมดแล้ว ดูเหมือนจะไม่มีอะไรที่เป็นเรื่องที่ถูกต้องเลย ตั้งแต่การให้อาหารหมี การล่ามสุนัขไว้ด้านนอก และการเข้าใจผิดคิดว่าหมีขั้วโลกกำลังเล่นกันสุนัขที่ถูกล่ามโซ่อยู่ด้านนอก

เพราะเหล่าสุนัขจะทำหน้าที่ปกป้องหรือเป็นยามได้ก็ต่อเมื่อพวกมันไม่ได้ถูกล่ามโซ่ แต่ทันทีที่พวกมันถูกล่ามโซ๋ก็เท่ากับว่ากำลังปล่อยให้พวกมันเสี่ยงอยู่ในอันตรายนั่นเอง

emo-121

ที่มา gizmodo


Tags:

Comments

Leave a Reply