วิธีการอาบน้ำให้น้องแกะ สไตล์ ‘อินเดีย’ ฮาร์ดคอร์ไม่เหมือนที่ไหนในโลกแน่นอน!!

ได้เวลาอาบน้ำให้สัตว์เลี้ยงแล้ว!!! สำหรับชาวไร่ผู้เลี้ยงสัตว์ทั้งหลาย ปกติแล้วเมื่อถึงเวลาพาสัตว์เลี้ยงไปอาบน้ำ พวกเค้าก็มักจะต่อสายยาง ฉีดน้ำให้มัน หรือไม่ก็พาไปแช่น้ำในคลองแบบเย็นสบายๆ

แต่บังเอิญว่า #เหมียวบ็อบ ดันไปเจอวิธีการอาบน้ำให้น้องแกะ ของชาวสวนในประเทศอินเดีย เห็นแล้วก็รู้สึกว่ามันแปลก และไม่ซ้ำใคร จนต้องเอามาเล่าสู่กันฟัง

จากการรายงานของเว็บไซต์ข่าวชื่อดัง Mirror ได้รายงานว่า ช่างภาพชาวคนหนึ่ง Siddharth Carma ได้ออกเดินทางเก็บภาพวิถีชีวิตของผู้คนในอินเดีย จนกระทั่งได้ไปถึงหมู่บ้านเล็กๆ แห่งหนึ่งในเมือง Rajpur

 

1

 

แต่ดันไปเจอชาวสวนกำลังพาน้องแกะขนปุกปุยผู้น่ารักทั้งหลาย มาอาบน้ำที่ริมคลอง ตอนแรกเขาก็กะจะถ่ายรูปธรรมดาๆ เก็บไว้นั่นแหละ แต่เผอิญว่า วิธีการอาบน้ำให้แกะของคนที่นี่ มันไม่เหมือนที่ไหนในโลกเนี่ยสิ!!

 

เพราะที่นี่เค้าไม่พาน้องแกะเดินลงน้ำอย่างสง่างามหรอกนะ แต่เค้าจับมันโยนแบบนี้เลย

2

 

หนึ่ง…สอง…สั่ม…..ไป๊!!

3

 

“นับว่าเป็นเรื่องแปลกใหม่ที่ผมไม่เคยเห็นมาก่อน และผมก็เชื่อว่าคนอื่นๆ ก็อาจจะยังไม่เคยเห็นเช่นกัน” ช่างภาพวัย 25 ปี ให้สัมภาษณ์

 

แต่ไม่ต้องตกใจไปหรอกนะจ๊ะ เพราะวิธีการนี้ชาวสวนเค้ากล่าวว่า เป็นวิธีทำความสะอาดขนแกะด้วยน้ำในคลองที่ดีที่สุด และทำกันเป็นปกติมาหลายชั่วรุ่นแล้ว

4

 

จับน้องแกะอุ้มขึ้นฟ้า แล้วโยนลงไปในน้ำแบบนี้ ทำให้แกะทุกตัวขนสะอาดใสน่ารัก

5

 

ใจนึงก็แอบสงสารน้องแกะอยู่นะ ไม่รู้ว่ามันจะรู้สึกเจ็บมั้ย แต่วิธีนี้เค้าก็ใช้กันมาอย่างยาวนาน และไม่เคยสร้างอันตรายใดๆ ให้แก่น้องแกะเลย ก็ถือว่าแปลกได้อีก

emo-141

ที่มา: mirror

Comments

Leave a Reply