เจ้าหมาน้อยถูกละเลงด้วยกาว เกือบเอาชีวิตไม่รอด โชคดีทีมแพทย์ช่วยเหลือไว้ได้ทัน!!

หลายๆครั้งที่เรามักจะเห็นเรื่องราวของสุนัข หรือแมวเหมียว ที่ถูกมนุษย์ใจร้ายกลั่นแกล้งพวกมันด้วยสารพัดวิธี จนใกล้ถึงแก่ความตาย โดยที่พวกมันไม่รู้เรื่องอะไรเลยด้วยซ้ำ

จากการรายงานข่าวของเว็บไซต์ Mirror ได้รายงานว่ามีหมาน้อยตัวหนึ่ง ร่างกายถูกละเลงให้เต็มไปด้วยกาวเสร็จแล้วก็ถูกนำไปลากบนโคลน จนเกือบจะเอาชีวิตไม่รอด ถ้าหากว่าไม่มีคนไปพบเห็น แล้วนำมาส่งให้ทีมแพทย์ได้ทัน

 

เจ้า Pascal ถูกทิ้งไว้ในกล่องรอความตายอย่างน่าเวทนา

 

สภาพตอนแรกสุดของเจ้าหมาจรจัดตัวนี้

1

 

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในเมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี เมื่อมีพลเมืองดีคนหนึ่ง ไปพบกับหมาน้อยตัวนี้ในย่านนิคมอุตสาหกรรมของเมือง ก่อนที่เขาจะนำตัวมันมาให้กับมูลนิธิ ‘He’Art of Rescue’

 

เนื่องจากกาวมีความแข็ง และติดไปทั่วร่างกาย ทำให้มันไปกดทับเส้นเลือดของน้องหมา ทำให้กล้ามเนื้อหูของมันตายไปชั่วขณะ

2

 

เจ้าหน้าที่จำเป็นที่จะต้องโกนขนมันออกให้หมด เพื่อนำกาวที่แข็งราวกับซีเมนต์ออก เพียงไม่กี่เดือน สภาพร่างกายของมันก็ค่อยๆ ดีขึ้นตามลำดับ

4

 

เจ้าหน้าที่จึงตั้งชื่อให้มันว่า ‘Pascal’ และอาการของมันก็ค่อยๆ ดีขึ้นเรื่อยๆ ตามลำดับ ถึงแม้ว่าตอนแรกมันจะรู้สึกเหมือนไม่ไว้ใจใครก็ตาม

5

 

Nur Rima Yola ผู้ก่อตั้งมูลนิธิให้สัมภาษณ์ว่า “Pascal ตกอยู่ในสถานการณ์ที่แย่มาก ตอนแรกที่เราเห็นมัน มันไม่สามารถเคลื่อนตัวได้ อีกทั้งยังรู้สึกกลัวต่อทุกสิ่งทุกอย่างรอบตัว น่าสงสารมันมากจริงๆ”

 

จนถึงตอนนี้มันก็ยังมีความขะเขินอยู่นิดหน่อย เพราะสภาพที่เปลี่ยนไป ทำให้มันกลายเป็นจุดสนใจของมูลนิธิ ใครๆก็อยากที่จะเข้ามาเล่นกับมัน

6

 

“หลังจากที่เราตัดขนเพื่อเอากาวออก รู้สึกได้ว่ามันช็อคสุดๆ และชอบเอาตัวเองไปหลบอยู่ตามซอกมุม ไม่ยอมออกมาเจอผู้คน” เจ้าหน้าที่คนหนึ่งกล่าว

7

 

แต่เมื่อเวลาผ่านไป มันก็ค่อยๆทำความรู้จักกับเพื่อนข้างในนั้น ตอนนี้มันเริ่มกล้าที่จะวิ่งเล่น และทำตัวซุกซนเหมือนหมาตัวอื่นๆ แล้วล่ะ

9

 

ตอนนี้คงเรียกได้ว่า สภาพร่างกาย และจิตใจของมัน ดีขึ้นมากหลายเท่า และเจ้าหน้าที่จะประกาศหาบ้านให้มันต่อไป หลังจากที่พวกเขามั่นใจว่ามันแข็งแรงสมบูรณ์แล้ว

10

 

นับว่าเป็นโชคดีของเจ้า Pascal ที่มีคนพามาช่วยเหลือไว้ทัน ใครที่ชอบรังแกสัตว์น้อยรุนแรงแบบนี้ อย่าทำเลยน๊าา เพราะพวกมันไม่รู้เรื่องจริงๆ

emo-89

ที่มา: Mirror

Comments

Leave a Reply