คุณยายวัย 62 ผู้รับอุปการะ 2 หมีดำ 1 เสือเผือก แตกต่างแต่ลงตัว ในสวนหลังบ้าน!?

มีหมี 2 ตัว กับเสืออีก 1 ตัว มาอยู่ในบ้านของเรา คงไม่ใช่เรื่องที่ใครเค้าทำกัน เพราะทั้งสองชนิดนี้ ต่างก็เป็นสัตว์ที่มีนิสัยดุร้าย กินเนื้อเป็นอาหาร แถมยังมีทักษะการล่าเหยื่อเป็นเลิศอีกต่างหาก

แต่สำหรับคุณยาย Bonnie Hart วัย 62 คนนี้ เธอบอกเลยว่า ชิลๆ เพราะเธอมีความสุขที่จะได้ดูแลทั้ง 3 ชีวิต ไว้ในสวนหลังบ้าน แถมยังบอกไว้ด้วยว่า “ถ้าใครจะมาพรากเด็กๆ ไปจากฉันล่ะก็ จะยิงให้ไส้พรุนเลย!!” 

 

2 หมีเพื่อนซี้มีชื่อว่า เพบเบิ้ล และแบมแบม

1

 

ส่วนนี้ก็เจ้าเสือน้อยลูกรัก ชื่อว่า Anushka

2

 

เดิมทีคุณยาย Bonnie เธอเป็นนักขับรถบรรทุก ที่อาศัยอยู่ในรัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐฯ เธอเลี้ยงเจ้าสัตว์นักล่าทั้ง 3 ชีวิต มาตั้งแต่สมัยที่พวกมันยังเป็นเด็กเล็กน่ารัก

แรกเริ่มนั้น คุณยายยอมรับว่า เธอซื้อเสือน้อยมาจากเพื่อนสนิทคนหนึ่งเมื่อ 4 ปีก่อน ส่วนเจ้าหมีทั้งสองชีวิตนั้น เธอได้มาแบบบังเอิญ

เมื่อวันหนึ่งเธอกำลังนั่งเล่นอยู่ในสวนหลังบ้าน จู่ๆ ก็สังเกตุเห็นสิ่งมีชีวิตขนาดเล็กทั้งสองชีวิตเดินตามหลังสุนัขของเธอมา และเธอก็พบว่า มันคือลูกหมี

 

เธอไม่ปฏิเสธว่า วันหนึ่งสัตว์ที่มีสัญชาตญาณดุร้ายทั้ง 2 นี้จะอาละวาดขึ้นมา แต่เธอก็มีปืนยากล่อมประสาท ไว้คอยจัดการเมื่อพวกมันเกิดอารมณ์ร้าย

3

 

คุณยายมีหลานทั้งหมด 4 คน และพวกเขาได้รับอนุญาติให้เข้าไปเล่นกับลูกๆ ของเธอได้ตามอำเภอใจ “ฉันรู้สึกปลอดภัยเวลาอยู่ในบ้าน แต่ขอบอกเลยว่าเวลาเข้าไปอยู่ในสวนหลังบ้าน ฉันโคตรจะรู้สึกไม่ปลอดภัยเลย” Clara หลานของเธอกล่าว

และด้วยความที่พวกมันทั้งสองชนิด เป็นสัตว์กินเนื้อ ทำให้คุณยายต้องใช้จ่ายเงินไปมากถึงเดือนละ 30,000 – 45,000 บาท สำหรับค่าเนื้อสเต๊กแบบดิบๆ ให้ลูกๆ สุดที่รัก

 

“ฉันมีความสุขที่จะให้พวกมันอยู่ที่นี่ และถ้าวันหนึ่งพวกมันอยากจะออกไปใช้ชีวิตในป่า ฉันก็ยินดีอย่างยิ่งที่จะปล่อยไป” คุณยายกล่าว

4

 

สำหรับเธอ และเจ้าเสือ Anushka ทั้งคู่เปรียบได้เหมือนแม่ลูก ที่ดูแลซึ่งกันและกันมาโดยตลอด

5

 

ไม่ใช่แค่เนื้ออย่างดีเท่านั้น แต่เจ้าหมียังได้กินน้ำผึ้ง และขนมหวานอีกด้วย

7

 

แถมเธอยังกล่าด้วยว่า เคยโดนหมีกัด และตบมาสองครั้ง แต่ก็รู้สึกว่านั่นไม่ใช่การโจมตีทำร้ายแต่อย่างใด เหมือนกับการเล่นกันซะมากกว่า

8

 

ทั้งคู่มีอ่างอาบน้ำส่วนตัวให้ด้วยนะ จะได้ชุ่มฉ่ำตลอดทั้งวัน

9

 

“ฉันเคยเอาปลา หรือแซลม่อนให้ แต่เหมือนทั้งคู่จะไม่ชอบ พวกมันชอบอะไรที่หวานๆ อย่างแตงโม แคนตาลูป หรือไม่ก็ลูกกวาดซะมากกว่า”

10

 

แถมคุณยายยังทิ้งท้ายอีกด้วยว่า การที่มีสัตว์เลี้ยงพิเศษแบบนี้ ช่วยทำให้เธอมีความรับผิดชอบ และเป็นคนมีระเบียบวินัยมากขึ้น เธอจึงรัก และหวงแหนพวกมันมากเป็นพิเศษ

11

 

ถึงจะเป็นเรื่องแปลก และน่าทึ่ง แต่ก็ไม่ควรเอาเป็นเยี่ยงยาก เพราะอันที่จริงการครอบครองสัตว์ป่าแบบนี้ ถือว่าผิดกฏหมายในประเทศเรานะจ๊ะ

emo-124

ที่มา: Dailymail

Comments

Leave a Reply