รักกันเฉย!! หมีขั้วโลกได้เจอกับเจ้าหมาเป็นครั้งแรก แต่กลับกลายเป็นมิตรภาพแสนน่ารักซะอย่างนั้น!!

แม้หมีขั้วโลกจะมีภาพลักษณ์ค่อนข้างอ่อนโยนในสายตามนุษย์ แต่ความเป็นจริงแล้ว มันค่อนข้างมีนิสัยดูร้ายพอสมควรเลย (กับสัตว์อื่นๆ นะ แต่ถ้ากับมนุษย์ มันมักเลือกที่จะวิ่งหนี มากกว่าต่อสู้) แถมด้วยน้ำหนักตัวกว่า 150-450 กิโลกรัม คงพอนึกภาพออกว่าเหยื่อของมันจะเป็นอย่างไร หากมันคิดจะสู้จริงๆ

สำหรับไกด์นำเที่ยวขั้วโลกเหนืออย่าง David De Meulles ก็เช่นกัน ตอนที่เขาเห็นหมีขั้วโลกตัวเบิ้มเดินปรี่เข้าไปหาสุนัขลากเลื่อนตัวหนึ่งที่ถูกมัดกับขอนไม้ไว้ เขาก็คิดแล้วว่า เจ้าหมาผู้โชคร้ายตัวนั้นต้องไม่รอดแน่ๆ

a

 

แต่สิ่งที่เกิดขึ้นกลับกลายเป็นว่า พี่หมีตัวเบิ้มกลับค่อยๆ เอามือมาลูปหัวเจ้าหมาน้อยอย่างอ่อนโยน ราวกับว่าสนิทสนมกันมาอย่างยาวซะอย่างนั้น เล่นเอางงกันไปหมดเลยทีเดียว

b

c

 

“ผมคิดไม่ถึงเลยว่ามันจะเกิดขึ้น หมีตัวนั้นเหมือนพยายามเข้าไปสนิทสนมกับเจ้าหมา  พวกเขาเหมือนกับว่าเป็นเพื่อนกันมาก่อนเลย ผมแน่ใจว่าผมได้อัดวีดีโอเจ๋งๆ เข้าให้แล้ว” De Meulles กล่าว

d

 

“ผมก็พอรู้มาก่อนนะว่าหมากับหมีมักมีความสัมพันธ์ที่ค่อนข้างดีต่อกัน แต่ไม่นึกเลยว่าจะดีกันได้ขนาดนี้ การได้เห็นสัตว์ตัวใหญ่แสดงมิตรภาพกับสัตว์ตัวเล็กๆ อย่างนี้ มันช่างน่าประหลาดใจและน่าประทับใจจริงๆ” De Meulles กล่าว

e

 

ไปชมมิตรภาพอันแสนน่ารักของทั้งสองกันดีกว่า

 

ใครจะไปคิดว่าสัตว์โลกที่ต่างกันสุดขั้วสองชนิดจะกลายเป็นเพื่อนกันได้

เห็นแล้วอดอมยิ้มในใจไม่ได้เลยจริงๆ คิดเหมือนกันมั้ยละเพื่อนๆ อิอิ

emo-131

ที่มา David de Meulles

Comments

Leave a Reply